Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Thay đổi kích thước:
+ Nháy chuột vào tên lớp chứa đối tượng (lớp Thuyền) để đặt thành lớp hiện hành.
+ Chọn công cụ Move Selected Pixels trong Tools.
+ Nháy chuột vào bên trong lớp chứa đối tượng để chọn toàn bộ lớp (xuất hiện khung hình chữ nhật bao quanh lớp được chọn).
+ Thực hiện kéo thả nút tròn trên cạnh của khung hình chữ nhật để thay đổi kích thước đối tượng trong lớp.
- Thay đổi vị trí:
+ Nháy chuột vào tên lớp chứa đối tượng (lớp Thuyền) để đặt thành lớp hiện hành.
+ Chọn công cụ Move Selected Pixels trong Tools.
+ Nháy chuột vào bên trong lớp chứa đối tượng để chọn toàn bộ lớp (xuất hiện khung hình chữ nhật bao quanh lớp được chọn).
+ Kéo thả chuột để di chuyển đối tượng đến vị trí mong muốn.
uses crt;
var a:array[1..100]of integer;
i,n,max,dem:integer;
begin
clrscr;
write('Nhap n='); readln(n);
for i:=1 to n do
begin
write('A[',i,']='); readln(a[i]);
end;
for i:=1 to n do
write(a[i]:4);
writeln;
max:=a[1];
for i:=1 to n do
if max<a[i] then max:=a[i];
writeln('So lon nhat la: ',max);
write('Vi tri cua so lon nhat la: ');
for i:=1 to n do
if max=a[i] then write(i:4);
writeln;
dem:=0;
for i:=1 to n do
if max=a[i] then inc(dem);
writeln('So luong phan tu lon nhat trong day la: ',dem);
readln;
end.
uses crt;
var a:array[1..100000000] of int64;
n,i,d,max:longint;
begin
clrscr;
repeat
write('Nhap so luong phan tu: '); readln(n);
if (n<=0) and (n>688886) then writeln('NHAP LAI!');
until (n>0) and (n<=688886);
for i:=1 to n do
begin
write('Nhap phan tu thu ',i,': '); readln(a[i]);
end;
write('Day so vua nhap: ');
for i:=1 to n do write(a[i],' ');
max:=a[1];
for i:=1 to n do if a[i]>max then max:=a[i];
writeln;
writeln('So lon nhat: ',max);
write('Vi tri cua cac so lon nhat: ');
for i:=1 to n do if a[i]=max then begin write(i,' '); inc(d) end;
writeln;
writeln('So luong so lon nhat: ',d);
readln;
end.
Tham khảo:
Thuật toán giải phương trình ax + b = 0
- Bằng liệt kê tuần tự
Bước 1: Nhập hai số thực a, b
Bước 2. Nếu a = 0
Bước 2.1. Nếu b ≠0 thì thông báo phương trình vô định, rồi kết thúc;
Bước 2.2. Nếu b = 0 thì gán x
Bước 3: x
Bước 4. Đưa ra nghiệm x, rồi kết thúc.
- Sơ đồ khối:
Đề xuất các test tiêu chuẩn
Để xét tất cả các trường hợp có thể xảy ra, ta sử dụng ba bộ test như sau:
i) a = 0, b = 1 (kiểm tra trường hợp phương trình vô định);
ii) a = 0,b = 0 (kiểm tra trường hợp nghiệm x=0);
iii) a = 3, b = 6 (kiểm tra trường hợp nghiêm , y = -b/a).
#include <bits/stdc++.h>
using namespace std;
long long a[1000],i,n,nn;
int main()
{
cin>>n;
for (i=1; i<=n; i++) cin>>a[i];
for (i=1; i<=n; i++) if (a[i]%2!=0) cout<<i<<" ";
cout<<endl;
nn=a[1];
for (i=1; i<=n; i++) nn=min(nn,a[i]);
cout<<nn<<endl;
for (i=1; i<=n; i++) if (nn==a[i]) cout<<i<<" ";
return 0;
}
uses crt;
var a: array[1..10000] of longint;
i,n:integer;
begin clrscr;
write('Nhap n: ');readln(n);
for i:=1 to n do read(a[i]); writeln('Cac phan tu chia het cho 3 va 5 la: ');
for i:=1 to n do
if (a[i] mod 3 = 0) and (a[i] mod 5=0) then writeln(a[i],' - vi tri thu ',i);
readln
end.
Input: số lượng hàng N, đơn giá d, phí dịch vụ
Output: Số tiền phải thanh toán
Mô tả thuật toán bằng ngôn ngữ tự nhiên:
Bước 1: Nhập số lượng hàng N và đơn giá d.Bước 2: Tính số tiền mua hàng = số lượng hàng x đơn giá.Bước 3: Nếu số tiền mua hàng >= 500.000 thì số tiền thanh toán = số tiền mua hàng. Nếu ngược lại thì số tiền thanh toán = số tiền mua hàng x 105%Mô tả thuật toán bằng sơ đồ khối:- Nếu thay đổi thứ tự của hai lệnh trong chương trình điều khiển rô-bốt, rô-bốt sẽ không thực hiện được công việc nhặt rác vì rô-bốt sẽ không đi đúng hướng và có thể không đi tới vị trí có rác, hoặc thực hiện việc nhặt rác tại vị trí không có rác,....
- Ví dụ, nếu thay đổi thứ tự của lệnh 1 "Tiến 2 bước" và lệnh 2 "Quay trái, tiến 1 bước", tác dụng của cả hai lệnh này sẽ là "Quay trái và tiến 3 bước". Khi đó rô-bốt sẽ nhặt rác tại vị trí không có rác. Nói chung, các lệnh điều khiển rô-bốt hay chương trình cần được đưa ra theo một thứ tự xác định sao cho ta đạt kết quả mong muốn.
- Trong một số ít trường hợp, ta có thể đưa ra các lệnh khác nhau, nhưng vẫn đạt kết quả. Chẳng hạn, trong ví dụ về rô-bốt, thay cho hai câu lệnh đầu tiên, ta có thể điều khiển rô-bốt đến đúng vị trí có rác bằng các lệnh sau: "Quay trái, tiến 1 bước" và "Quay phải, tiến 2 bước" hoặc "Quay phải, tiến 2 bước", "Quay trái, tiến 2 bước" và "Quay trái, tiến 4 bước". Trong một số ít các trường hợp khác, việc thay đổi thứ tự của một vài câu lệnh vẫn cho kết quả đúng như yêu cầu.
- Vị trí mới của rô-bốt sau khi thực hiện xong lệnh "Hãy quét nhà" là vị trí có thùng rác (ở góc đối diện). Ta có nhiều cách khác nhau để đưa ra hai lệnh để rô-bốt trở lại vị trí ban đầu của mình, một trong các cách đó là hai lệnh "Quay trái, tiến 5 bước" và "Quay trái, tiến 3 bước".
#include <bits/stdc++.h>
using namespace std;
long long a[1000],i,n,t,dem;
int main()
{
cin>>n;
for (i=1; i<=n; i++) cin>>a[i];
t=0;
for (i=1; i<=n; i++) t+=a[i];
cout<<fixed<<setprecision(2)<<(t*1.0)/(n*1.0)<<endl;
dem=0;
for (i=1; i<=n; i++)
if (i%2==0) dem++;
cout<<dem;
return 0;
}