làm giúp mình nhé.Mình đang cần gấp

">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 9 2016

ta có:

lúc người đi xe đạp xuất phát thì người đi bộ đã đi được:

\(\Delta S=v_1\left(9-7\right)=8km\)

khi người đi xe đạp gặp người đi bộ thì:

\(S_2-S_1=\Delta S\)

\(\Leftrightarrow v_2t_2-v_1t_1=8\)

\(\Leftrightarrow12t_2-4t_1=8\)

mà t1=t2=t

\(\Rightarrow8t=8\Rightarrow t=1\)

\(\Rightarrow S_2=12km\)

vậy lúc 10h hai người gặp nhau và vị trí gặp nhau cách A 12km

b)ta có hai trường hợp:

trường hợp một:trước khi xe đạp gặp người đi bộ

ta có:

\(S_2-S_1=8-2\)

\(\Leftrightarrow v_2t_2-v_1t_1=6\)

\(\Leftrightarrow12t_2-4t_1=6\)

mà t1=t2=t

\(\Rightarrow8t=6\Rightarrow t=0,75h\)

vậy lúc 9h45' hai người cách nhau 2km

trường hợp hai:sau khi người đi xe đạp gặp người đi bộ

ta có:

\(S_2-S_1=8+2\)

\(\Leftrightarrow v_2t_2-v_1t_1=10\)

\(\Leftrightarrow12t_2-4t_1=10\)

mà t1=t2=t

\(\Rightarrow8t=10\Rightarrow t=1,25h\)

vậy lúc 10h15' người đi xe đạp cách người đi bộ 2km

 

27 tháng 9 2016

thanks

3 tháng 10 2016

ta có:

trường hợp một:xe chạy nhanh có vận tốc là 30km/h

lúc xe một gặp xe hai thì:

S1-S2=20

\(\Leftrightarrow v_1t_1-v_2t_2=20\)

\(\Leftrightarrow30.2-2v_2=20\)

\(\Leftrightarrow60-2v_2=20\)

\(\Rightarrow v_2=20\) km/h

trường hợp hai:xe chạy chậm có vận tốc là 30km/h:

\(S_2-S_1=20\)

\(\Leftrightarrow v_2t_2-v_1t_1=20\)

\(\Leftrightarrow2v_2-30.2=20\)

\(\Leftrightarrow2v_2-60=20\Rightarrow v_2=40\) km/h

b)nếu vận tốc xe hai là 30km/h:

S1=v1t1=60km

S2=v2t2=40km

nếu vận tốc xe hai là 40km/h:

S1=v1t1=60km

S2=v2t2=80km

 

 

30 tháng 9 2017

5 Hãy giải thích các hiện tượng sau đây và cho biết trong mỗi hiện tượng đó ma sát có lợi hay có hại.

- Xích xe đạp thường xuyên phải tra dầu nhớt.

* Giải thích: giúp cho lực ma sát giữa bánh xe và mặt đường không bị cản lại.

- Sàn nhà trơn ướt dễ gây té ngã cho người đi trên sàn nhà .

* Giải thích : khi sàn nhà trơn thì tăng lực ma sát trượt lên bề mặt.

=> Ma sát có hại.

- Mặt đường giao thông được xây dựng bằng phẳng và có độ nhắm vừa phải , không thật trơn láng cũng không hề thô nhám.

* Giải thích :mặt đường giao thông khi xây dựng như vậy để giúp người tham gia giao thông không gạp phải khó khăn khi đi lại (trớn láng -> chuyển động xe nhanh, không kiểm soát vận tốc) , (thô nhám -> ùn tác giao thông-> đi lại không thuận tiện)

=> Ma sát có lợi.

Câu xích xe đạp là có lợi hay có hại vậy bạn?

6 tháng 11 2017

Tóm tắt:

\(V=a.b.h=40.25.10=10000\left(cm^3\right)=0,01\left(m^3\right)\)

\(m=18,4\left(kg\right)\Rightarrow F=P=10m=184\left(N\right)\)

\(S_1=a.b=40.25=1000\left(cm^3\right)=0,001\left(m^3\right)\)

\(S_2=a.h=40.10=400\left(cm^3\right)=0,0004\left(m^3\right)\)

\(S_3=b.h=25.10=250\left(cm^3\right)=0,00025\left(m^3\right)\)

__________________________________________

\(p_{Max}=?\)

Giải:

Áp suất của vật tác dụng lên mặt bàn với các mặt tiếp xúc lần lượt là:

\(p_1=\dfrac{F}{S_1}\); \(p_2=\dfrac{F}{S_2}\); \(p_3=\dfrac{F}{S_3}\)

Ta có: \(S_1>S_2>S_3\left(0,001m^3>0,0004m^3>0,00025m^3\right)\)

\(\Leftrightarrow p_1< p_2< p_3\)

\(\Leftrightarrow p_{Max}=p_3\)

Áp suất của vật tác dụng lên mặt bàn là:

\(p_{Max}=p_3=\dfrac{F}{S_3}=\dfrac{184}{0,00025}=736000\left(Pa\right)\)

Vậy ...

