K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

cái này mk chịu :D

 

nhonhung

30 tháng 3 2016

toán lớp mấy vậy

a: OB=12cm

b: Xét ΔDOA vuông tại O và ΔDIA vuông tại I có

AD chung

AO=AI

Do đó: ΔDOA=ΔDIA

Suy ra: \(\widehat{OAD}=\widehat{IAD}\)

c: Xét ΔADC có

AI là đường cao

AI là đường trung tuyến

Do đó: ΔADC cân tại A

Xét ΔBDC có 

BI là đường cao

BI là đường trung tuyến

Do đó: ΔBDC cân tại B

Xét ΔADB và ΔACB có

AD=AC

DB=CB

AB chung

Do đó: ΔADB=ΔACB

20 tháng 3 2016

Mình giải câu 59 nhé bạn. Có gì sai sót bạn bỏ qua nhé =))

a. Ta có: LP vuông góc MN => LP là đường cao của tam giác LMN

                MQ vuông góc LN => MQ là đường cao thứ 2 của tam giác LMN

Mà LP cắt MQ tại S => NS thuộc đường cao thứ 3 của tam giác LMN => NS vuông góc LN

b.+>Tính PSQ: 

Ta có tam giác LPN là một tam giác vuông tại P

=> Góc LNP = 90độ - 50 độ = 40 độ

Ta lại có tam giác QLS vuông tại Q

=> Góc QLS + góc LSQ = 90 độ => góc LSQ = 90 độ - góc QLS = 90độ - 40 độ = 50 độ

Mà góc LSQ và góc PSQ là hai góc phụ nhau

=> QSP = 180 độ - 50 độ = 130 độ

+> Tính MSP

Ta thấy góc MSP và góc LSQ là hai góc đối đỉnh => góc MSP = góc LSQ = 50 độ

20 tháng 3 2016

Câu 59 là câu nào?

2 tháng 1 2016

số phần của nữ là : 100% - 51% = 49%

trường đó có số học sinh là : ( 15-5):(51-49)x100=500

lúc đầu trường có số học sinh là : 500-5-15=480

 

2 tháng 1 2016

Mèo mun dễ thương đi copy bài

17 tháng 3 2016

- Đường trung tuyến là đường nối từ đỉnh đối diện của đoạn thẳng ấy và đi qua trung điểm của đoạn thẳng ấy.

- Tính chất :

+ Một tam giác có 3 đường trung tuyến, 3 đường này cắt nhau tại 1 điểm, điểm đó là trọng tâm của tam giác. Điểm đó cách mỗi đỉnh một khoảng bắng 2/3 độ dài đường trung tuyến đi qua đỉnh ấy.

+ Trong tam giác vuông, đường trung tuyến ứng với cạnh huyền bằng nửa cạnh huyền.

17 tháng 3 2016

là đường đi wa trung điểm 1 đoạn thẳng

27 tháng 4 2016

bn nhìn thấy bao nhiêu hình tam giác?

27 tháng 4 2016

Bài này không có cách giải đâu nhỉ? (chỉ đếm được thôi)