K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9 tháng 11 2018

là vì đấy là câu ví chứ ko phải là thật

10 tháng 11 2018

đâu phải có nguyên sữa bò đâu còn có chất khác

Tả con bò em yêu quý nhất GỢI Ý  dàn bài:mb:giới thiệu về con bò mk định tả  +tên con bò  +tuổi con bò  +bò mua hay bò nuôi từ lúc trong bụng   +bò đực hay bò cái    thân bài: +xưng hô là cô bò,chú bò,bạn bò,chị bò,anh bò,cụ bò,kị bò,....... +trong các loài vật,em yêu quý con bò nhất.... +con bò màu gì+bò là bạn thân của em+bò sinh ra ở đâu+bò sinh ngày/tháng/năm nào+sở thích của...
Đọc tiếp

Tả con bò em yêu quý nhất

 GỢI Ý  dàn bài:

mb:giới thiệu về con bò mk định tả

  +tên con bò

  +tuổi con bò

  +bò mua hay bò nuôi từ lúc trong bụng

   +bò đực hay bò cái

    thân bài:

 +xưng hô là cô bò,chú bò,bạn bò,chị bò,anh bò,cụ bò,kị bò,.......

 +trong các loài vật,em yêu quý con bò nhất....

 +con bò màu gì

+bò là bạn thân của em

+bò sinh ra ở đâu

+bò sinh ngày/tháng/năm nào

+sở thích của bò(gặm cỏ,chơi với em,đi phiêu lưu đâu đó,học nói,học tiếng trung,hàn,nhật,anh,mã lai,brazil,...)

+điểm mạnh,điểm yếu của con bò

+nêu hoạt động em chơi với bò như thế nào(em dắt bò đi dạo,em cho bò ăn,em cho bò uống sữa vinamilk 100%,em đánh bò,......)

+nêu rõ là em ko bao giờ ăn thịt bò..vì sao..

+mỗi khi em có chuyện buồn là em chia sẻ với bò.....

+vì sao em lại thik bò đến thế...(bò có điểm gì cuốn hút...)

  kb:nêu chi tiết tình cảm đôi bạn thân thiết của em với bò

     cảm nghĩ của em khi lần đàu lạm bn với bò

hoạt động nào với bò khiến em nhớ cả đời

 

4
27 tháng 4 2020

Còn có cả con bò mak em yêu thick luôn á hở, kinh! Kk

27 tháng 4 2020

co oi ban nay dang hinh anh 18

7 tháng 11 2017

con dao nhé bạn

7 tháng 11 2017

con dao

CÚN CON Ngày được mẹ sinh ra, Cún con mắt vẫn còn nhắm tịt. Phải ít hôm sau, cậu ta mới mở mắt và lồm cồm bò quanh mẹ. Tới lúc đã cứng cáp, Cún cứ bò ra, bò vào. Thấy vậy, mẹ Cún mới bảo: - Con đi ra vườn mà chơi cho vui, cho có bạn, chứ ai lại cứ quanh quẩn một chỗ thế.Cún con chạy vống ra vườn. Lúc sau, Cún quay về, hổn hển:- Mẹ ơi! Mẹ! Khiếp quá!- Khiếp cái gì hở con?- Có...
Đọc tiếp

CÚN CON

 Ngày được mẹ sinh ra, Cún con mắt vẫn còn nhắm tịt. Phải ít hôm sau, cậu ta mới mở mắt và lồm cồm bò quanh mẹ. Tới lúc đã cứng cáp, Cún cứ bò ra, bò vào. Thấy vậy, mẹ Cún mới bảo:

 - Con đi ra vườn mà chơi cho vui, cho có bạn, chứ ai lại cứ quanh quẩn một chỗ thế.

Cún con chạy vống ra vườn. Lúc sau, Cún quay về, hổn hển:

- Mẹ ơi! Mẹ! Khiếp quá!

- Khiếp cái gì hở con?

- Có một thằng, nó ngồi thế này này, mắt lồi, mồm rộng, da sù sì, sù sì…

Mẹ Cún nói ngay:

      - À! Đấy là bác Cóc. Bác ấy còn nhiều tuổi hơn cả mẹ. Sao con lại gọi thế. Không được gọi tất cả những ai hơn tuổi mình là thằng.

     Cún con tiếp tục:

      - Vâng, còn một bạn nữa. Buồn cười lắm mẹ ạ. Bạn ấy bò rất tài trên lá cây mà không ngã. Nom đẹp lắm: áo vàng, chấm đỏ, chấm đen, như áo lông ấy!

      Mẹ Cún lắc đầu:

- Đấy là con Sâu Róm. Không phải bạn đâu.

- Thế ai là bạn hả mẹ?

- Ai tốt đấy là bạn.

- Làm sao con biết được ạ?

- Con cứ nghe họ nói, nhìn việc mà họ làm, chứ đừng chỉ nhìn bộ quần áo, da dẻ của họ.

