Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
e hình dung như thế này nhé ( còn lời giải e tự trình bày)
HSTB = 3/2 HSK;
HSK = 2HSG
HSG = ???
e thấy nó có nối đuôi k ?
vậy e phải tìm HSG trước
ta có HSG + HSK + HSTB = 42
=> HSG = 42 - HSK - HSTB ( trong bất kì phương trình nào thì cũng giải quyết vế phức tạp trước e nhé, vế phức tạp là bên Phải ấy )
mà HSTB = 3/2 HSK , thay vào :
HSG = 42 - HSK - 3/2 HSK
HSG = 42 - ( HSK + 3/2 HSK )
HSG = 42 - 5/2 HSK
mà HSK = 2 HSG , lại thế vào tiếp
HSG = 42 - 5/2 . 2 . HSG
HSG = 42 - 5 HSG ( -5/2 . 2 rút gọn còn số 2 còn lại 5 nhé, vì nhân chia trc cộng trừ sau mà )
HSG + 5 HSG = 42 ( Quy tắc chuyển vế )
6 HSG = 42
HSG = 7
=> HSK = 2 HSG = 2 . 7 = 14
=> HSTB = 3/2 HSK = 3/2 . 14 = 21
hay 42 = HSG + HSK + HSTB
=> HSTB = 42 - HSG - HSK
HSTB = 42 - 7 - 14 = 21
Vậy ta có:Học sinh trung bình là 3 phần,học sinh khá là 2 phần,học sinh giỏi là 1 phần
Tổng số phần bằng nhau là:3+2+1=6(phần)
Học sinh giỏi là:42/6*1=7(học sinh)
học sinh khá là:7*2=14(học sinh)
học sinh trung bình là:42-14-7=21(học sinh)
đáp số:...
k mk nha
ta có:
gọi 3 loại hs là x y z
vì x y z tỉ lệ với 9 5 2(phần này hơi khó trình bày)
=>z\x=2\9 =x\2=z\9=x\2x\1\2=z\9x1\2=x\4=z\18
y\z=5\2=y\5=z\2=y\5x1\9=z\2x1\9=y\45=z\18
=>z\18=y\45=x\4 mà x+y+z=32
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:
z\18=y\45=x\4=z+y+x\18+45+4=32\27
Nên
z\18=32\27
y\45=32\27
z\4=32\27
3 phần trên thì làm như tìm x đó bạn :
z\18=32\27=>18x32\27=64\3
các phần còn lại cũng vậy đó(facebook mik là Lắc Văn Bay nha bạn)
๖ۣۜVᶖệᵵ‿₳ᵰħ²ᴷ⁷《ღᵯįᵰ ღ》《Team BÁ ĐẠO.COM. LẬP KỈ LỤCC KHI HIẾP DÂM 300 NG CON GÁI
Dễ mà,mình chỉ cho:
Gọi số học sinh khá giỏi và TB lần lượt là a,b,c
Ta có:
\(\frac{c}{a}=\frac{1}{2};\frac{a}{b}=\frac{4}{3};a+b+c=45\)
\(\frac{c}{a}=\frac{1}{2}\Rightarrow c=\frac{a}{2}\);\(\frac{a}{b}=\frac{4}{3}\Rightarrow\frac{a}{4}=\frac{b}{3}\)
\(c=\frac{a}{2}\Rightarrow c.\frac{1}{2}=\frac{a}{2}.\frac{1}{2}\Rightarrow\frac{c}{2}=\frac{a}{4}\)
Ta có : \(\frac{c}{2}=\frac{a}{4}=\frac{b}{3}=\frac{a+b+c}{2+3+4}=\frac{45}{9}=5\)
\(\frac{a}{4}=5\Rightarrow a=5.4=20\)
\(\frac{b}{3}=5\Rightarrow b=3.5=15\)
Vậy số học sinh khá, giỏi, TB lần lượt là 20;15;10
Theo đề, ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{8}=\dfrac{c}{1}\\\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{2}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\dfrac{a}{16}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{2}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{16}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{2}=\dfrac{a-b}{16-5}=\dfrac{22}{11}=2\)
Do đó: a=32; b=10; c=4
câu hỏi
Một lớp học có 45 học sinh gồm ba loại giỏi, khá, trung bình.
Biết số học sinh giỏi bằng 2/3 số học sinh khá và số học sinh giỏi bằng 1/2 số học sinh trung bình.
Tính số học sinh mỗi loại.
bài làm
có 2 cách
cách 1
Số học sinh trung bình chiếm số phần là :
45 : 7/15 = 21 ( học sinh)
Số học sinh còn lại là:
45 - 21 = 24 ( học sinh)
số học sinh giỏi bằng tổng số học sinh cả lớp là
1/2 +1 = 1/3 ( học sinh)
Số học sinh giỏi là:
24.1/3= 8(học sinh)
vậy: số học sinh giỏi là 8
chú ý 1/2+ 1 không phải là một phần 2 cộng với 1 mà là một phần trên mẫu là 2, mẫu cộng 1
cách 2
Số HS trung bình:
(45:15)x7=21.
Số HS khá:
(45-21):3x2=16.
Số HS giỏi:
45-(21+16)=8.
quá đơn giản
hi vọng cậu sẽ sớm biết dạng này
câu hỏi
Một lớp học có 45 học sinh gồm ba loại giỏi, khá, trung bình.
Biết số học sinh giỏi bằng 2/3 số học sinh khá và số học sinh giỏi bằng 1/2 số học sinh trung bình.
Tính số học sinh mỗi loại.
bài làm
có 2 cách
cách 1
Số học sinh trung bình chiếm số phần là :
45 : 7/15 = 21 ( học sinh)
Số học sinh còn lại là:
45 - 21 = 24 ( học sinh)
số học sinh giỏi bằng tổng số học sinh cả lớp là
1/2 +1 = 1/3 ( học sinh)
Số học sinh giỏi là:
24.1/3= 8(học sinh)
vậy: số học sinh giỏi là 8
chú ý 1/2+ 1 không phải là một phần 2 cộng với 1 mà là một phần trên mẫu là 2, mẫu cộng 1
cách 2
Số HS trung bình:
(45:15)x7=21.
Số HS khá:
(45-21):3x2=16.
Số HS giỏi:
45-(21+16)=8.
quá đơn giản
hi vọng cậu sẽ sớm biết dạng này