Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi a là số học sinh lớp 6C .
Ta có : a chia hết cho 2 , 3 , 4 , 8 => a \(\in\) BC ( 2,3,4,8 )
Ta có : 2 = 2
3 = 3
4 = 22
8 = 23
BCNN ( 2,3,4,8 ) = 23 . 3 = 24
BC ( 2,3,4,8 ) = { 0 ; 24 ; 48 ; 72 ; ... }
Mà 35 < a < 60 nên a = 48
Vậy lớp 6C có 48 học sinh
Bài 1 : BCNN (30, 45) = 90. Do đó các bội chung nhỏ hơn 500 của 30 và 45 là 0, 90, 180, 270, 360, 450.
Bài 2 : Vì khi học sinh lớp 6C xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 8 đều đủ hàng có nghĩa là số học sinh ấy là bội chung của 2, 3, 4, 8.
BCNN(2, 3, 4, 8) = 24. Mỗi bội của 24 cũng là một bội chung của 2, 3, 4, 8. Vì số học sinh của lớp 6C trong khoảng 35 đến 60 nên ta phải chọn bội của 24 thỏa mãn điều kiện này. Đó là 24 . 2 = 48.
Vậy lớp 6C có 48 học sinh.
Câu 1:
45 = 32.5
204 = 22.3.17
126 = 2.32.7
=> UCLN(a;b;c) = 3
=> BCNN(a;b;c) = 22.32.5.7.17 = 21420
Câu 2:
Gọi số học sinh của lớp 6A là a
Ta có: a chia hết cho 2;3;5;8 => a thuộc BC(2;3;5;8)
2 = 2 ; 3 = 3 ; 5 = 5 ; 8 = 23
=> BCNN(2;3;5;8) = 23.3.5 = 120 ; B(120) = {0;120;240;....}
Mà 35 < a< 60 => a không có giá trị
Câu 2 :
Gọi số HS lớp 6a là a (a \(\in\) N*)
Ta có :
a chia hết cho 2;3;5;8
Mà BCNN(2;3;5;8) = 120
=> a \(\in\) B(120)
=> a \(\in\) {0; 120; 240; ...}
Do 35 < a < 60 nên không tồn tại a
Xem lại đề
Bài 1 :
Ta có :
30 = 2.3.5
45 = 32.5
BCNN(30,45) = 2 .32 . 5 = 90
BC(30,45) = B(90) = { 0;90;180;270;360;450;540;...}
Vậy các bội chung nhỏ hơn 500 của 30 và 45 là :
0;90;180;270;360;450
Bài 2 :
Gọi số học sinh lớp 6C là a ( a \(\in\) N* )
Theo đề ra , ta có :
a chia hết cho 2,3,4,8
=> a \(\in\) BC(2,3,4,8)
2 = 2
3 = 3
4 = 22
8= 23
BCNN(2,3,4,8) = 23 . 3 = 24
BC(2,3,4,8) = B(24) = { 0;24;48;72;... }
Mà : a trong khoảng từ 35 đến 60
=> a = 48
Vậy số học sinh lớp 6C là 48
Bài 1:
a, Số học sinh cả lớp 6A là:
15 : 50 % = 30 ( học sinh)
b, Số học sinh khá là:
(30 - 15) x \(\frac{7}{15}\)= 7( học sinh)
Số học sih giỏi là :
30 - 15 - 7 = 8 ( học sinh )
Bài 2:
\(\frac{x-1}{4}\)=\(\frac{16}{x-1}\)
\(\Rightarrow\)(X - 1)x ( X - 1) = 4 x 16
\(\Rightarrow\)\(\left(x-1\right)^2\) = 64
\(\Rightarrow\)\(\left(x-1\right)^2\) = 82
\(\Rightarrow\)\(x-1\)= 8
\(\Rightarrow\)x=9
Bài 3:
Số học sinh khá và trung bình chiếm:
100% - 30% = 70% ( số học sinh)
Số học sinh khá và trung bình là:
240 x 70% =168 ( học sinh)
Số học sinh giỏi là:
240 x 30% = 72 (học sinh)
Số học sinh khá là:
168 : ( 5 + 2) x 5 =120 ( học sinh0
Số học sinh trung bình là:
168 - 120 = 48 ( học sinh)
1) số hs=BC(2;3;4;8) và từ 35-60 nên số hs=48
2) số hs=BC(2;3;5) và từ 900-1000 nên số hs=930 hoặc 960 hoặc 990
5.22-18:32
= 5.4-18:9
= 20-2
= 18
25.14+86.25
= 25.(14+86)
= 25.100
= 2500
Tìm x:
52.(x+15)=625
=> 25.(x+15)=625
=> x+15=625:25
=> x+15=25
=> x=25-15
=> x=10
2. Gọi số hs đó là a ( 35 < a < 45 )
Theo đề ta có: a \(\in\)B(13)={0; 13; 26; 39; 52;...}
Mà 35 < a < 45
=> a = 39.
Vậy số hs của lớp 6a7 là 39 em.