K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 11 2017

Cây có chiểu cao là 120 cm => Số alen trong kiểu gen của cây có chiều cao là 120 cm là :

( 120 - 100 ) : 10 = 2 alen trội

Xác suất xuất hiện cây có hai alen trội ở F2 là :\frac{ C_{4}^{2}}{2^{4}} = \frac{6}{16}

Đáp án B

23 tháng 11 2017

A quy định màu đỏ , a quy định màu tím

B- Có màu , b không màu

=> A-B = màu đỏ

=> A- bb = aabb = màu trắng

=> aaB- màu tím

PL : AaBb x AaBb = ( 3 A- : 1 aa)( 3 B- : 1 bb) = 9 A- B : 3 A- bb: 3 aaB- : 1 aabb

=> 9 đỏ : 3 tím : 4 trắng .

=> Đáp án B

23 tháng 11 2017

Phân li theo tỉ lệ : 9 đỏ : 7 trắng

ð A- B đỏ

ð A- bb = aaB- = aabb = trắng

Xét các cây hoa đỏ có tỉ lệ các kiểu gen như sau:

1 AABB : 2AaBB : 4 AaBb : 2AABb

Cây hoa màu trắng có kiểu gen đồng hợp lặn là : aabb

Cây hoa màu trắng có kiểu gen đồng hợp lặn chỉ xuất hiện trong phép lai của hai cá thể có kiểu gen AaBb

Tỉ lệ xuất hiện cây hoa trắng có kiểu gen đồng hợp lặn là : 4/9 x 4/9 x 1/16 = 1/81

Câu 1:Hãy kể tên 5 loài sinh vật phát triển không qua biến thái và 5 loài sinh vật phát triển qua biến thái ?Câu 2:Sinh sản ở sinh vật là gì ? Nêu các kiểu sinh sản mà em biết ?Câu 3:Thế nào là cảm ứng ở động vật?Phân biệt 2 dạng cảm ứng ở động vật bậc cao ?Câu 4:Theo em tại sao một số địa phương dịch bệnh (do vi khuẩn,virus gây ra) dễ bùng phát?Cần có biện pháp gì khắc phục tình...
Đọc tiếp

Câu 1:Hãy kể tên 5 loài sinh vật phát triển không qua biến thái và 5 loài sinh vật phát triển qua biến thái ?

Câu 2:Sinh sản ở sinh vật là gì ? Nêu các kiểu sinh sản mà em biết ?

Câu 3:Thế nào là cảm ứng ở động vật?Phân biệt 2 dạng cảm ứng ở động vật bậc cao ?

Câu 4:Theo em tại sao một số địa phương dịch bệnh (do vi khuẩn,virus gây ra) dễ bùng phát?Cần có biện pháp gì khắc phục tình trạng đó?

Câu 5:Chuyển hóa vật chất và năng lượng là đặc trưng cơ bản của sự sống?Theo em,em có đồng ý với ý kiến trên? Tại sao

Câu 6 :Hãy lấy ví dụ chứng minh sự sinh trưởng và phát triển của sinh vật phụ thuộc của loài ?

Câu 7:Vì sao cây bưởi trồng từ chiết cành thường nhanh cho quả hơn cây trồng từ hạt?

Câu 8:Con thằn lằn bị đứt đuôi sau một thời gian thì điều gì xảy ra?Theo em,hiện tượng đó gọi là gì?giải thích

 

 

8
10 tháng 12 2016

Câu 7: TRẢ LỜI:

Chiết cành là phương pháp thường được người làm vườn ưa chuộng nhất là dùng cách này để chiết cành cây ăn quả lâu năm, Cây ăn quả trồng từ cách chiết cành, cây nhanh ra quả, quả ổn định về năng suất, chất lượng; đảm bảo giống cây mẹ 100% về các đặc tính sinh lý, sinh hoá.

10 tháng 12 2016

1 .5 loài vật phát triển không qua biến thái:gà,vịt,chó,mèo,chim

5 loài vật phát triển qua biến thái:ong,bướm,chuồn chuồn,ruồi,muỗi

Phát biểu nào sau đây sai khi nói các yếu tố ảnh hưởng đến quang hợp?

A. Nhiệt độ cao từ 40°C - 45°C thuận lợi cho hầu hết các loài cây quang hợp \(\rightarrow\) Nhiệt độ thích hợp phải là từ \(25^oC-35^oC.\)

B. Cây dừa, cây phi lao, cây thông là những cây cần nhiều ánh sáng

C. Nếu nồng độ CO2 tăng quá cao có thể làn cây chết vì ngộ độc

D. Quang hợp của cây sẽ khó khăn tế bào lá cây mất nước

24 tháng 4 2019

Đáp án D
Loài sâu bọ có vai trò giúp cho quá trình thụ phấn ở cây trồng nhiều nhất là ong mật

4 tháng 1 2022

A

4 tháng 1 2022

A

. Đâu không phải tác hại của lớp Chim?A. Thụ phấn cây trồng, phát tán quả và hạtB. Là vật trung gian truyền bệnhC. Ăn quả, hạtD. Ăn cá. Đâu không phải lợi ích của lớp Chim?A. Thụ phấn cây trồng, phát tán quả và hạtB. Ăn sâu bọ có hại và động vật gặm nhấmC. Ăn quả, hạt và cáD. Huấn luyện chim săn bắt mồi, phục vụ du lịch.Lợi ích của gà là 1. cung cấp thịt2. cung cấp trứng3....
Đọc tiếp

. Đâu không phải tác hại của lớp Chim?