Cún con lại ra vườn, thấy Sâu Róm đang gặm những chiếc lá non. Cậu ta reo lên:

- Thế thì mình biết rồi. Đấy không phải là bạn. Đấy là kẻ làm hại cây.

Cún con đi tiếp. Trên cành nhãn, có chú chim gì nho nhỏ hót hay quá. Đúng là bạn rồi!

Cún thích sủa vang. Chú chim nhỏ hốt hoảng bay mất. Cún con thừ mặt. Sao thế nhỉ? Cậu ta lại lon ton về hỏi mẹ.

Mẹ Cún cười:

- Muốn làm quen, muốn chơi với bạn thì phải nhẹ nhàng, nói khe khẽ thôi chứ!

À, còn cần phải như thế nữa cơ đấy. Thế thì Cún đã hiểu rồi. Không ai thích ầm ĩ và gắt gỏng…

(Theo Phong Thu, Những truyện hay  viết cho thiếu nhi,

NXB Kim Đồng, 2016, tr.169-170)

Em hãy viết đáp án (từ câu 1 đến câu 8) bằng cách ghi chữ cái ở đầu câu trả lời đúng nhất vào bài làm (2,0 điểm).

Câu 1. Văn bản trên thuộc kiểu truyện nào?

A. Truyện vừa           B. Truyện dài

C. Truyện ngắn     D. Truyện đồng thoại

Câu 2. Truyện được kể theo ngôi thứ mấy?

A. Ngôi thứ nhất       B. Ngôi thứ hai

C. Ngôi thứ ba       D. Cả A và C

Câu 3. Nhân vật chính trong truyện là ai? Có đặc điểm gì?

A. Là Cún con, ngây thơ, hồn nhiên, ham hiểu biết.

B. Là mẹ Cún con, giàu tình yêu thương, nhẹ nhàng khuyên bảo.

C. Là Sâu Róm, kẻ làm hại cây.

D. Là chú chim nho nhỏ hót hay.

Câu 4. Trình tự sự việc nào sau đây là đúng nhất?

A. Cún con ra vườn chơi gặp bác Cóc rồi gặp con Sâu Róm và chú chim.

B. Cún con ra vườn chơi gặp con Sâu Róm rồi gặp bác Cóc và chú chim.

C. Cún con ra vườn chơi gặp bác Cóc rồi gặp chú chim và con Sâu Róm.

D. Cún con ra vườn chơi gặp bác Cóc rồi con Sâu Róm và con bướm.

Câu 5. Con vật nào được miêu tả với các đặc điểm “mắt lồi, mồm rộng, da sù sì”?

A. Con Sâu Róm

B. Con Cóc

C. Con Vẹt

D. Con Bướm

Câu 6.  Đoạn văn sau đây có mấy từ láy?

“Ngày được mẹ sinh ra, Cún con mắt vẫn còn nhắm tịt. Phải ít hôm sau, cậu ta mới mở mắt và lồm cồm bò quanh mẹ. Tới lúc đã cứng cáp, Cún cứ bò ra, bò vào.”

A. một

B. hai

C. ba

D. bốn

Câu 7. Từ “nom” trong câu văn:“Vâng, còn một bạn nữa. Buồn cười lắm mẹ ạ. Bạn ấy bò rất tài trên lá cây mà không ngã. Nom đẹp lắm”, là:

A. Một động từ chỉ trạng thái.

B. Một tính từ chỉ đặc điểm.

C. Một danh từ chỉ sự vật.

D. Một động từ chỉ hành động.

Câu 8. Biện pháp tu từ chủ yếu được sử dụng trong truyện “Cún con” là gì?

A. so sánh

B. ẩn dụ

C. nhân hóa

D. điệp ngữ

0
1 tháng 5 2018

Những thế hệ lớn lên

Một người bạn yêu cầu giấu tên, sinh đúng vào ngày 30 tháng Tư năm 1975, anh ra đời trong lúc mẹ anh đang trên đường di chạy từ Xuân Lộc vào Sài Gòn, chia sẻ: “Nói chung là mình chưa thấy đó là một thiện ý thật sự cho những người muốn đặt ra vấn đề hòa hợp hòa giải, tức là đặt vấn đề với những người có quyền lực ấy. Mà mình thấy cái thiện ý đó chưa chân thành, người ta chỉ nói cái gì đó để tuyên truyền là chính thôi. Mình cứ nghe ti vi, đài ra rả đó, đại khái là những vết tích xưa cũ như là tự hào ấy. Cái đó mình cho rằng hòa hợp hòa giải khó mà đạt được, người ta chưa tin. Với những người Sài Gòn cũ thì còn lâu mới đạt được, nói nôm na ví dụ như Sài Gòn, hãy đổi hãy trả lại cái tên Sài Gòn đi sẽ thấy hòa hợp hòa giải liền.”

