K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 11 2016

bạn làm sai hoàn toàn rồi, bạn ko được tick đâu

27 tháng 11 2016

 

Hình học lớp 6

Đây là hình vẽ.

a) Vì M nằm giữa hai điểm A và B( Theo đề bài)

Nên: AM + MB = AB

=> AM + 2 = 5

=> AM = 5 - 2 = 3( cm ).

Vậy đoạn AM = 3cm.

b) Do I là trung điểm của đoạn MB( Theo đề bài ).

Nên: IM = IB = \(\frac{MB}{2}=\frac{2}{2}=1\left(cm\right)\).

Vì MA và MC là 2 tia đối nhau và I \(\in\) tia MC

Nên I nằm giữa A và C (1).

Ta có: A và I nằm trên 2 tia đối nhau có chung gốc M nên M ở giữa A và I, ta có:

AI = AM + MI = 3 + 1 =4 (cm ).

Ta có: MI < MB < MC ( vì 1cm < 2cm < 5cm).

Nên B ở giữa I và C.

Ta có: IC = MC - MI = 5 - 1 = 4 (cm).

Suy ra: IA = IC( 4cm = 4cm).(2).

Từ (1) và (2) ta suy ra I là trung điểm của đoạn AC.

(Em tự vẽ hình vào vở nhé)

a) Trên tia AxAx ta có AM<AB(do4cm<8cm)AM<AB(do4cm<8cm) nên điểm MM là điểm nằm giữa hai điểm AA và B.B.

b) Vì điểm MM là điểm nằm giữa hai điểm AA và BB nên AM+MB=ABAM+MB=AB

⇒MB=AB−AM=8−4=4cm⇒MB=AB−AM=8−4=4cm

Do đó: MA=MB=4cm.MA=MB=4cm.

c) Ta có  MA=MBMA=MB và điểm MM  nằm giữa hai điểm AA và BB.

Suy ra điểm MM là trung điểm của đoạn thẳng AB.AB.

d) Trên tia AxAx ta có AB<AN(do8cm<12cm)AB<AN(do8cm<12cm) nên điểm BB là điểm nằm giữa hai điểm AA và NN

⇒AB+BN=AN⇒AB+BN=AN

⇒BN=AN−AB=12−8=4cm⇒BN=AN−AB=12−8=4cm

Ta có : BM=BN=4cmBM=BN=4cm

Vậy BM=BN.BM=BN. 

17 tháng 12 2019

Tự vẽ hình hộ mình nha!!

a) Trên tia Ax có 2 điểm M và B.

Mà AM < AB ( vì 4cm < 8cm)

=> M nằm giữa A và B.

b) Do M nằm giữa A và B. ( theo câu a )

=> AM + MB = AB

=>  4   + MB =  8

=>          MB = 8 - 4

=>          MB =  4 (cm)

Vì MA = 4cm; MB = 4cm => MA = MB (=4cm)

c) Do M nằm giữa A và B. ( theo câu a )           (1)

Lại có: MA = MB (=4cm) ( theo câu b )             (2)

Từ (1) và (2) => M là trung điểm của AB.

d) Do N là trung điểm của AM.

=> AN = NM = \(\frac{AM}{2}\) \(\frac{4}{2}\)= 2 (cm)

Do I là trung điểm của MB.

=> MI = IB = \(\frac{MB}{2}\) \(\frac{4}{2}\)= 2 (cm)

Do M nằm giữa A và B ( theo a )

=> MA và MB là 2 tia đối nhau.

Mà \(\hept{\begin{cases}N\in MA\\I\in MB\end{cases}}=>\)MN và MI là 2 tia đối nhau.

=> M nằm giữa N và I.                                             (1)

Mà MN = 2 cm; MI = 2 cm => MN = MI (=2cm)       (2)

Từ (1) và (2) => M là trung điểm của NI.

26 tháng 11 2017

a.2cm

xin lỗi nhé tớ chỉ biết câu a thôi

17 tháng 12 2015

a)Trên đoạn thẳng AC, có CB<CA(vì 3cm<5cm) nên B nằm giữa A và C

Ta có : AB+BC=AC

           AB+  3 =5

           AB       =5-3=2(cm)

b)Trên tia BD, có BC<BD(vì 3cm<6cm) nên C nằm giữa B và D

Ta có : BC+CD=BD

            3  +CD=6

                  CD=6-3=3(cm)

\(\Rightarrow\)BC=CD=3cm

c) Vì C nằm giữa B và D và BC=CD nên C là trung điểm của đoạn DB

Tick cho mình nha bạn !

11 tháng 12 2016
  1. h
  2. gh
  3. g
  4. h
  5. g
  6. h

Câu 1

từ bn vẽ hình nhé

AB=OB-OA

AB=6-3

AB=3

=> A có là trung điểm của đoạn thẳngOB vi

+ A,O,B thuộc tia Ox

+A nằm giữa O và B

+OA=AB

các câu sau làm tương tự

23 tháng 1 2017

không muốn đó

29 tháng 10 2016

Trên cùng tia Ox,ta có OM < ON (3 cm < 5 cm) nên M nằm giữa O và N

=> OM + MN = ON => MN = ON - OM = 5 - 3 = 2 (cm) mà OM = 3 cm =>\(OM\ne MN\)=> M ko là trung điểm của đoạn ON

OA,Ox đối nhau mà\(A\in OA;N\in Ox\)nên O nằm giữa A và N mà OA = ON (= 3 cm) nên O là trung điểm của đoạn AM.

