Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bạn cần nhờ bài nào thì nên chụp nguyên bài đó thôi, và lưu ý chụp rõ.
h: Ta có: \(\dfrac{x+3}{2}=\dfrac{-3}{2}\)
\(\Leftrightarrow x+3=-3\)
hay x=-6
Bài tập 1 SBT
a) Không đối đỉnh. Vì 1 cạnh của góc này không là tia đối của cạnh của góc kia
b) Đối đỉnh. Vì mỗi cạnh của góc này là tia đối của cạnh góc kia
c) Không đối đỉnh, vì không có đỉnh chung
d) Đối đỉnh, vì mỗi cạnh của góc này là tia đối của cạnh góc kia
e) Không đối đỉnh, vì không có cạnh nào của góc này là tia đối của 1 cạnh của góc kia
K mk nha, hứa sẽ k lại
Bài 2 : Các từ điền vào bài theo thứ tự là :
a ) đối đỉnh
b) đối đỉnh
Bài 3 : Chắc bn bít vẽ r` .
Bài 4 : Tự vẽ hình .B
Xem hình vẽ trên . Góc đối đỉnh vs góc xBy là góc x'By' , ta có : góc x'By' = 600
Bài 5 : a ) Tự vẽ
b) Vẽ tia BC' là tia đối của tia BC . Ta có góc ABC' = 1
800 - 560 = 1240
c)Vẽ tia BA' là tia đối của tia BA . Ta có góc C'BA' = góc CBA ( đối đỉnh ) . Do góc CBA = 560 nên góc C'BA' = 560
Còn lại bn tự lm .
Ta có: Số phần trăm của 15 bài trung bình và yếu là: 100-(44+50)=6 phần trăm
Vậy số học sinh khối 7 là :15:6 phần trăm = 250 học sinh
BÀI 1 : Cho tam giác ABC. M là trung điểm AC. Trên tia đối của tia MB lấy điểm D sao cho BM = MD. a/ Chứng minh : ABM = CDM. b/ Chứng minh : AB // CD c/ Trên DC kéo dài lấy điểm N sao cho CD =CN (C ≠ N) chứng minh : BN // AC.
Chúc bạn học tốt
Cho tam giác ABC cân tại A (\(\widehat{A}< 90^o\)). Vẽ BH \(\perp\) AC (\(H\in AC\)),
CK \(\perp\) AC (\(K\in AB\))
a) Chứng minh: AH = AKiasc
b) Gọi I là giao điểm của BH và CK. Chứng minh rằng AI là tia phân giác của góc A
c) Cho AI = 10cm, AK = 8cm. Tính IH.
Chúc bạn học tốt
Bài 1:
\(31^{11}< 32^{11}=\left(2^5\right)^{11}=2^{55}\)
\(17^{14}>16^{14}=\left(2^4\right)^{14}=2^{56}\)
\(\Rightarrow31^{11}< 2^{55}< 2^{56}< 17^{14}\)
\(\Rightarrow31^{11}< 17^{14}\)
Bài 2 :
Gọi số học sinh khối 6;7;8;9 lần lượt là a,b,c,d (a,b,c,d \(\in\) N* )
Theo đề bài ta có :
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{6}\) và \(a+b-c-d=120\)
Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau :
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{a+b-c-d}{9+8-8-6}=\dfrac{120}{3}=40\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{9}=40\Rightarrow a=40.9=360\\\dfrac{b}{8}=40\Rightarrow b=40.8=320\\\dfrac{c}{8}=40\Rightarrow c=40.8=320\\\dfrac{d}{6}=40\Rightarrow d=40.6=240\end{matrix}\right.\)
Vậy...................
Bài 3 :
Nửa chu vi hình chữ nhật là : 20 : 2 = 10 (m)
Gọi chiều dài là a , chiều rộng là b (a,b \(\in\) N* )
Theo đề bài ta có :
\(\dfrac{a}{b}=\dfrac{3}{2}\Rightarrow\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{2}\) và \(a+b=10\)
Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau :
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{2}=\dfrac{a+b}{3+2}=\dfrac{10}{5}=2\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{3}=2\Rightarrow a=3.2=6\\\dfrac{b}{2}=2\Rightarrow b=2.2=4\end{matrix}\right.\)
Vậy..........
gọi Oz//Ox
MOx=MOz=70(so le)
mà MOz+zON=MON
=>zON=MON-MOz=130-70=60
vì zON=ONy và là góc so le nên Oz//Ny
do Oz//Ox,Oz//Ny
=>Ny//Ox