Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 22:Việc xây dựng gia đình văn hóa có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi người và với toàn xã hội?
A. Góp phần làm cho đất nước giàu mạnh hơn, con người thông minh hơn.
B. Góp phần làm cho đất nước phát triển nhanh về kinh tế, con người phát triển tốt hơn.
C. Góp phần xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ, hình thành nhân cách cho con người.
D. Góp phần xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ, giúp con người tự tin hơn.
Câu 23. Làm thế nào để hiểu và thông cảm với người khác, nhất là bạn bè ?
A. Nghiêm khắc với bản thân mình.
B. Cư xử với mọi người thiếu chân thành.
C. Rộng lòng tha thứ với người khác.
D. Là dũng cảm nhận lỗi khi mình mắc khuyết điểm.
Câu 24. Vì sao cần phải xây dựng gia đình văn hóa?
A. Là tổ ấm nuôi dưỡng, giáo dục mỗi con người.
B. Hình thành và phát triển nhân cách mỗi người.
C. Là nơi gắn bó, yêu thương.
D. Xã hội văn minh tiến bộ.
Câu 1 :
* Yêu thương con người là biết quan tâm , giúp đỡ , làm những điều tốt đẹp cho người khác , nhất là những người gặp khó khăn , hoạn nạn .
* Những hoạt động mà em tham gia thể hiện lòng yêu thương con người là :
+ Quyên góp quần áo , sách vở để ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn .
+ Quyên góp tiền để ủng hộ người nghèo , người khuyết tật .
+ Mua tăm để giúp đỡ những người tàn tật .
+ Chung nhau góp tiền để hưởng ứng phong trào '' Tết vì bạn nghèo '' ...
Câu 2 :
* Những tiêu chuẩn của gia đình văn hóa là :
+ Sống giản dị .
+ Không ham những thú vui thiếu lành mạnh , không sa vào tệ nạn xã hội .
+ Con cái chăm ngoan , học giỏi , lễ phép với ông bà , cha mẹ , biết yêu thương anh chị em trong gia đình .
+ Gia đình hòa thuận , hạnh phuc .
* Vai trò của học sinh trong việc góp phần xây dựng gia đình văn hóa là :
+ Chăm ngoan , học giỏi .
+ Kính trọng , giúp đỡ ông bà , cha mẹ , thương yêu anh chị em .
+ Không đua đòi , ăn chơi , không làm điều gì tổn hại đến danh dự gia đình .
+ Không sa vào tệ nạn xã hội , không ham hố những thú vui thiếu lành mạnh .
Câu 6 :
a) Theo em , bạn Trinh suy nghĩ như vậy là hoàn toàn sai .
b) Nếu em là bạn của Trinh thì em sẽ nói với Trinh là truyền thống gia đình , dòng họ của mình là một tấm gương sáng để cho con cháu đời sau noi theo , mặc dù dòng họ của Trinh có truyền thống là nghề đan lát mây tre nhưng đó chính là một nghề làm ra những dụng cụ có ích đối với đời sống hiện tại , ngày nay nên dù truyền thống gia đình , dòng họ là có một nghề truyền thống nhỏ nhưng chúng ta vẫn phải tự hào về nó .
Chúc bạn học tốt !!
Tham khảo:
Gia đình văn hóa là chỉ tiêu mà chính phủ Việt Nam trong đặt ra cho nhiều gia đình, với mục đích tạo ra một số tiêu chuẩn về văn hóa và khuyến khích, động viên các gia đình thực hiện, đạt các tiêu chuẩn này.
- Giúp ta có thêm, kinh nghiệm, sức mạnh trong cuộc sống.
- Làm phong phú truyền thống, bản sắc dân tộc Việt Nam.
-Làm cho xã hội thêm phát triển
đc có nhiu đây thôi bạn
gây khó chịu đến hàng xóm,làm cho con mình thấy thiếu tình yêu thương bao bọc của cha mẹ, xã hội sẽ có cái nghĩ ko hay đến gia đình và ngay cả con cx bị ảnh hưởng bởi bạn bè chê chách
Gia đình có cha mẹ bất hòa: Cha mẹ sẽ chỉ ''bận'' ngụy biện lí do bất hòa, sẽ không chú ý tới con, để con rơi vài một vòng sống không tốt. Cha mẹ bất hòa to tiếng, sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình học tập tư duy của con và mối quan hệ xã hội.
Gia đình có cha mẹ thiếu gương mẫu: Con sẽ nghĩ cách cha mẹ làm là đúng, sẽ học theo và ứng xử trước xã hội thì sẽ gây hậu quả không tốt. Làm rạn nứt mối quan hệ xã hội hoặc rơi vào vòng lao lý (phạm pháp).
Gia đình có con cái hư hỏng: Chính từ một phần từ gia đình, xã hội. Hậu quả nghiêm trọng có thể là: con vướng vào tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật hoặc bị nhiễm một số căn bệnh ''tử thần''
=> Ảnh hưởng sâu sắc, nghiêm trọng, hậu quả không biết được.
Gia đình có cha mẹ bất hòa sẽ ảnh hưởng tới đời sống tư tưởng, việc học hành của con cái.
Gia đình có cha mẹ thiếu gương mẫu sẽ làm hư con mình mặc dù là mình có dạy bảo con nhưng hành động của mình đang tác động tới con cái
Gia đình có con cái hư hỏng là do cha mẹ không biết cách dạy con sao cho đúng hoặc do con tiếp xúc với đời sống quá giới hạn...
1. Cha, mẹ, người giám hộ, các cơ quan thông tin đại chúng, cơ sở nuôi dưỡng trẻ em, cơ sở giáo dục, văn hóa, tổ chức xã hội, cơ sở dịch vụ hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em có trách nhiệm tạo mọi điều kiện để trẻ em được tiếp cận các nguồn thông tin phù hợp với lứa tuổi, giới tính và sự phát triển của trẻ em.
VIỆC LÀM MÀ GIA ĐÌNH VÀ XÃ HỘI ĐÃ LÀM CHO EM?
Theo em là :
Gia đình :
+ Bố và mẹ luôn lo lắng chở che và ban tặng cho em những thứ quý hía và có lợi cho em
nhà nước :
+ đã tạo điều kiện rât snhieeuf thứu cho ácc học sinh như gây dựng trường học
TK
1. Cha, mẹ, người giám hộ, các cơ quan thông tin đại chúng, cơ sở nuôi dưỡng trẻ em, cơ sở giáo dục, văn hóa, tổ chức xã hội, cơ sở dịch vụ hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em có trách nhiệm tạo mọi điều kiện để trẻ em được tiếp cận các nguồn thông tin phù hợp với lứa tuổi, giới tính và sự phát triển của trẻ em.
VIỆC LÀM MÀ GIA ĐÌNH VÀ XÃ HỘI ĐÃ LÀM CHO EM?
Theo em là :
Gia đình :
+ Bố và mẹ luôn lo lắng chở che và ban tặng cho em những thứ quý hía và có lợi cho em
nhà nước :
+ đã tạo điều kiện rât snhieeuf thứu cho ácc học sinh như gây dựng trường học