A. Thụ phấn cây trồng, phát tán quả và hạt

B. Là vật trung gian truyền bệnh

C. Ăn quả, hạt

D. Ăn cá

. Đâu không phải lợi ích của lớp Chim?

A. Thụ phấn cây trồng, phát tán quả và hạt

B. Ăn sâu bọ có hại và động vật gặm nhấm

C. Ăn quả, hạt và cá

D. Huấn luyện chim săn bắt mồi, phục vụ du lịch.

Lợi ích của gà là 

1. cung cấp thịt

2. cung cấp trứng

3. là vật trung gian truyền bệnh cúm H5N1

4. ăn quả, hạt

5. ăn sâu bọ có hại

A. 1, 2, 3                   B. 1, 3, 4               C. 1, 2, 5                  D. 1, 4, 5

 Biện pháp để khai thác các lợi ích  lớp Chim là:

1. tổ chức chăn nuôi những loài có giá trị

2. huấn luyện chim săn bắt mồi

3. xây dựng khu bảo tồn động vật

4. săn bất triệt để các loài chim trong tự nhiên

A. 1, 2, 3                   B. 1, 3, 4               C. 1, 2, 5                  D. 1, 4, 5

1

. Đâu không phải tác hại của lớp Chim?

A. Thụ phấn cây trồng, phát tán quả và hạt

B. Là vật trung gian truyền bệnh

C. Ăn quả, hạt

D. Ăn cá

. Đâu không phải lợi ích của lớp Chim?

A. Thụ phấn cây trồng, phát tán quả và hạt

B. Ăn sâu bọ có hại và động vật gặm nhấm

C. Ăn quả, hạt và cá

D. Huấn luyện chim săn bắt mồi, phục vụ du lịch.

Lợi ích của gà là 

1. cung cấp thịt

2. cung cấp trứng

3. là vật trung gian truyền bệnh cúm H5N1

4. ăn quả, hạt

5. ăn sâu bọ có hại

A. 1, 2, 3                   B. 1, 3, 4               C. 1, 2, 5                  D. 1, 4, 5

 Biện pháp để khai thác các lợi ích  lớp Chim là:

1. tổ chức chăn nuôi những loài có giá trị

2. huấn luyện chim săn bắt mồi

3. xây dựng khu bảo tồn động vật

4. săn bất triệt để các loài chim trong tự nhiên

A. 1, 2, 3                   B. 1, 3, 4               C. 1, 2, 5                  D. 1, 4, 5

1.hãy tìm hiểu thêm về sinh trưởng, phát triển của động vật và viết một bài báo cáo khoảng 500 từ về các vấn đề tìm được tìm hiểu được Gợi ý:A, Sinh trường ở các loài khác nhau thì khác nhau B tốc độ sinh trưởng nhanh chậm tuỳ từng giai đoạnC Ảnh hưởng của các nhân tố lên sự sinh trưởng phát triển của sinh vật 2. Tìm hiểu vì sao ở các giai đoạn khác nhau trong quá...
Đọc tiếp

1.hãy tìm hiểu thêm về sinh trưởng, phát triển của động vật và viết một bài báo cáo khoảng 500 từ về các vấn đề tìm được tìm hiểu được

Gợi ý:

A, Sinh trường ở các loài khác nhau thì khác nhau

B tốc độ sinh trưởng nhanh chậm tuỳ từng giai đoạn

C Ảnh hưởng của các nhân tố lên sự sinh trưởng phát triển của sinh vật

2. Tìm hiểu vì sao ở các giai đoạn khác nhau trong quá trình sống của con người cần có chế độ dinh dưỡng khác nhau viết một bài báo cáo giải thích vấn đề tìm hiểu được

3.tìm hiểu thêm về biết vì sao trong trồng trọt người ta thường phải bấm ngọn cây khi con non và thỉnh thoảng có tỉa cành

4. Hãy thiết kế một thí nhiệm chứng minh sự sinh trưởng và phát triển của thực vật chị ảnh hưởng của ánh sáng (gợi ý trồng cây đậu non hoặc ngô non thay đổi điều kiện chiếu sáng ở các cây trong các chậu khác nhau còn các điều kiện khác như nhau quan sát và ghi chép số liệu )

5. Hãy thiết kế chế đồ ăn hợp lý cho bản thân em để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho sự sinh trưởng và phát triển

2
20 tháng 4 2019

Câu 1: C

22 tháng 10 2021

Bấm ngọn tỉa cành là biện pháp chủ động điều chỉnh sự dài ra của thân, số lượng ngọn nhằm tang năng suất  cây trồng 

Bấm ngọn giúp tăng tập trung chất dinh dươngx vào chồi nách 

Tỏa cành là bỏ những cảnh sâu, xấu  giúp các cảnh còn lại phát triển 

 

19 tháng 4 2022

A