Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Ông cán bộ xã đã vi phạm pháp luật. Ông đã vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể, xúc phạm danh dự nhân phẩm của người khác.
- Em có thể tự mình sử dụng quyền tố cáo của mình để đưa sự việc lên cơ quan có thẩm quyền; Giải thích cho gia đình bạn đó hiểu về quyền, trách nhiệm của họ trong việc khiếu nại, tố cáo để bảo vệ quyền lợi của con mình; Nhờ Ban giám hiệu, các thầy cô giáo trong trường can thiệp; Cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin mình biết cho cơ quan chức năng để làm rõ trách nhiệm của ông cán bộ xã về hành vi sai phạm của ông ta, ...
- Ông cán bộ xã đã vi phạm pháp luật. Ông đã vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể, xúc phạm danh dự nhân phẩm của người khác.
- Em có thể tự mình sử dụng quyền tố cáo của mình để đưa sự việc lên cơ quan có thẩm quyền; Giải thích cho gia đình bạn đó hiểu về quyền, trách nhiệm của họ trong việc khiếu nại, tố cáo để bảo vệ quyền lợi của con mình; Nhờ Ban giám hiệu, các thầy cô giáo trong trường can thiệp; Cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin mình biết cho cơ quan chức năng để làm rõ trách nhiệm của ông cán bộ xã về hành vi sai phạm của ông ta, ...
- Ông cán bộ xã đã vi phạm pháp luật. Ông đã vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể, xúc phạm danh dự nhân phẩm của người khác.
- Em có thể tự mình sử dụng quyền tố cáo của mình để đưa sự việc lên cơ quan có thẩm quyền; Giải thích cho gia đình bạn đó hiểu về quyền, trách nhiệm của họ trong việc khiếu nại, tố cáo để bảo vệ quyền lợi của con mình; Nhờ Ban giám hiệu, các thầy cô giáo trong trường can thiệp; Cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin mình biết cho cơ quan chức năng để làm rõ trách nhiệm của ông cán bộ xã về hành vi sai phạm của ông ta, ...
Em và các bạn học sinh sẽ báo ngay với gia đình và các thầy cô trong trường để kết hợp với công an xã điều tra cho rõ vụ việc tránh trường hợp cán bộ xã lạm dụng chức quyền khi chưa điều tra rõ ràng đã ép người nhận tội mặc dù chưa biết người đó có lấy hay không.
Em và các bạn học sinh có thể cung cấp các thông tin cần thiết để phục vụ cho công tác điều tra và khuyên bạn học sinh nên thành thật khai báo những gì bạn ý biết để công an và chính quyền làm rõ vụ việc.
1 theo em, học sinh có văn hóa khi tham gia giao thông được biểu hiện thông qua những hành vi, việc làm nào?
=>
đổi mũ bảo hiểm , xi nhan trước khi sang đường , dừng xe khi đèn đỏ ,..
2 em đã và sẽ làm gì để thực hiện và góp phần nâng cao ý thức văn hóa khi tham gia giao thông của các bạn học sinh ở trường em?
=> nhắc nhở các bạn khi tham gia giao thông với xe máy , đạp điện thì nên đổi mũ bảo hiểm , không vượt đèn đỏ , ...
hãy phân tích một biện pháp mà em thấy hiệu quả nhất
khó nhất phần này nghĩ mãi ko ra
Câu 1 . Trẻ em có những quyền và bổn phần gì?
\(\rightarrow\) Trẻ em có những quyền sau :
- Quyền được khai sinh và có quốc tịch
- Quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng
- Quyền sống chung với cha mẹ
- Quyền được tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm và danh dự
- Quyền được chăm sóc sức khoẻ
- Quyền được học tập
- Quyền vui chơi, giải trí, hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể dục, thể thao, du lịch
- Quyền được phát triển năng khiếu
- Quyền có tài sản
- Quyền được tiếp cận thông tin, bày tỏ ý kiến và tham gia hoạt động xã hội
\(\rightarrow\)
Trẻ em có bổn phận sau đây:
- Yêu quý, kính trọng, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; kính trọng thầy giáo, cô giáo; lễ phép với người lớn, thương yêu em nhỏ, đoàn kết với bạn bè; giúp đỡ người già yếu, người khuyết tật, tàn tật, người gặp hoàn cảnh khó khăn theo khả năng của mình;
- Chăm chỉ học tập, giữ gìn vệ sinh, rèn luyện thân thể, thực hiện trật tự công cộng và an toàn giao thông, giữ gìn của công, tôn trọng tài sản của người khác, bảo vệ môi trường;
- Yêu lao động, giúp đỡ gia đình làm những việc vừa sức mình;
- Sống khiêm tốn, trung thực và có đạo đức; tôn trọng pháp luật; tuân theo nội quy của nhà trường; thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hoá; tôn trọng, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc;
- Yêu quê hương, đất nước, yêu đồng bào, có ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa và đoàn kết quốc
Câu 2 . Thế nào là di sản văn hoá ? Có mấy loại di sản văn hoá .
\(\rightarrow\) Là sản phẩm tinh thần, vật chất có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, được lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác.
Di sản văn hoá được chia làm 2 loại:
- Di sản văn hoá phi vật thể.
- Di sản văn hoá vật thể.
Kể tên 4 di sản văn hoá việt nam được công nhận là di sản văn hoá thế giới?
\(\rightarrow\) Vịnh Hạ Long
Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng
Quần thể di tích Cố đô Huế
Phố Cổ Hội An
Câu 3 . Sinh ra trong 1 gia đình nghèo đông con bố mẹ Tú phải làm lụng vất vả sớm khuya chắt chiu từng đồng để cho anh em Tú được đi học bằng bạn bằng bè nhưng do ham chơi đua đòi Tú đã nhiều lần bỏ học đi chơi với các bạn xấu. Kết quả học tập ngày càng giảm sút .Có lần bị bố mắng Tú bỏ đi cả đêm không về nhà. Cuối năm học Tú không đủ điểm lên lớp và phải học lại .
a) Em hãy nhận xét việc làm của Tú
\(\rightarrow\) Tú là một người con hư, không hiếu thảo với cha mẹ, là một học sinh lười biếng, trốn học đi chơi, vi phạm đạo đức của một học sinh.
b) Theo em, Tú đã không làm tròn quyền và bổn phận nào của trẻ em ?
\(\rightarrow\)
- Không làm tròn bổn phận của một người con: yêu quý, kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, lễ phép với người lớn.
- Không chăm chỉ học tập và rèn luyện đạo đức, tôn trọng pháp luật, thực hiện nếp sống văn minh.
c) Để sửa sai Tú phải làm gì?
\(\rightarrow\) Bn ghi ngược lại những điều bên trên nhé
Chúc bn học tốt !