Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
I. Đọc thành tiếng (4 điểm)
II. Đọc hiểu và kiến thức tiếng Việt (6 điểm)
Dựa vào nội dung bài đọc trên, khoanh tròn vào các chữ cái trước ý trả lời đúng hoặc làm theo yêu cầu của mỗi câu hỏi.
Câu 1: Thấy Gà con bị Cáo già bắt, Cún con đã làm gì? (0,5đ)
A. Cún con đứng nép vào cánh cửa quan sát.
B. Cún con không biết làm cách nào vì Cún rất sợ Cáo.
C. Cún nảy ra một kế là đội mũ sư tử lên đầu rồi hùng dũng tiến ra sân.
Câu 2: Vì sao Cáo già lại bỏ Gà con lại và chạy thoát chân? (0,5đ)
A. Vì Cáo nhìn thấy Cún con.
B. Vì Cáo già rất sợ sư tử
C. Vì Cáo già rất sợ Cún con.
Câu 3: Thấy Gà con đã bị thương, Cún con đã làm những gì để cứu bạn? (0,5đ)
A. Cún ôm gà con, vượt đường xa, đêm tối để tìm bác sĩ Dê núi.
B. Cún cởi áo của mình ra đắp cho bạn.
C. Cún con sợ Cáo và không làm gì để cứu bạn.
Câu 4: Câu: “Cún liền cởi áo của mình ra đắp cho bạn.” Thuộc kiểu câu gì? (0,5đ)
A. Ai - làm gì?
B. Ai - thế nào?
C. Ai - là gì?
Câu 5: Trong câu: “Cún liền ôm Gà con, vượt đường xa, vượt đêm tối, chạy một mạch đến nhà bác sĩ Dê núi”. Tác giả sử dụng cách nhân hóa nào? (0,5đ)
A. Dùng từ chỉ người cho vật.
B. Dùng từ hành động của người cho vật .
C. Dùng từ chỉ người và hành động cho vật.
Câu 6: Vì sao Cún cứu Gà con (0,5đ)
A. Cún ghét Cáo
B. Cún thương Gà con
C . Cún thích đội mũ sư tử
Câu 7: Viết một câu có sử dụng biện pháp nhân hóa để nói về Cún con trong bài. (1đ)
VD: Chú Cún con rất thông minh.
Câu 8: Câu chuyện trên muốn khuyên chúng ta điều gì? (1đ)
Phải biết thương yêu, giúp đỡ bạn bè
Câu 9: Đặt dấu hai chấm,dấu phẩy, dấu chấm vào chỗ thích hợp trong câu dưới đây: ( 1đ)
Vịt con đáp :
Cậu đừng nói thế , chúng mình là bạn mà
https://vndoc.com/15-de-thi-hoc-ky-2-mon-tieng-anh-lop-3-co-dap-an/download
https://download.com.vn/docs/bo-de-thi-hoc-ki-2-mon-tieng-viet-lop-3-theo-thong-tu-22/download
a) -Sự vật nhân hóa : xe chở thóc
-Từ ngữ nhân hóa : hò reo, cười khúc khích
b)
-sự vật được nhân hóa : Biển
-từ ngữ nhân hóa : mệt thở rung
mik tự đánh máy cho nên sai đoạn này
- Phì phõ như bễ
Chuyển thành phì phò như bễ nhé
Dùng mỗi từ ngữ sau để đặt câu theo mẫu Ai làm gì?
-(Cô giáo hoặc thầy giáo): Cô giáo em đang giảng bài.
-(Các bạn học sinh): Các bạn học sinh đang nô đùa ở sân trường.
-(Đàn cò trắng): Đàn cò trắng đang mò tép.
-(Cô giáo hoặc thầy giáo):
+ Cô giáo đang giảng bài
-(Các bạn học sinh):
+ các bạn học sinh đang chơi nhảy dây
-(Đàn cò trắng):
+ đàn cò trắng bay lượn trên không
1) Mỏ neo (neo thuyền)
2) Con tem
3) Vào lúc đồng hồ sai
3) Con mèo => Mão => Mã = Ngựa
Bài 1. Điền vào chỗ trống :
a) l hoặc n
Anh ta …leo …lên …lưng chim. Chim đập cánh ba …lần mới …lên…nổi.
b) an hoặc ang
Trời nắng chang….chang…. Tiếng tu hú gần xa ran….ran….
Bài 2. Gạch chân các từ chỉ hoạt động trong đoạn văn sau bằng một gạch, từ chỉ sự vật bằng 2 gạch.
Thành trì của giặc lần lượt sụp đổ dưới chân của đoàn quân khởi nghĩa.Tô Định ôm đầu chạy về nước. Đất nước ta sạch bóng quân thù. Hai Bà Trưng trở thành hai vị anh hùng chống ngoại xâm đầu tiên trong lịch sử nước nhà.
Từ chỉ hành động : sụp dổ , ôm đầu , chạy , trở thành , chống .
Từ chỉ sự vật : thành trì , đoàn quân khởi nghĩa , đất nước , anh hùng , lịch sử nước nhà .
chúc bạn học tốt !!!
Bài 1. Điền vào chỗ trống :
a) l hoặc n
Anh ta leo lên lưng chim. Chim đập cánh ba lần mới lên nổi.
b) an hoặc ang
Trời nắng chang chang Tiếng tu hú gần xa ran ran
Bài 2. Gạch chân các từ chỉ hoạt động trong đoạn văn sau bằng một gạch, từ chỉ sự vật bằng 2 gạch.
Thành trì của giặc lần lượt sụp đổ dưới chân của đoàn quân khởi nghĩa.Tô Định ôm đầu chạy về nước. Đất nước ta sạch bóng quân thù. Hai Bà Trưng trở thành hai vị anh hùng chống ngoại xâm đầu tiên trong lịch sử nước nhà.
Đáp án :
ưn cắt = ăn cứt
mòn keo = mèo con
chón con = chó con
Học tốt
Ưn cắt : Ăn cứt
Mòn keo : Mèo con
Chón co : Chó con