K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 8 2023

Tham khảo:

loading...

D
datcoder
CTVVIP
14 tháng 10 2023

- Thay đổi kích thước:

+ Nháy chuột vào tên lớp chứa đối tượng (lớp Thuyền) để đặt thành lớp hiện hành.

+ Chọn công cụ Move Selected Pixels trong Tools.

+ Nháy chuột vào bên trong lớp chứa đối tượng để chọn toàn bộ lớp (xuất hiện khung hình chữ nhật bao quanh lớp được chọn).

+ Thực hiện kéo thả nút tròn trên cạnh của khung hình chữ nhật để thay đổi kích thước đối tượng trong lớp.

- Thay đổi vị trí:

+ Nháy chuột vào tên lớp chứa đối tượng (lớp Thuyền) để đặt thành lớp hiện hành.

+ Chọn công cụ Move Selected Pixels trong Tools.

+ Nháy chuột vào bên trong lớp chứa đối tượng để chọn toàn bộ lớp (xuất hiện khung hình chữ nhật bao quanh lớp được chọn).

+ Kéo thả chuột để di chuyển đối tượng đến vị trí mong muốn.

uses crt;

var a:array[1..100]of integer;

i,n,max,dem:integer;

begin

clrscr;

write('Nhap n='); readln(n);

for i:=1 to n do 

 begin

write('A[',i,']='); readln(a[i]);

end;

for i:=1 to n do 

  write(a[i]:4);

writeln;

max:=a[1];

for i:=1 to n do 

 if max<a[i] then max:=a[i];

writeln('So lon nhat la: ',max);

write('Vi tri cua so lon nhat la: ');

for i:=1 to n do 

  if max=a[i] then write(i:4);

writeln;

dem:=0;

for i:=1 to n do 

  if max=a[i] then inc(dem);

writeln('So luong phan tu lon nhat trong day la: ',dem);

readln;

end. 

7 tháng 6 2021

uses crt;
var a:array[1..100000000] of int64;
      n,i,d,max:longint;
begin
        clrscr;
        repeat
                write('Nhap so luong phan tu: '); readln(n);
                if (n<=0) and (n>688886) then writeln('NHAP LAI!');
        until (n>0) and (n<=688886);
        for i:=1 to n do
                begin
                        write('Nhap phan tu thu ',i,': '); readln(a[i]);
                end;
        write('Day so vua nhap: ');
        for i:=1 to n do write(a[i],' ');
        max:=a[1];
        for i:=1 to n do if a[i]>max then max:=a[i];
        writeln;
        writeln('So lon nhat: ',max);
        write('Vi tri cua cac so lon nhat: ');
        for i:=1 to n do if a[i]=max then begin write(i,' '); inc(d) end;
        writeln;
        writeln('So luong so lon nhat: ',d);
        readln;
end.

6 tháng 8 2023

Tham khảo:

Thuật toán giải phương trình ax + b = 0

- Bằng liệt kê tuần tự

Bước 1: Nhập hai số thực a, b

Bước 2. Nếu a = 0

Bước 2.1. Nếu b ≠0 thì thông báo phương trình vô định, rồi kết thúc;

Bước 2.2. Nếu b = 0 thì gán x

Bước 3:  x

Bước 4. Đưa ra nghiệm x, rồi kết thúc.

6 tháng 8 2023

- Sơ đồ khối:

loading...

Đề xuất các test tiêu chuẩn

Để xét tất cả các trường hợp có thể xảy ra, ta sử dụng ba bộ test như sau:

i) a = 0, b = 1 (kiểm tra trường hợp phương trình vô định);

ii) a = 0,b = 0 (kiểm tra trường hợp nghiệm x=0);

iii) a = 3, b = 6 (kiểm tra trường hợp nghiêm , y = -b/a).

#include <bits/stdc++.h>

using namespace std;

long long a[1000],i,n,nn;

int main()

{

cin>>n;

for (i=1; i<=n; i++) cin>>a[i];

for (i=1; i<=n; i++) if (a[i]%2!=0) cout<<i<<" ";

cout<<endl;

nn=a[1];

for (i=1; i<=n; i++) nn=min(nn,a[i]);

cout<<nn<<endl;

for (i=1; i<=n; i++) if (nn==a[i]) cout<<i<<" ";

return 0;

}

15 tháng 2 2022

sao không chạy được :<<

 

20 tháng 3 2022

uses crt;
var a: array[1..10000] of longint;
i,n:integer;
begin clrscr;
write('Nhap n: ');readln(n);
for i:=1 to n do read(a[i]); writeln('Cac phan tu chia het cho 3 va 5 la: ');
for i:=1 to n do
if (a[i] mod 3 = 0) and (a[i] mod 5=0) then writeln(a[i],' - vi tri thu ',i);
readln
end.

