rú...">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

15 tháng 3 2016

Tấm lợp dạng sóng có 2 tác dụng chính : 
- Khả năng chịu lực tốt hơn, vì một tấm lợp ngoài phải chịu sức nặng của bản thân nó còn chịu các lực tác dụng của nước mưa, lực của gió thổi. Ngoài ra khi thi công hay bảo trì, tấm lợp sẽ chịu lực mà người công nhân đứng lên mái tôn. Theo vật lý học thì với cấu tạo dạng sóng nhô lên sẽ chịu được các lực cơ học tốt hơn nhiều là dạng tấm phẳng. 
- Tấm lợp dạng sóng làm tăng diện tích bề mặt, do đó khả năng phản xạ nhiệt và tản nhiệt tốt hơn. Ngoài ra với cấu túc dạng sóng sự giản nở vì nhiệt của tấm tôn sẽ dễ dàng hơn, không làm bật các đinh cố định tấm lợp với xà gồ của mái nhà.

15 tháng 3 2016

 Tính ổn định của tôn phẳng khá kém. vì vậy người ta tạo gân chịu lực cho nó để tăng cường tính ổn địng theo các phương, Sóng vuông(Hình thang ) hay tròn( nửa hình sin) được tạo ra theo dọc đường chịu lực chủ yếu. Kết cấu nhiều khi không bị phá hỏng nếu tính toán theo ứng suất mà bị phá hỏng do mất ổn định do độ thanh mảnh ( lambda) lớn, Độ thanh mảnh là hàm số của tải trọng tới hạn P Euler và độ cứng EJ. Hiện nay thường dùng loại sóng vuông vì dễ sản xuất và có độ cứng cao hơn.

17 tháng 4 2016

Mình gợi ý cho bạn thôi nhé : Răng được cấu tạo bởi men răng và ngà răng, là hai chất rắn khác nhau, nên khi ăn uống quá nóng (lạnh) thì sẽ ko tốt cho răng. 

Cái này giống băng kép đó bạn hihi

 

Chúc bạn thi HK2 tốt!

17 tháng 4 2016

vo van

28 tháng 4 2016

Để khi trời nóng các tấm tôn có thể dãn nở vì nhiệt mà ít bị ngăn cản hơn, nên tránh được hiện tượng gây ra lực lớn, có thể làm rách tôn lợp mái.

28 tháng 4 2016

Để khi nhiệt độ thay đổi, các tấm tôn có thể dễ dàng co giãn vì nhiệt mà không bị ngăn cản. 

Chúc bạn học tốt!

25 tháng 4 2016
vì người ngồi trên xe ô tô nên đối với xe ô tô thì người vẫn đứng yên, tức là v = 0

\(\Rightarrow\)động lượng của người đối với ô tô: p = m.v = 0

người ngồi trên ô tô ( mà ô tô chạy với vận tốc V= 20m/s so với mặt đường ) nên vận tốc của người đối với mặt đường là V= 20m/s
\(\Rightarrow\)động lượng của người đối với mặt đường là : 
\(\overrightarrow{p}=M.\overrightarrow{V}\)
\(\Leftrightarrow\)p=M.V=\(\left(5000+60\right).20=1200\)
15 tháng 4 2016

lọ tương

15 tháng 4 2016

Đại phong là gió lớn, gió lớn thì đổ chùa, đổ chùa thì tượng lo, tượng lo là lọ tương haha

5 tháng 4 2016

1.Sự nóng chảy là sự chuyển từ thể rắn sang thể lỏng.

   Sự đông đặc là sự chuyển từ thể lỏng sang thể rắn.

2.Sự bay hơi của chất lỏng là sự chuyển từ thể lỏng sang thể hơi.

   Các yếu tố ảnh hưởng đến sự bay hơi:

   +Nhiệt độ.

   +Gió.

   +Diện tích mặt thoáng.

23 tháng 2 2016

Một quả bóng bay cho dù buộc chặt đến mấy thì 1 khoảng thời gian sau bóng cũng xì hơi . 
Vì giữa những phân tử cấu tạo nên quả bóng vẫn còn những khoảng cách đủ cho những phân tử khí thoát ra . Như vậy khí trong quả bóng thoát dần ra bên ngoài . 

28 tháng 4 2016

Vì khi động đặc,nước tăng thể tích,có thể gay ra lực rất lớn làm bể chai thủy tinh

28 tháng 4 2016

khi đông đặc lại thì thể tích nước bị giảm đi nhé. và như thế tạo chênh lêch áp xuất =>> nứt vỡ.

 

11 tháng 2 2016

 

 

 

 

năm ,, mắc như hình nha

11 tháng 2 2016

Năm điện trở mắc như hình