Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh ban đầu của lớp 8A là :\(a\left(a\in N;a\ne0\right)\)
Ta có : Số học sinh lớp 8B là : \(a+5\left(a\ne-5\right)\)
Theo bài ra ta có : Nếu chuyển 5 học sinh từ lớp 8A sang lớp 8B thí số học sinh lớp 8A bằng 4/7 :
\(\Rightarrow\dfrac{a-5}{a+5+5}=\dfrac{4}{7}\Rightarrow7\left(a-5\right)=4\left(a+5+5\right)\)
\(\Leftrightarrow7a-35=4a+40\)
\(\Leftrightarrow7a-35-4a-40=0\)
\(\Leftrightarrow3a-75=0\)
\(\Leftrightarrow3a=75\)
\(\Leftrightarrow a=\dfrac{75}{3}=25\)
Vậy số học sinh lớp 8A là 25 bạn
⇒Số học sinh lớp 8B là a + 5 = 25 + 5 =30 ( bạn )
vậy.....
Gọi số học sinh lớp 8A và 8B lần lượt là a,b
Theo đề, ta có: a+b=96 và 2/5a-1/3b=1
=>a=45 và b=51
Gọi số HS lớp 8A và 8B lần lượt là a, b ( H/S) \(\left(a,b\inℕ^∗\right)\)
Theo bài ra ta có: \(\hept{\begin{cases}a+b=93\\\frac{1}{4}a-\frac{1}{7}b=4\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=93-b\\\frac{1}{4}a-\frac{1}{7}b=4\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\frac{1}{4}\left(93-b\right)-\frac{1}{7}b=4\)
\(\frac{93}{4}-\frac{1}{4}b-\frac{1}{7}b=4\)
\(\frac{11}{28}b=\frac{77}{4}\)
\(b=49\left(TM\right)\)
\(\Rightarrow a=44\left(TM\right)\)
Vậy số H/S lớp 8A là 44 H/S
số H/S lớp 8B là 49 H/S
gọi x là số học sinh 8A ( x thuộc N* ) =>> 1/4 số học sinh 8A là x/4
93-x là số học sinh 8B =>> 1/7 số học sinh 8B là 93-x/7
ta có phương trình
\(\frac{x}{4}\)-\(\frac{93-x}{7}\)=4
giải phương trình đc x=44
vậy học sinh lớp 8A=44 em
8B= 49 em
Gọi số học sinh lớp 8A là x(bạn)(Điều kiện: \(x\in Z^+;x< 84\))
Số học sinh lớp 8B là: 84-x(bạn)
Số cây lớp 8A trồng được: 4x(cây)
Số cây lớp 8B trồng được: 5(84-x)(cây)
Theo đề, ta có phương trình: \(5\left(84-x\right)-4x=24\)
\(\Leftrightarrow420-5x-4x-24=0\)
\(\Leftrightarrow-9x+396=0\)
\(\Leftrightarrow-9x=-396\)
hay x=44(thỏa ĐK)
Vậy: Lớp 8A có 44 bạn
Lớp 8N có 40 bạn
Gọi số học sinh lớp 8A là: x(học sinh; x∈N*)
Thì số học sinh lớp 8B là: x-2 ( học sinh)
Số học sinh sau khi chuyển vào của lớp 8A là: x+4 (hs)
______________________ đi của lớp 8B là: x-6 (hs)
Vì số hs lớp 8A bằng \(\dfrac{4}{3}\)số hs lớp 8B nên ta có phương trình:
\(x+4=\dfrac{4}{3}.\left(x-6\right)\)
⇔\(x+4=\dfrac{4}{3}x-8\)
\(\Leftrightarrow x-\dfrac{4}{3}=-4-8\)
\(\Leftrightarrow-\dfrac{1}{3}x=-12\)
⇔\(x=36\) (t/m)
Vậy số hsinh lớp 8A là 36 (hs) thì số hsinh lớp 8B là 36-2=34 (hs)
Bài này mình tự làm, có gì không đúng thì mình xin lỗi ạ!
Gọi số học sinh ban đầu của lớp 8B là x
=>Số học sinh ban đầu của lớp 8A là x+5
Theo đề, ta có: x+5-10=2/3(x+10)
=>x-5-2/3x-20/3=0
=>1/3x-35/3=0
=>x=35
=>Số học sinh lớp 8A là 40 bạn
Gọi số học sinh lúc đầu của lớp 8B là \(x\) (bạn), \(x \in \mathbb{N}^{*}\).
Vì số học sinh lớp 8A hơn số học sinh lớp 8B là \(5\) bạn nên số học sinh lớp 8A là \(x+5\) (bạn).
Sau khi chuyển \(10\) bạn lớp 8A sang lớp 8B thì số học sinh hai lớp lần lượt là \(x+5-10=x-5\) (bạn) và \(x+10\) (bạn).
Vì sau khi chuyển \(10\) bạn lớp 8A sang lớp 8B thì số học sinh lớp 8B bằng \(\dfrac{3}{2}\) số học sinh lớp 8A nên ta có phương trình
\(x+10=\dfrac{3}{2}\left(x-5\right)\Leftrightarrow x=35\) (thỏa mãn)
Vậy số học sinh lúc đầu của hai lớp 8A, 8B lần lượt là \(40\) bạn và \(35\) bạn.
Gọi số học sinh lớp 8A là: x (bạn) > 0
số học sinh lớp 8B là: x + 5
Theo đề bài ta có pt:
x + x + 5 = 75
<=> 2x + 5 = 75
<=> 2x = 70
<=> x = 35 (nhận)
Số hs lớp 8A là 35 bạn => Số hs lớp 8B là: 35 + 5 = 40 (bạn)
số học sinh của lớp 8a là:
(75-5):2=35(học sinh)
số học sinh lớp 8b là:
35+5=40(học sinh)
đáp số: 8a: 35 học sinh
8b: 40 học sinh