K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 4 2019

Gọi số học sinh  lớp đó là x ( x > 0)

Số học sinh vắng mặt là \(\frac{1}{14}x\)

Số học sinh đi học là \(\frac{13}{14}x\)

Mà 2 học sinh ra khỏi lớp thì số học sinh vắng mặt bằng \(\frac{1}{8}\)số hs có mặt nên ta có :

\(\frac{1}{8}\left(\frac{1}{14}x+2\right)=\frac{13}{14}x-2\)

giải ra và tìm x nhé. đó chính là đáp số cần tìm

hok tốt

27 tháng 4 2019

                        số học sinh của lớp là 45

Gọi số h/s có mặt là x (x \(\in\)N),số h/s vắng mặt là y (y \(\in\)N)lúc này số h/s vắng mặt bằng \(\frac{1}{14}\)số h/s có mặt nên \(\frac{y}{x}=\frac{1}{14}\)hay \(y=\frac{x}{14}\)(1)

Mặt khác khi 2 h/s ra ngoài thì số h/s vắng mặt bằng \(\frac{1}{8}\)số h/s có mặt nên\(\frac{y+2}{x-2}=\frac{1}{8}\)hay 8y + 16 = x - 2 => \(y=\frac{x-18}{8}\)(2)

Từ (1) và (2) ta có \(\frac{x}{14}=\frac{x+18}{8}\)hay 8x = 14x - 14.18 => 6x = 14.18 hay x = 42 thay vào (1)

Ta tính được y = 3

Vậy số h/s lớp đó là 45 h/s

h/s là học sinh nha bạn

AH
Akai Haruma
Giáo viên
31 tháng 7 2024

Lời giải:

2 học sinh ra khỏi lớp ứng với số phần học sinh có mặt là:

$\frac{1}{8}-\frac{1}{14}=\frac{3}{56}$

Số học sinh có mặt:

$2:\frac{3}{56}=37,3$ (học sinh) - vô lý vì không phải số tự nhiên.

Bạn xem lại nhé.

4 tháng 2 2015

Gọi số học sinh có mặt là x ( x \(\in\) N), số học sinh vắng mặt là y ( y \(\in\) N) lúc này số HS vắng mặt bằng 1/14 số học sinh có mặt nên \(\frac{y}{x}=\frac{1}{14}\)hay \(y=\frac{x}{14}\) (1)

Mặt khác khi hai học sinh ra ngoài thí số hoc sinh vắng tăng lên 2 em nên số học sinh vắng là y + 2

còn số học sinh có mặt là x - 2 lúc này số học sinh vắng mặt bằng 1/8 số học sinh có mặt nên

\(\frac{y+2}{x-2}=\frac{1}{8}\)hay  8y + 16 = x - 2 suy ra  \(y=\frac{x-18}{8}\)(2)

Từ (1) và (2) ta có \(\frac{x}{14}=\frac{x-18}{8}\) hay 8x = 14x - 14.18 suy ra 6x = 14.18 hay x = 42 thay vào (1)

ta tính được y = 3

Vậy số học sinh lớp đó là 45 học sinh

24 tháng 4 2016

Gọi số hs vắng mặt là y và số hs có mặt là x

Theo đề bài, ta có:

\(\frac{y}{x}=\frac{1}{14}\) hay y=\(\frac{x}{14}\) (1)

Khi 2 hs ra ngoài thì:

\(\frac{y+2}{x-2}=\frac{1}{8}\)

=>(y+2).8=(x-2).1

=>8y+16=x-2

=>8y=x-18

=>y=\(\frac{x-18}{8}\left(2\right)\)

Thay (2) vào (1) ta được:

\(\frac{x-18}{8}=\frac{x}{14}\)

=>14x- 18.14=8x

=> 18.14=6x

=>252=6x

=>x=42

Vì y\(=\frac{x}{14}\)

=>\(y=\frac{42}{14}\)

=> y=3

Vậy số hs lớp đó là 

42+3=45(hs)

ĐS: 45 hs

15 tháng 3 2016

Tổng số phần bằng nhau là : 1 + 2 = 3 ( phần ) 
Số học sinh lớp 6A là : 120 : 3 . 1 = 40 ( học sinh ) 
Số học sinh lớp 6B là: 40 - 6 = 34 ( h/s ) 
Số học sinh lớp 6C là: 120 - 40 - 34 = 46 ( h/s) 

15 tháng 3 2016

Tổng số phần bằng nhau là :

1 + 2 = 3 ( phần )

Số học sinh lớp 6A là :

120 : 3 = 40 ( học sinh )

Số học sinh lớp 6B là :

40 - 6 = 34 ( học sinh )

Số học sinh lớp 6C là :

120 - 40 - 34 = 46 ( học sinh )

Gọi số học sinh của lớp là x

Số học sinh vắng mặt là 1/14x

Số học sinh vắng mặt nếu thêm 2 bạn ra khỏi lớp là 1/14x+2

Số học sinh có mặt lúc đó là x-2

Theo đề, ta có: 1/14x+2=1/8(x-2)

=>1/14x+2=1/8x-1/4

=>x=42

=>x=

2 tháng 4 2015

số học sinh vắng mặt tăng lên là 1 học sinh

theo đề bài, số học sinh vắng mặt tăng lên số phần là: 1/5- 1/6 = 1/30 số học sinh có mặt

Số học sinh có mặt là: 1: 1/30 = 30 học sinh

Vậy số học sinh vắng mặt ban đầu là: 30 x 1/6 = 5 học sinh

Số học sinh cả lớp là: 30 + 5 = 35 học sinh

 

27 tháng 3 2018

35 học sinh

17 tháng 4 2016

Lúc đầu số học sinh vắng mặt so với số học sinh của lớp bằng:

              1:(6+1)=\(\frac{1}{7}\) ( tổng số học sinh của lớp)

Nếu một học sinh nghỉ thì số học sinh vắng mặt so với số học sinh của lớp bằng:

             1:(1+5)=\(\frac{1}{6}\) ( tổng số học sinh của lớp)

1 học sinh tương ứng với :

               \(\frac{1}{6}-\frac{1}{7}=\frac{1}{42}\) ( tổng số học sinh của lớp)

Vậy số học sinh của lớp đó là:

                1:\(\frac{1}{42}\) =42(học sinh)

    

          

17 tháng 4 2016

Số học sinh vắng mắt tăng lên 1 người.

Số học sinh vắng mặt tăng:

1/5 - 1/6 = 1/30 (số học sinh có mặt)

Số học sinh có mặt:

1 : 1/30 = 30 (học sinh)

Số học sinh vắng mặt ban đầu:

30 x 1/6 = 5 (học sinh)

Số học sinh của lớp:

30 + 5 = 35 (học sinh)