 Xét bài toán sau, em hãy mô tả thuật toán của em để giải quyết bài toán này bằng hai trong những cách sau: ngôn ngữ tự nhiên, sơ đồ khối.Bài toán: Một cửa hàng cung cấp dịch vụ bán hàng thanh toán tại nhà. Khách hàng chỉ cần đăng ký số lượng mặt hàng cần mua, nhân viên cửa hàng sẽ giao hàng và nhận tiền thanh toán tại nhà của khách hàng. Tiền khách hàng phải thanh toán bao gồm tiền mua...
Đọc tiếp

 Xét bài toán sau, em hãy mô tả thuật toán của em để giải quyết bài toán này bằng hai trong những cách sau: ngôn ngữ tự nhiên, sơ đồ khối.
Bài toán: Một cửa hàng cung cấp dịch vụ bán hàng thanh toán tại nhà. Khách hàng chỉ cần đăng ký số lượng mặt hàng cần mua, nhân viên cửa hàng sẽ giao hàng và nhận tiền thanh toán tại nhà của khách hàng. Tiền khách hàng phải thanh toán bao gồm tiền mua hàng (tiền mua hàng = số lượng x đơn giá) và phí dịch vụ. Nếu tiền mua hàng từ 500.000 đồng trở lên thì khách hàng được hưởng ưu đãi không phải trả thêm phí dịch vụ, còn không thì khách hàng phải trả thêm phí dịch vụ bằng 5% của số tiền mua hàng. Biết số lượng hàng là N, đơn giá là d (nghìn đồng/ 1 đơn vị hàng). Hãy tính số tiền phải thanh toán.

1
4 tháng 1 2022
Bài làm:

Input: số lượng hàng N, đơn giá d, phí dịch vụ

Output: Số tiền phải thanh toán

Mô tả thuật toán bằng ngôn ngữ tự nhiên:

Bước 1: Nhập số lượng hàng N và đơn giá d.Bước 2: Tính số tiền mua hàng = số lượng hàng x đơn giá.Bước 3: Nếu số tiền mua hàng >= 500.000 thì số tiền thanh toán = số tiền mua hàng. Nếu ngược lại thì số tiền thanh toán = số tiền mua hàng x 105%Mô tả thuật toán bằng sơ đồ khối:Giải vnen tin 8 bài 1: Giải bài toán bằng máy tính
18 tháng 3 2018

- Nếu thay đổi thứ tự của hai lệnh trong chương trình điều khiển rô-bốt, rô-bốt sẽ không thực hiện được công việc nhặt rác vì rô-bốt sẽ không đi đúng hướng và có thể không đi tới vị trí có rác, hoặc thực hiện việc nhặt rác tại vị trí không có rác,....

- Ví dụ, nếu thay đổi thứ tự của lệnh 1 "Tiến 2 bước" và lệnh 2 "Quay trái, tiến 1 bước", tác dụng của cả hai lệnh này sẽ là "Quay trái và tiến 3 bước". Khi đó rô-bốt sẽ nhặt rác tại vị trí không có rác. Nói chung, các lệnh điều khiển rô-bốt hay chương trình cần được đưa ra theo một thứ tự xác định sao cho ta đạt kết quả mong muốn.

- Trong một số ít trường hợp, ta có thể đưa ra các lệnh khác nhau, nhưng vẫn đạt kết quả. Chẳng hạn, trong ví dụ về rô-bốt, thay cho hai câu lệnh đầu tiên, ta có thể điều khiển rô-bốt đến đúng vị trí có rác bằng các lệnh sau: "Quay trái, tiến 1 bước" và "Quay phải, tiến 2 bước" hoặc "Quay phải, tiến 2 bước", "Quay trái, tiến 2 bước" và "Quay trái, tiến 4 bước". Trong một số ít các trường hợp khác, việc thay đổi thứ tự của một vài câu lệnh vẫn cho kết quả đúng như yêu cầu.

- Vị trí mới của rô-bốt sau khi thực hiện xong lệnh "Hãy quét nhà" là vị trí có thùng rác (ở góc đối diện). Ta có nhiều cách khác nhau để đưa ra hai lệnh để rô-bốt trở lại vị trí ban đầu của mình, một trong các cách đó là hai lệnh "Quay trái, tiến 5 bước" và "Quay trái, tiến 3 bước".

#include <bits/stdc++.h>

using namespace std;

long long a[1000],i,n,t,dem;

int main()

{

cin>>n;

for (i=1; i<=n; i++) cin>>a[i];

t=0;

for (i=1; i<=n; i++) t+=a[i];

cout<<fixed<<setprecision(2)<<(t*1.0)/(n*1.0)<<endl;

dem=0;

for (i=1; i<=n; i++)

if (i%2==0) dem++;

cout<<dem;

return 0;

}