Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
-Quan sát trực tiếp: màu sắc, trạng thái
-Dùng dụng cụ đo: khối lượng riêng, nhiệt độ nóng chảy
-Làm thí nghiệm: tính tan trong nước, tính dẫn điện tính cháy đc
Quan sát trực tiếp: màu sắc, trạng thái
tính chất dùng dụng cụ đo: khối lượng riêng, nhiệt dộ nóng chảy
tính chất phải làm thí nghiệm: tính tan trong nước, tính cháy được, tính dẫn điện
- Tính chất quan sát trực tiếp: màu sắc, trạng thái.
- Tính chất dùng dụng cụ đo: khối lượng riêng, nhiệt độ nóng chảy.
- Tính chất phải làm thí nghiệm: tính tan trong nước, tính dẫn điện, tính cháy được.
quan sát trực tiếp: màu sắc, trạng thái
dùng dụng cụ đo:khối lượng riêng
làm thí nghiệm:tính tan trong nước,tính dẫn điện,tính chạy được,nhiệt độ nóng chảy
Quan sát trực tiếp:màu sắc,trạng thái
Dụng cụ đo:khối lượng riêng
Làm thí nghiệm:tính dẫn điện,tính cháy,nhiệt độ nóng chảy
Câu 1: Hiện tượng vật lí là hiện tượng
B. không có sự biến đổi về chất.
Câu 2: Trong các câu sau, câu nào chỉ hiện tượng vật lí?
D. Nước hóa đá dưới 0oC.
Câu 3: Trong các câu sau, câu nào chỉ hiện tượng vật lí?
C. Sắt nóng chảy.
Câu 4: Khi quan sát một hiện tượng, dựa vào đâu em có thể dự đoán đó là hiện tượng hóa học, trong đó có phản ứng hóa hoc xảy ra?
D. sự biến đổi chất này thành chất khác.
Câu 5: Quá trình nào sau đây là xảy hiện tượng hóa học?
B. Đường cháy thành than và nước.
Câu 6: Trong các hiện tượng sau, hiện tượng nào là hiện tượng hóa học?
D. Đốt cháy than để nấu nướng.
Câu 7: Phản ứng hóa học là
B. Quá trình biến đổi chất này thành chất khác.
Câu 8: Chọn đáp án sai:
C. Thủy triều là hiện tượng hóa học.
Câu 9: Trong số quá trình và sự việc dưới đây, đâu là hiện tượng vật lí?
(1) Hoà tan muối ăn vào nước ta được dung dịch muối ăn.
(2) Cồn để trong lọ không kín bị bay hơi
(3) Nước bị đóng băng hai cực Trái đất
(4) Cho vôi sống CaO hoà tan vào nước
A. (1), (2), (3).
Câu 10: Những hiện tượng sau đây là hiện tượng hoá học?
(1) Về mùa hè thức ăn thường bị thiu
(2) Đun đường, đường ngả màu nâu rồi đen đi
(3) Các quả bóng bay lên trời rồi nổ tung
(4) Cháy rừng gây ô nhiễm lớn cho môi trường
(5) Nhiệt độ Trái đất nóng lên làm băng ở hai cực Trái đất tan dần:
A. (1), (2), (3), (4).
Câu 11: Cho các hiện tượng sau:
(1) Dưa muối lên men;
(2) Hiđro cháy trong không khí;
(3) Hiệu ứng nhà kính làm Trái Đất nóng lên;
(4) Mưa axit;
(5) Vào mùa hè bang ở 2 cực tan chảy.
Số hiện tượng hóa học là . C. 4.
Câu 12: Trong các dấu hiệu sau đây: (
1) Có kết tủa (chất không tan) tạo thành;
(2) Có sự thay đổi màu sắc;
(3) Có sủi bọt (chất khí). Có bao nhiêu dấu hiệu chứng tỏ có phản ứng hóa học xảy ra?
D. 3.
Câu 13: Có các hiện tượng sau:
- Đốt cháy khí hiđro, sinh ra nước
- Nước để trong ngăn đá tủ lạnh thành nước đá
- Vôi sống cho vào nước thành vôi tôi
- Hiện tượng cháy rừng
- Cồn để trong lọ không kín bị bay hơi
- Pháo hoa bắn lên trời cháy sáng rực rỡ.
Số hiện tượng vật lý là A. 2.
Câu 15: Chỉ ra phát biểu sai trong số các phát biểu sau:
D. Trong quá trình phản ứng, lượng chất phản ứng tăng dần, lượng sản phẩm giảm dần.
Câu 18: Trước vào sau một phản ứng hóa học, yếu tố nào sau đây thay đổi?