29 tháng 10 2016

a) Có. Vì M, N cùng nằm trên tia Ox và ON lớn hơn OM

Nên OM+MN=ON

Mà khi OM+MN=ON thì M nằm giữa hai điểm O,N

b)Vì MN=ON-OM=5-3=2

c)Không. Vì ON ko bằng MN

d)Vì OA=OM và O nằm giữa A,M Nên OA=OM

Tk cho mk nha!

Bài 1: Cho điểm O nằm trên đường thẳng xy. Trên đường thẳng đó đặt các đoạn OA = 2cm ; OB = 3cm, rồi lấy điểm E và F sao cho A là trung điểm của đoạn OE; B là trung điểm của đoạn thẳng OF. Tính độ dài đoạn thẳng EFBài 2: Cho đoạn thẳng AB và trung điểm M của nó . Gọi điểm C nằm giữa M và B. Chứng minh rằng : CM = (CA - CB) : 2 Bài 3: Trên tia Ox lấy điểm A và B sao cho OA = a cm ; OB = b cm ( b...
Đọc tiếp

Bài 1: Cho điểm O nằm trên đường thẳng xy. Trên đường thẳng đó đặt các đoạn OA = 2cm ; OB = 3cm, rồi lấy điểm E và F sao cho A là trung điểm của đoạn OE; B là trung điểm của đoạn thẳng OF. Tính độ dài đoạn thẳng EF

Bài 2: Cho đoạn thẳng AB và trung điểm M của nó . Gọi điểm C nằm giữa M và B. Chứng minh rằng : CM = (CA - CB) : 2

Bài 3: Trên tia Ox lấy điểm A và B sao cho OA = a cm ; OB = b cm ( b > a ). Gọi M , N là trung điểm của AC,BC. Tính MN theo a.

Bài 4: Cho đoạn thẳng AB = a và điểm C thuộc đoạn thẳng AB. Gọi M,N là trung điểm AC,BC. Tính MN theo a

Bài 5 : Cho đoạn thẳng AB và điểm C thuộc đoanh thẳng AB. Gọi M,N là trung điểm của AC,BC. Biết MN = 16cm, tính AB

( Các bạn cố gắng giúp mình nhanh nhanh nhé mỗi người một vài bài cũng được không cần phải làm hết đâu ai nhanh mình tick cho =))

0
Bài 1: Cho điểm O nằm trên đường thẳng xy. Trên đường thẳng đó đặt các đoạn OA = 2cm ; OB = 3cm, rồi lấy điểm E và F sao cho A là trung điểm của đoạn OE; B là trung điểm của đoạn thẳng OF. Tính độ dài đoạn thẳng EFBài 2: Cho đoạn  thẳng AB và trung điểm M của nó . Gọi điểm C nằm giữa M và B. Chứng minh rằng : CM = (CA - CB) : 2 Bài 3: Trên tia Ox lấy điểm A và B sao cho OA = a cm ; OB = b cm...
Đọc tiếp

Bài 1: Cho điểm O nằm trên đường thẳng xy. Trên đường thẳng đó đặt các đoạn OA = 2cm ; OB = 3cm, rồi lấy điểm E và F sao cho A là trung điểm của đoạn OE; B là trung điểm của đoạn thẳng OF. Tính độ dài đoạn thẳng EF

Bài 2: Cho đoạn  thẳng AB và trung điểm M của nó . Gọi điểm C nằm giữa M và B. Chứng minh rằng : CM = (CA - CB) : 2 

Bài 3: Trên tia Ox lấy điểm A và B sao cho OA = a cm ; OB = b cm ( b > a ). Gọi M , N là trung điểm của AC,BC. Tính MN theo a.

Bài 4: Cho đoạn thẳng AB = a và điểm C thuộc đoạn thẳng AB. Gọi M,N là trung điểm AC,BC. Tính MN theo a

Bài 5 : Cho đoạn thẳng AB và điểm C thuộc đoanh thẳng AB. Gọi M,N là trung điểm của AC,BC. Biết MN = 16cm, tính AB

( Các bạn cố gắng giúp mình nhanh nhanh nhé mỗi người một vài bài cũng được không cần phải làm hết đâu ai nhanh mình tick cho =))

4
3 tháng 12 2016

Bài 5: 

\(MN=\frac{AC}{2}+\frac{BC}{2}=\frac{AB}{2}=16\Leftrightarrow AB=MN\cdot2=16\cdot2=32\left(cm\right)\)

3 tháng 12 2016

Bài 2: Ta có: 2 CB = CM+ CB   <=>    2(CM+CB) = AB       <=>   2CM+ 2CB = AB      <=> \(CM=\frac{AB-2CB}{2}\)<=> \(CM=\frac{CA+CB-2CB}{2}\)<=>  \(CM=\frac{CA-CB}{2}\)(đpcm)