Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
gọi số hs của 3 khối lần lượt là a,b,c,
ta có:
a/41= b/29= c/30=a+b-c/41+29-30=80/40=2
suy ra: a=41*2=82
b=29*2=38
c=30*2=60
vậy số hs của ba khối 6,7,8 lần lượt là:82,38,60
Gọi a, b, c (hs) lần lượt là số học sinh của khối 6, 7, 8
Theo đề bài ta có: a, b, c tỉ lệ với 41; 29; 30
Ta có: a/41=b/29=c/30 và (a+b)-c=80
Suy ra: a/41=b/29=c/30=(a+b)-c/(41+29)-30=80/40=2
a/41=2 suy ra a=2.41=82
b/29=2 suy ra b=2.29=58
c/30=2 suy ra c=2.30=60
Vậy số học sinh của khối 6; 7; 8 lần lượt là 82 học sinh, 58 học sinh, 60 học sinh
Gọi số học sinh khối 6, 7, 8 lần lượt là x, y, z (học sinh)
Đk: x,y,z € N*
Theo bài ra, ta có:
x/41 = y/29 = z/30
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
x/41 = y/29 = z/30 = (x+y)/(41+29)=140/70 =2
=> x/ 41 = 2 => x=41.2=82 (tm)
y/ 29 = 2 => y=29.2=58 (tm)
z/ 30 = 2 => z=30.2=60 (tm)
Vậy khối 6 có 82 học sinh.
khối 7 có 58 học sinh.
khối 8 có 69 học sinh.
Giải thích các bước giải:
Gọi số học sinh khối 6, 7, 8 lần lượt là x, y, z (học sinh)
Đk: x,y,z € N*
Theo bài ra, ta có:
x/41 = y/29 = z/30
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
x/41 = y/29 = z/30 = (x+y)/(41+29)=140/70 =2
=> x/ 41 = 2 => x=41.2=82 (tm)
y/ 29 = 2 => y=29.2=58 (tm)
z/ 30 = 2 => z=30.2=60 (tm)
Vậy khối 6 có 82 học sinh.
khối 7 có 58 học sinh.
khối 8 có 69 học sinh
Gọi số học sinh các khối 6, 7, 8 lần lượt là a, b, c
Theo đề bài ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}\) và a - c = 50 ( học sinh )
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{a-c}{9-7}=25\)
⇒ a = 25 . 9 = 225 ( học sinh )
⇒ b = 25 . 8 = 200 ( học sinh )
⇒ c = 25 . 7 = 175 ( học sinh )
Vậy số học sinh khối 6, 7, 8 lần lượt là 225 học sinh , 200 học sinh, 175 học sinh
Gọi số hs 3 khối 6,7,8 lần lượt là a,b,c (a,b,c \(\inℕ^∗\))
Theo bài ra,ta có
\(\frac{a}{41}=\frac{b}{29}=\frac{c}{30}\)
Áp dụng TCDTSBN, ta có
\(\frac{a}{41}=\frac{b}{29}=\frac{c}{30}=\frac{a+b-c}{41+29-30}=\frac{80}{40}=2\)
\(a=2\cdot41=82\)
\(b=2\cdot29=58\)
\(c=2\cdot30=60\)
Vậy số hs khối 6,7,8 lầ lượt là 82,58,60
Gọi số học sinh của ba khối 6, 7, 8 lần lượt là \(a,b,c\)(học sinh) \(a,b,c\inℕ^∗\).
Vì số học sinh ba khối 6, 7, 8 tỉ lệ với các số \(41,29,30\)nên \(\frac{a}{41}=\frac{b}{29}=\frac{c}{30}\).
Vì số học sinh khối 6 và khối 7 nhiều hơn số học sinh khối 8 là \(80\)học sinh nên: \(a+b-c=80\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{41}=\frac{b}{29}=\frac{c}{30}=\frac{a+b-c}{41+29-30}=\frac{80}{40}=2\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a=2.41=82\\b=2.29=58\\c=2.30=60\end{cases}}\)
Gọi số hs khối 6,7,8 lần lượt là a,b,c ( a,b,c \(\varepsilonℕ^∗\))( học sinh)
Do số hs tỉ lệ vs các số 41, 29, 30 nên \(\frac{a}{41}=\frac{b}{29}=\frac{c}{30}\)
Tổng số hs khối 6 và 7 là 140 hs nên a+b=140.
Aps dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{41}=\frac{b}{29}=\frac{a+b}{41+29}=\frac{140}{70}=2\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=2.41=82\\b=2.29=58\\c=2.30=60\end{cases}}\)
Vậy số hs 3 khối 6,7,8 theo thứ tự là: 82 hs, 58hs, 60hs.
Gọi số HS khối 6;7;8 lần lượt là x;y;z\(\left(x;y;z\inℕ^∗\right)\)
Áp dụng tính cất dãy tỉ số bằng nhau'ta có:
\(\frac{x}{41}=\frac{y}{29}=\frac{z}{30}=\frac{x+y}{41+29}=\frac{140}{70}=2\)
Vậy\(\hept{\begin{cases}x=41\cdot2=82\\y=29\cdot2=58\\z=30\cdot2=60\end{cases}}\)
Gọi số học sinh khối 6;7;8 lần lượt là a;b;c
Theo đề bài, ta có: \(\frac{a}{15}=\frac{b}{14}=\frac{c}{12}\)
Số học sinh khối 8 nhỏ hơn số học sinh khối 7 là 66 em
Tức là: \(\frac{b}{14}=\frac{c}{12}=\frac{b-c}{14-12}=\frac{66}{2}=33\)
=> b = 33 x 14 = 462
c = 33 x 12 = 396
a/15 = b/14 => a/15 = 462/14 => a = 495
Vậy số học sinh của khối 6;7;8 lần lượt là 495 học sinh; 462 học sinh; 396 học sinh
Gọi x ; y ; z ( hs ) lần lượt là số hs của khối lớp 6, 7, 8 ( x ; y ; z ∈ N✳)
Theo đề bài , ta có :
\(\dfrac{x}{20}=\dfrac{y}{19}=\dfrac{z}{22}\) và \(y+z=205\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có :
\(\dfrac{x}{20}=\dfrac{y}{19}=\dfrac{z}{22}\) = \(\dfrac{y+z}{19+22}\)=\(\dfrac{205}{41}\)=5
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{20}=5\\\dfrac{y}{19}=5\\\dfrac{z}{22}=5\end{matrix}\right.\)\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=20.5\\y=19.5\\z=22.5\end{matrix}\right.\)\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=100\\y=95\\z=110\end{matrix}\right.\)
Vậy.....
gọi x,y,z là số học sinh của 3 khối
theo đề bài ta có
\(\dfrac{x}{20}\)=\(\dfrac{y}{19}\)=\(\dfrac{z}{22}\) và y+z= 205
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\dfrac{x}{20}\)=\(\dfrac{y}{19}\)=\(\dfrac{z}{22}\)=\(\dfrac{y+z}{19+22}\)=\(\dfrac{205}{41}\)=5
=>\(\dfrac{x}{20}\)=5 =>x=5 ✖20=100
\(\dfrac{y}{19}\)=5 => x=5✖19=95
\(\dfrac{z}{22}\)=5 =>x=5✖22=110
vây số học sinh của 3 khối 6,7,8 lần lượt là 100;95;110