Theo người bạn này, sau ba mươi chín năm, sau một quá trình gia đình anh vất vả để cưu mang người cha bệnh tật sau khi rời trại cải tạo và sau đó không lâu ông qua đời, anh nhận ra rằng cuộc đời anh buồn nhiều hơn vui. Và khái niệm quê hương, đất nước gắn trong ký ức anh cùng với mùi khoai mì, mùi hạt kê độn và bánh tráng sắn thời thơ ấu. Tuổi thơ của anh bị ám ảnh bởi tiếng kẻng họp đội, tiếng loa phát thanh ngoài đầu xóm và tiếng gõ mõ liên hồi báo động an ninh… Dường như tất cả những ký ức tuổi thơ của anh đều mang mang một thanh âm đượm buồn trong sắc màu trầm, nặng của nó.

Khi lớn lên, anh phải bỏ học sớm và bươn bả ngoài cuộc đời với cái lý lịch không được tốt cho mấy bởi vì cha của anh là “ngụy quyền”. Mặc dù anh học rất giỏi và ước mơ được học đại học như bao bạn khác nhưng hoàn cảnh nghèo túng của gia đình đã khiến anh phải bỏ học, theo làm bốc vác ở bến xe, sau đó sắm xe ba gác để chở hàng và hiện tại, anh đã có xe tải để chở rau cho chợ đầu mối nhưng anh vẫn thấy tiếc nuối thời đi học của mình. Bởi ngày từ nhỏ, anh luôn tâm niệm rằng không có vốn liếng nào tốt hơn vốn liếng tri thức.

Và anh cũng cay đắng nhận ra rằng nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam, trong đó có thế hệ của anh đã không có được thứ vốn liếng quí giá của tri thức mà có chăng chỉ là cơ hội để làm việc cật lực và tích lũy tiền bạc. Nhưng rất tiếc, một khi nền tảng tri thức của con người bị hạn chế thì kéo theo vốn văn hóa cũng có nguy cơ bị hạn chế. Có nhiều tiền trên tay nhưng hạn chế về văn hóa là một tai họa. Anh đã nhìn thấy tai họa đó ngay trong thế hệ của anh cũng như nhiều thế hệ khác khi con người, xã hội mỗi ngày thêm lạnh lùng, vô cảm và tham lam.

Anh nói rằng nếu như có một cơ hội làm trẻ thơ trở lại, anh sẽ tìm đến một chân trời khác để trưởng thành, bởi vì sự trường thành mà mẹ anh đã dạy chính là phải tích lũy văn hóa, phải biết chia sẻ cùng đồng loại và phải tôn trọng quyền con người. Anh luôn dạy cho con cái mình điều này nhưng anh cũng luôn lo lắng trước môi trường giáo dục quá ư thực dụng hiện tại. Đó là anh chưa muốn nghĩ đến một xã hội đầy rẫy thù hận, tham lam, tranh giành… Như vậy, ít có sự hòa hợp hay hòa giải nào giữa con người với con người một khi quyền làm người không được tôn trọng đúng mức.

23 tháng 9 2018

Một cậu bé tên Monkey D. Luffy,
được khuyến khích bởi người anh hùng thuở nhỏ
Shanks
"Tóc
đỏ", giong buồm ra khơi trên chuyến hành trình tìm kho báu huyền thoại One
Piece và trở thành Vua hải
tặc.
Để làm được điều này, cậu phải đến được tận cùng của vùng biển nguy hiểm và
chết chóc nhất thế giới: Grand
Line
(Đại
Hải Trình).Luffy đội trên đầu chiếc mũ rơm như một nhân chứng lịch sử vì
chiếc mũ rơm đó đã từng thuộc về hai hải tặc hùng mạnh là : Hải tặc vương
Gol.D.Roger và tứ hòang Shank"tóc đỏ".

Luffy lãnh đạo nhóm hải tặc Mũ
Rơm
qua East Blue
(Biển
Đông) và rồi tiến đến Grand Line. Cậu theo dấu chân của vị vua hải tặc quá
cố, Gol D. Roger,
chu du từ đảo này sang đảo khác để đến với kho báu vĩ đại One Piece. Mỗi
thành viên trong nhóm đều có 1 quá khứ rất đặc biệt và đáng buồn. Ngoài khả
năng đặc biệt trong công việc của mình, bất cứ thành viên nào cũng có khả
năng chiến đấu rất tốt.

Trong suốt câu chuyện, họ chiến đấu với cả những băng hải tặc xấu xa khác
và Hải quân . Hải quân
là thuộc cấp của Chính phủ thế
giới,
những kẻ tìm kiếm công lý qua việc chấm dứt Đại kỉ nguyên Hải
tặc.
Nhiều chi tiết bối cảnh trong truyện nói về sự cân bằng quyền lực mỏng manh
giữa Chính phủ thế
giới

những băng hải tặc hùng mạnh nhất thế giới.

9 tháng 3 2018

8 chân

9 tháng 3 2018

8 chân

Con kiến nói với con voi là: Em đã có thai với anh rồi. ạ

26 tháng 3 2022

  ghê chx ai trl đc em trl đc r khen nha