C. liên kết giữa các nguyên tử.
Câu 19: Câu nào sau đây đúng?
B. Trong phản ứng hoá học, liên kết trong các phân tử bị phá vỡ.
Câu 20: Hiện tượng nào sau đây chứng tỏ có phản ứng hoá học xảy ra
A. Từ màu này chuyển sang màu khác.
Câu 21: Phản ứng hóa học chỉ xảy ra khi:
D. Các chất tham gia phản ứng tiếp xúc nhau, có trường hợp cần đun nóng, có trường hợp cần chất xúc tác.
Câu 22: Các câu sau, câu nào sai?
A. Trong phản ứng hóa học, khi chất biến đổi làm các nguyên tử bị biến đổi.
Câu 23: Một vật thể bằng sắt để ngoài trời, sau một thời gian bị gỉ. Hỏi khối lượng của vật thay đổi thế nào so với khối lượng của vật trước khi gỉ?
A. Tăng.
Câu 24: Để thu khí CO2 người ta cho axit HCl phản ứng với chất nào sau đây? B. CaCO3.
Các câu anh bỏ các đáp án, giữ lại 1 đáp án là đáp án đúng
Câu 2:
Quan sát kĩ một chất chỉ có thể biết được (thể, màu…)Dùng dụng cụ đo mới xác định được (nhiệt độ nóng chảy, nhiệt độ sôi, khối lượng riêng…) của chất. Còn muốn biết một chất có tan trong nước, dẫn được điện hay không thì phải (làm thí nghiệm…)”
Câu 3:
Để có thể nhận biết được khí này có trong hơi thở của ta, ta làm theo cách sau : lấy một ly thủy tinh có chứa nước vôi trong và thổi hơi thở sục qua. Khi quan sát, ta thấy li nước vôi bị vẩn đục. Vậy trong hơi thở của ta có khí cacbonic đã làm đục nước vôi trong.
Câu 4:
a) Giống nhau : đều là chất lỏng, không màu, có thể hòa tan các chất khoáng.
Khác nhau : nước cất là nước tinh khiêt, có thể pha chế được thuốc tiêm ; nước khoáng chứa nhiều chất tan, nó là một hỗn hợp.
b). Nước khoáng uống tốt hơn nước cất vì nó có một số chất hòa tan có lợi cho cơ thể, nước cất uống có thể chậm tiêu hóa hơn so với nước khoáng.
Câu 5:
Nitơ lỏng sôi ở -196 oC, oxi lỏng sôi ở – 183 oC cho nên ta có thể tách riêng hai khí này bằng cách hạ thấp nhiệt độ để hóa lỏng không khí. Hóa lỏng không khí rồi nâng nhiệt độ xuống của không khí đến -196 oC, nitơ lỏng sôi và bay lên trước, còn oxi lỏng đến – 183 oC mới sôi, tách riêng được hai khí.
Cuối cùng tự làm cũng đã xong hehe !!!
- muối ăn : màu trắng, vị mặn, có tinh tấn, chay đc đường: màu trắng, vị ngọt, tan trong nước, chay đc thân: màu đen, không có vi , không tàn, chay đc
a, PTHH:
2Cu + O2 -> (t°) 2CuO (1)
CuO + H2 -> (t°) Cu + H2O (2)
2Na + 2H2O -> 2NaOH + H2 (3)
2H2 + O2 -> (t°) 2H2O (4)
b, A: CuO: đồng (II) oxit
B: Cu: đồng
C: H2O: nước
D: H2: hiđro
F: O2: oxi
c, nCu = 12,8/64 = 0,2 (mol)
Theo (1): nCuO = nCu = 0,2 (mol)
Theo (2): nH2O = nCuO = 0,2 (mol)
Theo (3): nH2 = nH2O/2 = 0,2/2 = 0,1 (mol)
Theo (4): nH2O = nH2 = 0,1 (mol)
mH2O = 0,1 . 18 = 1,8 (g)
Câu 5: Dãy gồm các tính chất đều thuộc tính chất vật lý là:
A. Sự cháy, khối lượng riêng.
B. Nhiệt độ nóng chảy, sự biến đổi thành chất khác.
C. Sự phân hủy, tính tan.
D. Tính dẩn điện, màu sắc, thể rắn – lỏng – khí.
=> đó là tính chất vật lí
ý A , B, C đề cập tới tính chất hóa học
Câu 5: Dãy gồm các tính chất đều thuộc tính chất vật lý là:
A. Sự cháy, khối lượng riêng.
B. Nhiệt độ nóng chảy, sự biến đổi thành chất khác.
C. Sự phân hủy, tính tan.
D. Tính dẩn điện, màu sắc, thể rắn – lỏng – khí.