K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

29 tháng 10 2023

bài hỏi gì v bạn?

 

29 tháng 10 2023

đề là gì ạ

 

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
18 tháng 9 2023

a)

Cách 1:

 \(\dfrac{17}{80}=0,2125; \dfrac{611}{125}=4,888; \dfrac{133}{91}=1,(461538); \dfrac{9}{8}=1,125\)

Như vậy, trong những phân số trên, phân số không viết được dưới dạng số thập phân hữu hạn là: \(\dfrac{133}{91}\)

Cách 2: Vì các phân số trên đều tối giản và có mẫu dương

Ta có: \(80=2^4.5; 125=5^3; 91=7.13; 8=2^3\) nên chỉ có 91 có ước nguyên tố khác 2,5 nên \(\dfrac{133}{91}\) không viết được dưới dạng số thập phân hữu hạn

b) Ta có: \(\dfrac{133}{91} = 1,(461538) = 1,461538461538…..\)

Quan sát các chữ số ở các hàng tương ứng từ trái sang phải, vì 1= 1; 4 = 4; 1 < 6 nên 1,414213562...< 1,461538461538…..

Vậy \(\dfrac{133}{91}>\sqrt{2}\)

AH
Akai Haruma
Giáo viên
16 tháng 7 2021

Bài này bạn đã đăng 1 lần tại đây, nên tránh đăng lặp lại nhiều lần làm loãng box toán.

https://hoc24.vn/cau-hoi/tren-sap-hang-co-9-chiec-tui-cac-tui-dung-lan-luot-3-5-8-15-17-18-21-27-va-36-qua-cam-so-cam-tren-duoc-ban-theo-tui-co-ha-va-chu-tuan-moi-nguoi-mua-bon-tui-biet-rang-so-cam-cua-chu-tuan-ban.1242167373748

 

g, Ta có :

\(54^8=\left(54^2\right)^4=2916^4\)

\(21^{12}=\left(21^3\right)^4=9261^4\)

Vì 2916 < 9261 nên \(2916^4< 9261^4\)

Vậy \(58^8< 21^{12}\) .

h, Ta có :

\(2^{91}=\left(2^{13}\right)^7=8192^7\)

\(5^{35}=\left(5^5\right)^7=3125^7\)

Vì 8192 > 3125 nên \(8192^7>3125^7\)

Vậy \(2^{91}>5^{35}\) .

7 tháng 8 2020

Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d ( a,b,c,d thuộc N* )

Theo đề bài : a,,b,c,d tỉ lệ với 9,8,7,6

=> \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và b - d = 70

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

a/9 = 35 => a =  315

b/8 = 35 => b = 280

c/7 = 35 => c = 245

d/6 = 35 => d = 210

Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 315,280,245,210 em 

Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d ( a,b,c,d \(\ne\)0 )

Vì số học sinh khối 6,7,8,9 tỉ lệ làn lượt với 9,8,7,6 và khối 9 ít hơn khối 7 là 70 học sinh nên :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và \(b-d=70\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

\(+)\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=315\)

\(+)\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=280\)

\(+)\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=245\)

\(+)\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=210\)

Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 315 , 280 , 245 , 210 học sinh .

Học tốt