6 tháng 11 2017

Thank you 😚😚❤❤

14 tháng 2 2017

câu 3 nè:

trọng lượng riêng của chất làm nên vật là:

d=10D=2700.10=27000N

Thể tích vật:V=103 cm3= ( 0,001m3)

Áp lực vật chính là trọng lượng của vật

=> áp lực=P=d.V=27N

Áp suất vật tác dụng lên mặt bàn nằm ngang:

P=F/S= 27 / 0,12=2700 N/m^2

===>chọn a

mk viết hơi tắt,có gì ko hiểu thì hỏi mk nhé

mai thi cấp huyện rồi,chúc bạn thi tốt

14 tháng 2 2017

câu 1 mk =700cm^3 ko biết có đúng hay ko

c2=28,8

mk bận nên ko thể giải chi tiết,thông cảm nghe

25 tháng 6 2016

ta có:

sau 1 tiếng xe 1 và 2 đi được là:=

S1=v1.0.75=45km

S2=0.5v2=35km

vậy lúc xe 3 xuất phát thì xe 1 đi được 45km và xe 2 đi được 35km

do ba xe gặp nhau cùng lúc nên ta có thể nói nơi gặp nhau chính là nơi xe 1 gặp xe 2 nên ta có:

do độ chênh lệch giữa hai vận tốc của xe một và xe hai là 10km/h nên sau 10/10=1h hai xe gặp nhau

\(\Rightarrow S_1=60.1+45=105km\)

vậy lúc 11h ba xe gặp nhau và vị trí gặp nhau cách A 105km

b)quãng đường xe 3 phải đi là:

S3=S-S1=45km

vận tốc xe 3 là: v3=S3\t3=45km/h

c)vẽ đồ thị thì bạn tự vẽ nhé banhquahaha

25 tháng 6 2016

Bn lm hình như lộn r

4 tháng 9 2016

\(v_{tb_2}=\frac{\left(18+12\right)}{2}=15\) (km/h)

\(v_{tb}=\frac{\left(v_1+v_2\right)}{2}=\frac{\left(15+25\right)}{2}=20\) (km/h)

4 tháng 9 2016

ta có:

vận tốc trung bình của người đó là:

\(v_{tb}=\frac{S_1+S_2+S_3}{t_1+t_2+t_3}=\frac{S}{t_1+t'}\)(*)

thời gian người đó đi nủa quãng đường đầu là:

\(t_1=\frac{S_1}{v_1}=\frac{S}{2v_1}=\frac{S}{50}\left(1\right)\)

ta lại có:

\(S_2+S_3=v_2t_2+v_3t_3\)

\(\Leftrightarrow\frac{S}{2}=18t_2+12t_3\)

\(\Leftrightarrow\frac{S}{2}=\frac{18t'+12t'}{2}\)

\(\Leftrightarrow S=30t'\Rightarrow t'=\frac{S}{30}\left(2\right)\)

thế (1) và (2) vào phương trình (*) ta có:

\(v_{tb}=\frac{S}{\frac{S}{50}+\frac{S}{30}}=\frac{S}{S\left(\frac{1}{50}+\frac{1}{30}\right)}=\frac{1}{\frac{1}{50}+\frac{1}{30}}=18,75\)

vậy vận tốc trung bình của người đó là 18,75km/h

 

24 tháng 9 2016

ta có:

lúc hai xe gặp nhau thì:

S1-S2=360

\(\Leftrightarrow v_1t_1-v_2t_2=360\)

\(\Leftrightarrow140v_1-140v_2=360\)

\(\Leftrightarrow140v_1-\frac{140v_1}{3}=360\Rightarrow v_1\approx3,85\)

\(\Rightarrow v_2=1,285\)

 

 

24 tháng 9 2016

Vì 2 vật chuyển động cùng chiều

=>t.v1=360+t.v2

=>t(v1-v2)=360

=>v1-v2=18/7

Mà v2=v1/3

=>v2=9/7m/s

v1=27/7m/s

27 tháng 9 2016

Mình nghĩ đề là sau 30p thì k/c giữa 2 xe giảm 25 km chứ. Nếu như vậy thì có thể làm thế này:

Vì khi đi ngược chiều nhau thì sau 30p khoảng cách giữa chúng giảm đi 25 km

=> v1+v2=25/(1/2)=50km

=>v2=15km

Thời gian để khoảng cách của 2 xe giảm 5km là

t=S/v1-v2=5/(35-15)=1/4h=15p

 

28 tháng 9 2016

thanks