Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Kết quả thống kê được ngày, tháng, năm sinh của các bạn trong lớp em như sau (được làm dưới hình thức là bảng tần số):
Tháng | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | |
Tần số | 3 | 5 | 8 | 6 | 2 | 1 | 4 | 9 | 5 | 6 | 3 | 5 | N = 57 |
a)dấu hiệu mà bạn An quan tâm là : thời gian cần thiết để đi từ nhà đến trường và dấu hiệu đó có tất cả 10 giá trị
b) có 5 giá trị khác nhau trong dãy giá trị của dấu hiệu đó
c) các giá trị khác nhau của dấu hiệu là :17,18,19,20,21
giá trị 17 có tần số là 1
giá trị 18 có tần số là 3
giá trị 19 có tần số là 3
giá trị 20 có tần số là 2
giá trị 21 có tần số là 1
a) Dấu hiệu mà bạn An quan tâm là gì và dấu hiệu đó có tất cả bao nhiêu giá trị ?
- Dấu hiệu của An quan tâm: thời gian đi từ nhà đến trường
- Có 10 giá trị của dấu hiệu
b)Có bao nhiêu giá trị khác nhau trong dãy giá trị của dấu hiệu đó ?
- Trong dãy giá trị của dấu hiệu só 5 giá trị khác nhau.
c) Viết các giá trị khác nhau của dấu hiệu và tìm tần số của chúng.
- Giá trị 17 có tần số là 1
- Giá trị 19 có tần số là 3
- Giá trị 21 có tần số là 1
- Giá trị 18 có tần số là 3
- Giá trị 20 có tần số là 2.
a) - Dấu hiệu của An quan tâm: thời gian đi từ nhà đến trường
- Dấu hiệu trên có 10 giá trị.
b) Trong dãy giá trị của dấu hiệu có 5 giá trị khác nhau.
c) Giá trị 17 có tần số là 1
Giá trị 18 có tần số là 13
Giá trị 19 có tần số là 3
Giá trị 20 có tần số là 2
Giá trị 21 có tần số là 1
a, Dấu hiệu: điểm thi học kì môn Lý của mỗi bạn học sinh lp 7 của trường THCS Chu Văn An
b, - Số các giá trị :120
- Số các giá trị khác nhau: 7
c, Bảng ''tần số''
giá trị (x) | 3 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
tần số (n) | 3 | 19 | 38 | 23 | 15 | 12 | 10 | N= 120 |
d, Rút ra nhận xét:
- Có tất cả 120 giá trị nhưng chỉ có 7 giá trị khác nhau
- Điểm 3 là điểm thấp nhất (3 bạn)
- Chỉ có 10 bạn đạt được điểm tối đa (10 bạn )
- Đa số các bạn được từ 6 đến 9 điểm
c,
\(\overline{X}\)= \(\dfrac{3.3+5.19+6.38+7.23+8.15+9.12+10.10}{120}\)= \(\dfrac{821}{120}\)\(\approx\)6,8
d, \(_{M0}\)= 6
x=0 nha bạn
xin lỗi vì làm hơi tắt. Bạn chỉ cần tìm n bằng cách lấy N trừ cho các tần số còn lại rồi làm ra liền
a. Dấu hiệu: Thời gian làm bài tập của 30 học sinh.
b.
Giá trị (x) | 5 | 7 | 8 | 9 | 10 | 14 | |
Tần số (n) | 4 | 3 | 8 | 8 | 4 | 3 | N = 30 |
Nhận xét:
- Có 4 học sinh làm bài nhanh nhất (3 phút).
- Có 3 học sinh làm bài lâu nhất (14 phút).
- Số học sinh làm bài trong 8, 9 phút chiếm đa số.
c.
x = \(\frac{5\times4+7\times3+8\times8+9\times8+10\times4+14\times3}{30}\)
\(\approx\)8,63
Mốt của dấu hiệu là: Mo = 8 và 9
a/ Dấu hiệu ở đây là thời gian giải một bài toán (tính bằng phút) của 30 học sinh
b/ Lập bảng tần số
giá trị (x) | 5 | 7 | 8 | 9 | 10 | 14 | |
tần số (n) | 4 | 3 | 8 | 8 | 4 | 3 | N=30 |
* nhận xét
- Thời gian làm bài ít nhất là 5 phút (có 4 học sinh)
- Thời gian làm bài nhiều nhất là 14 phút ( có 3 học sinh)
- thời gian làm bài nhiều nhất là 14 phút (có 8 học sinh)
c/ tính trung bình cộng
\(\)\(X=\frac{5.4+7.3+8.8+9.8+10.4+14.3}{30}\approx8,63\)
VẬY số trung bình cộng là 8,63
bài toán có hai mốt: M0=8 & M0=9
d/ tự vẽ
e/ Khi mỗi giá trị của dấu hiệu đều giảm 1,5 lần thì số TBC mới giảm 1,5 lần
Nếu mỗi giá trị của dấu hiệu tăng 2 đơn vị thì số TBC tăng thêm 2 đơn vị
a/ Dấu hiệu mà bạn An quan tâm là: thời gian cần thiết để đi từ nhà đến trường
b/ Giá trị khác nhau: 5
c/ Các giá trị khác nhau: 17;18;19;20;21