K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 4 2018

Hoạt động thần kinh ko có ở động vật là gì?

A.Hoạt động bản năng

B.Thành lập PXCĐK

C.Ức chế PXCĐK

D.Hoạt động không có mục đích

11 tháng 5 2018

c.ơn bạn nhiều nha

Giống nhau:

- Ý nghĩa và quá trình thành lập phản xạ có điều kiện

- Điều kiện thành lập và ức chế phản xạ có điều kiện

Khác nhau:

- Mức độ phức tạp phản xạ có điều kiện ở người cao hơn động vật

- Số lượng phản xạ có điều kiện ở người nhiều hơn động vật 

- Ý nghĩa của sự hình thành và ức chế phản xạ có điều kiện đối với đời sống động vật: Đảm bảo sự thích nghi với môi trường và điều kiện sống luôn thay đổi

- Ý nghĩa của sự hình thành và ức chế phản xạ có điều kiện đối với đời sống con người: Hình thành các thói quen tốt và từ bỏ thói hư,tật xấu 

30 tháng 9 2018

Giống:
-Điều kiện thành lập và ức chế phản xạ có điều kiện
-Ý nghĩa và quá trình thành lập phản xạ có điều kiện
Khác:
-Số lượng phản xạ có điều kiện ở người nhiều hơn
-Mức độ phức tạp của phản xạ có điều kiện ở người cao hơn.

30 tháng 9 2018

*Giống:

-Điều kiện thành lập và ức chế phản xạ có điều kiện

-Ý nghĩa và quá trình thành lập phản xạ có điều kiện

*Khác:

-Số lượng phản xạ có điều kiện ở người nhiều hơn

-Mức độ phức tạp của phản xạ có điều kiện ở người cao hơn.

8 tháng 5 2023
Một ví dụ về phản xạ có điều kiện ở động vật là thí nghiệm của nhà khoa học Nga Ivan Pavlov với chó. Ông đã huấn luyện các chú chó để liên kết tiếng chuông (kích thích trung tính) với thức ăn (kích thích không điều kiện). Sau một thời gian, các chú chó sẽ tiết dịch vị (phản ứng không điều kiện) khi nghe tiếng chuông (phản ứng có điều kiện), ngay cả khi không có thức ăn. Điều này cho thấy các chú chó đã hình thành một phản xạ có điều kiện.
Để hình thành phản xạ có điều kiện, cần có một số điều kiện sau:
Phải có sự phối hợp giữa kích thích trung tính và kích thích không điều kiện. Ví dụ, tiếng chuông và thức ăn.
Phải có sự lặp lại nhiều lần của sự phối hợp này. Ví dụ, cho chó nghe tiếng chuông và cho ăn nhiều lần.
Phải có sự củng cố thường xuyên của phản xạ có điều kiện. Ví dụ, tiếp tục cho chó nghe tiếng chuông và cho ăn để duy trì phản xạ.
8 tháng 5 2023

 

27 tháng 3 2017

Ở động vật có hoạt động thần kinh cao cấp không? Tại sao?.

Không. Vì động vật chỉ có phản xạ có điều kiện cấp thấp, không có phản xạ có điều kiện cấp cao và không có hệ thống tín hiệu thứ hai như ở người.

20 tháng 4 2023

Tốc độ truyền nhanh hơn , có cảm giác rõ hơn , con người thì sẽ có một số thần kinh đc nhiều hơn ...

`#YBTr`

12 tháng 5 2018

Câu 1: Dựa vào hình 52 - 3A và B kết hợp với hiểu biết của em về quá trình thành lập và ức chế phản xạ có điểu kiện, hãy trình bày quá trình thành lập và ức chế phản xạ có điều kiện đã thành lập để thành lập một phản xạ mới qua một ví dụ tự chọn.

Trả lời

VD: Phản xạ tiết nước bọt khi có ánh đèn.

  1. Khi bật đèn sáng thì trung khu thị giác hưng phấn (vùng thị giác ở thùy chẩm) làm chó quay đầu về phía ánh sáng (phản xạ không điều kiện)
  2. Khi chó ăn thì trung khu điều khiển sự tiết nước bọt ở trụ não bị hưng phấn làm nước bọt tiết ra (phản xạ không điều kiện) đồng thời trung khu ăn uống ở vỏ não cũng bị hưng phấn.
  3. Bật đèn chi cho chó ăn thì trung khu thị giác và trung khu ăn uống đều hưng phấn và có sự khuếch tán các hưng phấn đó trong não tạo đường liên hệ tạm thời giữa trung khu thị giác và trung khu ăn uống.
  4. Nếu kết hợp bật đèn (trước vài giây) mới cho chó ăn, sự kết hợp lặp đi lặp lại nhiều lần thì ta thành lập được phản xạ có điều kiện ở chó là chỉ bật đèn (không cho ăn) chó vẫn tiết nước bọt.

Câu 2:

Ý NGHĨA: -PXKĐKlà cơ sở thành lập PXCĐK.
-Đảm bảo sự thích nghi về môi trường sống và điều liện sống luôn thay đổi.
-hình thành các thói quen và tập quán tốt đối với con người.

5 tháng 5 2017

1. Ý nghĩa của sự thành lập và ức chế các phản xạ có điêu kiện trong đời sống con người? Trả lời: Đảm bảo sự thích với môi trường và điều kiện luôn luôn thay đổi để tồn tại và phát triển. 2. Tiếng nói và chữ viết có vai trò gì trong đời sống con người? Trả lời: Tiếng nói và chữ viết là kết quả của sự khái quát hoá và trừu tượng hoá các sự vật và hiện tượng cụ thể, thuộc hệ thống tín hiệu thứ 2. Tiếng nói và chữ viết là phương tiện giao tiếp, trao đổi, truyền đạt kinh nghiệm cho nhau và cho các thế hộ sau.

-Không hiểu đề lắm-

5 tháng 5 2017

Đề bài ?

2 tháng 5 2018

tham khảo tại : https://hoc24.vn/ly-thuyet/bai-53-hoat-dong-than-kinh-cap-cao-o-nguoi.1913/