K
Khách
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Các câu hỏi dưới đây có thể giống với câu hỏi trên
12 tháng 2 2017
Gọi số học sinh là x. Ta có:
(x-1)\(\in\)BC(4,5,6) và (x-1)<399
(x-1)\(\in\){0;60;120;180;240;300;360} vì (x-1)<399
x\(\in\){1;61;121;181;241;301;361}. Mà x\(⋮\)7. Nên x=301
Vậy số học sinh là 301
12 tháng 2 2017
em tách 143 thành 11.13=-11.-13 rồi chia TH.
x+1 | 11 | 13 | -11 | -13 |
2y-5 | 13 | 11 | -13 | -11 |
x | ||||
y |
12 tháng 2 2017
(x+1).(2y-5)=143 nên có:
2x+1 chia hết cho 2y-5 suy ra 2x+2 chia hết cho 2y-5
hay (2y-5)+3 chia hết cho 2y-5
mả 2y-5 chia hết cho 2y-5
từ đó suy ra 3 chia hết cho 2y-5
suy ra 2y-5 thuộcU(3)=(1,3) nên ta có bảng sau
sau đó tự làm nhé mình bận rồi, nhớ gửi kết bạn nha.
14 tháng 6 2016
Số học sinh đó chia cho 2,3,4,5,6 đều dư 1
Các số có thể là: 61, 121, 181, 241, 301, 361
Trong đó chỉ 301 chia hết cho 7.
Vậy số học sinh đó là 301 em.
Bài 1:
Gọi số học sinh là a.
Theo đề bài a-1 \(\in\)BC(4;5;6)
Do 0<0<400 => a-1\(\in\){60;120;180;240;300;360}
hay a\(\in\){61;121;181;241;301;361}
Mặt khác, a\(⋮\)7 => a = 301.
Vậy khối học sinh xếp hàng là 301 học sinh.
Bài 2:
Ta có (x+1)(2y-5)=143=1.143=11.13=(-1)(-143)=(-11)(-13)
Ta có bảng:
-3
Vậy (x,y)\(\in\){(0;74),(142;3),(10;9),(12;8),(-2;-69),(-144,2),(-12;-4),(-14;-3)}
ban bài 2 mình bik kết quả là 5 nhưng ko bik giải cgir dm