Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Cách em tìm đến một bài học nào đó trong sách Tin học 3: tìm tên bài trong phần mục lục và số trang của bài đó. Em làm như vậy để không phải lật sách từ trên xuống dưới mới có thể tìm bài học, chỉ cần tìm đúng tên bài và số trang trong mục lục là có thể nhanh chóng mở được bài đó.
a) - Cách sắp xếp của bạn hợp lí vì sách, vở, đồ dùng học tập lần lượt được xếp vào các ngăn khác nhau của giá: sách ở ngăn trên, vở ngăn ở dưới và đồ dùng học tập ở ngăn đứng.
- Để tìm đúng và nhanh một quyển sách, một quyển vở hay một đồ dùng học tập trong giá sách, ta chỉ việc tìm kiếm trong ngăn tương ứng của mỗi loại.
b) Cách sắp xếp các đồ vật ở Hình 4b vào giá để bát ở Hình 4a:
- Đĩa to: xếp lên giá trên bên phải.
- Đĩa nhỏ: xếp lên giá trên bên trái.
- Bát to: xếp vào giá dưới bên phải.
- Bát nhỏ: xếp vào giá dưới bên trái.
- Đũa: xếp vào ống đựng đũa.
- Thìa: xếp vào ống đựng thìa.
Bạn Thùy Anh lưu trữ thông tin trong máy tính của mình như trong Hình 1. Phát biểu nào dưới đây đúng?
1) Ổ đĩa E: có ba thư mục là Giải trí, Học tập và Khám phá.
2) Thư mục Ảnh có ba thư mục con là Động vật, Hoa và Phong cảnh.
3) Thư mục Động vật chứa các tệp ảnh.
bạn Thùy An tổ chức lưu trữ thông tin dưới dạng cây thư mục dọc
Cách em sắp xếp sách vở, đồ dùng học tập vào cặp để đi học:
- Sách xếp vào ngăn to nhất theo thứ tự môn học.
- Vở xếp vào ngăn to thứ hai theo thứ tự môn học.
- Đồ dùng học tập xếp vào ngăn nhỏ nhất.
⇒ Em sắp xếp như vậy để dễ tìm sách vở khi đến môn cần học vì đã xếp theo thứ tự trong thời khoá biểu. Đồ dùng học tập cũng được để chung vào một chỗ, tránh làm thất lạc.
Sơ đồ hình cây mô tả:
- Nếu muốn lấy một cuốn sách, quyển vở hay một đồ dùng học tập trong cặp thì em sẽ tìm kiếm trong ngăn tương ứng của mỗi loại, vì cặp sách em đã được sắp xếp và phân loại theo mỗi ngăn.
Những thông tin nào trên Internet dưới đây phù hợp với em?
A. Hướng dẫn học tập dành cho học sinh lớp 3.
B. Video lịch sử, văn hoá dành cho thiếu nhi.
C. Trò chơi trực tuyến có tính bạo lực.
D. Truyện cổ tích Việt Nam.
Những thông tin nào trên Internet dưới đây phù hợp với em?
A. Hướng dẫn học tập dành cho học sinh lớp 3.
B. Video lịch sử, văn hoá dành cho thiếu nhi.
C. Trò chơi trực tuyến có tính bạo lực.
D. Truyện cổ tích Việt Nam.
Câu 1: Các học liệu số phục vụ cho hoạt động học trong kế hoạch bài dạy môn Toán bài: Hình thoi Toán lớp 4.
- Hoạt động: Củng cố kiến thức , ôn luyện.
- Mục đích:
+ Giúp học sinh nhận dạng được thế nào là hình thoi.
+ Cách tính diện tích, chu vi của hình thoi.
+ Các tính chất của hình thoi.
- Các học liệu:
+ Powpoint.
+ Video.
+ Các nguồn web / link phục vụ trò chơi học tập: Quizz.
Câu 2: Mô tả sử dụng học liệu số:
- Đối với powpoint : Trình chiếu , mô tả những hình ảnh sinh động nhiều màu sắc giúp học sinh tiếp thu nhanh, nhớ lâu.
- Video: Xem những video liên quan đến hình thoi có ứng dụng liên quan đến thực tế cuộc sống xung quanh.
- Quizz: Kết hợp với việc học , tạo game trên hình thức học qiuzz giúp học sinh hứng thú, là công cụ tốt để triển khai kiểm tra năng lực nhận thức và vận dụng của học sinh cuối buổi học.
Vai trò của học liệu trong giáo dục:
- Tạo động lực cho giáo viên.
- Hỗ trợ và góp phần cải thiện các phương pháp giáo dục.
- Giúp người học có động lực và trách nhiệm hơn trong việc tự học.
Lựa chọn của em là a