Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 1: a/b=b/c=c/a chứ không phải c/d
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
a/b=b/c=c/a=(a+b+c)/(b+c+a)=1
a/b=1 => a=b
b/c=1 => b=c
Vậy a=b=c
a, ta có:x-y=a/b - c/d
=> x - y = ad-bc/ bd=1/bd mà b,d,n>0=>bd>0=> 1/bd>0
=>x >y(1)
ta lại có y-z =cn-dm/dn=1/dn
mà b,d,n=> dn>0=> 1/dn >0
=>y>z(2)
từ (1) ,(2) =>x>y>z
còn ý b các bạn tự suy nghĩ nhé
chúc các bạn học giỏi
a) Số hữu tỉ là số được viết dưới dạng \(\frac{a}{b}\)
d) \(\frac{2}{7}=\frac{18}{63}\) ; \(\frac{4}{9}=\frac{28}{63}\) Vì 18 < 28 mà 63 = 63
=> \(\frac{2}{7}< \frac{4}{9}\)
\(\frac{-17}{25}=\frac{-476}{700}\) ; \(\frac{-14}{28}=\frac{-350}{700}\) Vì -476 < -350 mà 700=700
=> \(\frac{-17}{25}< \frac{-14}{28}\)
\(5^4\cdot5^2=5^6\)
\(\left(5^4\right)^2=5^8\)
Do đó: \(5^4\cdot5^2< \left(5^4\right)^2\)