Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Để viết chương trình chỉ dẫn máy tính thực hiện xác hoạt động lặp mà chưa xác định trước được số lần lặp, ta có thể sử dụng câu lệnh có dạng lặp với số lần chưa xác định.
Câu lệnh lặp với số lần chưa xác định trước trong Pascal có dạng:
A. while < câu lệnh > do < điều kiện >;
B. while <điều kiện> do <câu lệnh>
C. while <điều kiện> do <câu lệnh>;
D. while < câu lệnh > do < điều kiện >
Trong Scratch:
1. Đúng. Có ba khối lệnh khác nhau để thể hiện cấu trúc lặp trong thuật toán là: "Lặp lại vô hạn", "Lặp lại" và "Lặp từ ... đến ...". Các khối lệnh này được sử dụng để lặp lại một đoạn mã trong chương trình một số lần hoặc vô hạn.
2. Sai. Cấu trúc lặp có thể được sử dụng để lặp lại một đoạn mã trong chương trình một số lần nhất định, hoặc lặp lại vô hạn lần. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng biến để điều khiển số lần lặp.
3. Sai. Cấu trúc lặp trong Scratch không chỉ sử dụng để lặp lại một lệnh mà còn để lặp lại một đoạn mã bao gồm nhiều lệnh.
4. Đúng. Điều kiện dừng lặp phải là một biểu thức logic để xác định khi nào cần dừng vòng lặp. Ví dụ, điều kiện có thể là một biến đếm số lần lặp, một biểu thức so sánh hoặc một biểu thức logic phức tạp hơn.
Cú pháp lệnh lặp với số lần chưa biết trước:
while <điều kiện> do <câu lệnh>;
Đáp án: B
I_Trắc nghiệm
Câu 1: Câu lệnh lặp For.....to..do kết thúc khi : Biến đếm lớn hơn giá trị cuối.
Câu 2: Khi sử dụng lệnh lặp While...di cần chú ý: Điều kiện dần đi đến sai.
Câu 3:Trong Pascal câu lệnh lặp với số lần chưa xác định trước có dạng:
WHILE <Điều kiện> DO <Công việc>
Câu 4: Việc đầu tiên mà While do cần làm la: Kiểm tra giá trị của < điều kiện >
II_ Tự luận
Câu 1:
Cú pháp: WHILE <Điều kiện> DO <Công việc>
Các bước hoạt động của lệnh lặp với số lần chưa biết trước:
Bước 1. Kiểm tra điều kiện
Bước 2. Nếu điều kiện sai, câu lệnh sẽ bị bỏ qua và việc thực hiện câu lệnh lặp kết thúc. Nếu điều kiện đúng, thực hiện câu lệnh và quay lại Bước 1.
Câu 2:
Một trong những cấu trúc quan trọng của lập trình cấu trúc là các câu lệnh cho phép lặp nhiều lần một đoạn lệnh nào đó của chương trình.
Cú pháp: WHILE <Điều kiện> DO <Công việc>
Cách thực hiện: Đầu tiên lệnh sẽ kiểm tra Điều kiện, nếu Điều kiện đúng thì thực hiện Công việc sau đó quay lại kiểm tra Điều kiện. Quá trình cứ thế tiếp tục cho đến khi Điều kiện sai thì kết thúc lệnh.
Khi số lần lặp chưa biết trước