Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
3.
a) ( x-3) -(-3)=4
=> x-3+3=4
=> x=4
b) x-(1-x)=5+(-1+x)
=> x-1+x=5-1+x
=> x+x-x=1-5+1
=> x=-3
Bài 3\(x=-2002\):
a.
\(\left|x\right|=2002\)
\(x=\pm2002\)
Vậy \(x=2002\) hoặc \(x=-2002\)
b.
\(\left|x\right|=0\)
\(x=0\)
c.
\(\left|x\right|< 3\)
\(\left|x\right|\in\left\{0;1;2\right\}\)
\(x\in\left\{-2;-2;0;1;2\right\}\)
Chúc bạn học tốt
3. Tìm x biết
a. |x|=2002
=> x = 2002 hoặc -2002
b, |x|=0
=> x = 0
c.|x|<3
=> |x| = {0; 1; 2}
x = {0; 1; -1; 2; -2}
d.|x|>4 và x<-70
=> x < -70
x = {-71; -72, -73; -74; ...}
1. \(x⋮12,x⋮10\Rightarrow x\in BC(12,10)\)và -200 < x < 200
Theo đề bài , ta có :
\(12=2^2\cdot3\)
\(10=2\cdot5\)
\(\Rightarrow BCNN(10,12)=2^2\cdot3\cdot5=60\)
\(\Rightarrow BC(10,12)=B(60)=\left\{0;60;-60;120;-120;180;-180;240;...\right\}\)
Mà \(x\in BC(10,12)\)và -200 < x < 200 => \(x\in\left\{0;60;-60;120;-120;180;-180\right\}\)
Học tốt
I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"
1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;
2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.
3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.
Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.
a, | x - 3 | - ( -3 ) = 4
= | x - 3 | + 3 = 4
|x - 3| = 4 - 3
|x - 3| = 1
=> x - 3 = 1 hoặc x - 3 = ( - 1 )
x = 1 + 3 = 4 x = ( -1 ) + 3 = 2
vậy x = 4 hoặc x = 2
b, x - (1 - x) = 5 + (-1+ x )
= x - 1 + x = 5 + -1 + x
= x -x +x = 5 -1 + 1
= x = 5
a)\(\left|x-3\right|-\left(-3\right)=4\)
\(\left|x-3\right|+3=4\)
\(\left|x-3\right|=4-3\)
\(\left|x-3\right|=1\)
\(x-3=1\) hoặc \(x-3=-1\)
Tự giải TIẾP NHA
a) Ta có :\(\left|3-x\right|\ge0\forall x\in R\)
Nên : \(-\left|3-x\right|\le0\forall x\in R\)
Do đó : \(Q=1010-\left|3-x\right|\le1010\forall x\in R\)
Vậy \(Q_{max}=1010\) đấu "=" xày ra khi |3 - x| = 0
<=> 3 - x = 0
<=> x = 3
b) Ta có : \(\left(3-x\right)^2\ge0\forall x\in R\)
Nên : \(\left(3-x\right)^2+1\ge1\forall x\in R\)
Suy ra : \(\frac{5}{\left(3-x\right)^2+1}\le\frac{5}{1}=5\)
Vậy \(C_{max}=5\) dấu bằng sảy ra khi (3 - x)2 + 1 = 1
<=> (3 - x)2 =0
<=> 3 - x = 0
<=> x = 3
c) Ta có : \(\left|x-2\right|\ge0\forall x\)
Nên : \(\left|x-2\right|+2\ge2\forall x\)
Suy ra : \(\left|x-2\right|+2\le\frac{4}{2}=2\forall x\)
Vậy \(D_{max}=2\) dấu "=" xảy ra khi |x - 2| + 2 = 2
<=> |x - 2| = 0
<=> x - 2 =0
<=> x = 2
a)\(Q=1010-|3-x|\)
Để Q có giá trị lớn nhất \(\Leftrightarrow|3-x|\)là số nguyên dương nhỏ nhất có thể =>\(|3-x|=1\)\(\Leftrightarrow3-x=1\Leftrightarrow x=2\)
@_@