K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

24 tháng 5 2016

Bạn có thể làm BT trong những cuốn sách nâng cao ấy, hoặc là làm BT trong sách bài tập toán nếu như bn chưa học hết!!!

24 tháng 5 2016

@congchua123 , bạn có thể xem lại các bài tập trên hoc24 để ôn mà , những câu trả lời do các thầy giáo tick sẽ giúp ích đc bạn nhiều hơn đó

27 tháng 6 2016

Câu e) là hỗn số 5 và 8 phần mừi bảy CHIA x đấy nhá!!! leuleu a... h..a..ha ha < cười ngượng> mk vit hơi xấu các bn thông cảm cho

27 tháng 6 2016

Mình k mag máy tính cầm tay nên chịu. Nhưng mấy bài này dễ mà : câu c bạn chỉ cần đổi vế theo thứ tự thôi, câu d và e thì áp dụng tính chất kết hợp

10 tháng 5 2016

(\(\frac{3}{4}\)+\(\frac{-5}{2}\)) : \(\frac{-2}{3}\)= (\(\frac{3}{4}\)-\(\frac{10}{4}\)).\(\frac{-3}{2}\)= -\(\frac{7}{4}\).\(\frac{-3}{2}\)\(\frac{21}{8}\)

64=8.8=82

169=13.13=132

196=14.14=142

Mẹo nhỏ: Chữ số tận cùng là 4 sẽ là bình phương của số có tận cùng là 2 hoặc 8

Chữ số tận cùng là 9 sẽ là bình phương của những số có tận cùng là 3

Chữ số tận cùng là 6 khi bình phương của những số là 2; 4;6

13 tháng 9 2016

64 = 82

169 = 132

196 = 142

16 tháng 5 2016

văn: thành phần chính của câu là j? cho vd rồi xác định thành phần cính trong câu.

nêu ý nghĩa đoạn thơ: 

'' Đêm nay Bác ko ngủ

Đêm nay Bác ngồi đó

Vì một lẽ thường tình

Bác là Hồ Chí minh.

tập làm văn: tả người thân

ko phải ở quãng ngãi nhưng có vẫn hơn ko.

16 tháng 5 2016

bn hc trường nào mà chưa thi zậy

8 tháng 9 2016

\(\left|x-\frac{1}{3}\right|+\left|x-y\right|=0\)

\(\Leftrightarrow\begin{cases}x-\frac{1}{3}=0\\x-y=0\end{cases}\)\(\Leftrightarrow\begin{cases}x=\frac{1}{3}\\x=y\end{cases}\)\(\Leftrightarrow x=y=\frac{1}{3}\)

Vì ba số tự nhiên liên tiếp nhân lại chia hết cho 3 nên chắc chắn, sẽ có một số chia hết cho 3

13 tháng 9 2016

Thực sự thì cũng không có công thức cụ thể để chuyển đâu bạn, mình cũng chỉ làm mò thôi. Nhưng mình cũng có 2 cách để giúp bạn:

+) Dùng máy tính: Hầu hết máy tính mà học sinh thường dùng đều có nút căn bậc 2 (\(\sqrt{ }\)); căn bậc 3 (\(\sqrt[3]{}\)) để tìm. Ví dụ, ta có 169 = 132, vậy để phân tích số 169 ra lũy thừa có cơ số là 2 thì ta bấm máy tính: \(\sqrt{169}\) thì sẽ ra kết quả là 13. Tương tự như vậy với mũ 3; nếu ta bấm \(\sqrt[3]{8}\) thì sẽ ra kết quả là 2 (Do 8 = 23)

+) Học thuộc bảng lũy thừa với cơ số là 2; 3: Thường thì bạn cần phải làm các bài tập có lũy thừa bậc 2; 3; chứ ít khi có bậc 4; bậc 5;... Nên bạn cần phải học thuộc bảng lũy thừa với cơ số là 2; 3. Cụ thể hơn là học thuộc bảng dưới đây:

122232425262728292102112122132142152162172182192202
149162536496481100121144169196225256289324361400

Tương tự như vậy với lũy thừa có cơ số là 3 nhưng bạn chỉ cần phải học 10 số đầu tiên thôi.

 

Chúc bạn học tốt!hihi

13 tháng 9 2016

Thanks bạn nhìu

15 tháng 5 2016

Ta có : 

\(B=\frac{5}{2\cdot1}+\frac{4}{1\cdot11}+\frac{3}{11\cdot2}+\frac{1}{2\cdot15}+\frac{13}{15\cdot4}\)

\(=>\frac{B}{7}=\frac{5}{2\cdot7}+\frac{4}{7\cdot11}+\frac{3}{11\cdot14}+\frac{1}{14\cdot15}+\frac{13}{15\cdot28}\)

\(=>\frac{B}{7}=\frac{1}{2}-\frac{1}{7}+\frac{1}{7}-\frac{1}{11}+\frac{1}{11}-\frac{1}{14}+\frac{1}{14}-\frac{1}{15}+\frac{1}{15}-\frac{1}{28}\)

\(=>\frac{B}{7}=\frac{1}{2}-\frac{1}{28}=\frac{14}{28}-\frac{1}{28}=\frac{13}{28}\)

\(=>B=\frac{13}{28}\cdot7=\frac{13}{4}\)

15 tháng 5 2016

Khó wá

8 tháng 6 2016

Đề cương ôn môn Toán 6.

Phần 1. Ôn tập về số tự nhiên

I. Ôn tập lý thuyết

(Hãy trả lời các câu hỏi sau).

Câu 1. Viết dạng tổng quát các tính chất của phép cộng, phép nhân (giao hoán, kết hợp, phân phối của phép nhân đối với phép cộng). (làm các bài tập từ 31 đến 37 sgk Toán 6 tập 1. trang 17, 19)

Câu 2. Định nghĩa luỹ thừa bậc n của a. Viết các công thức nhân chia hai luỹ thừa có cùng cơ số (Làm các bài tập 57; 57; 68; 69; 70 sgk toán 6 tập 1 trang 27; 28; 30)

Câu 3. Phát biểu và viết dạng tổng quát các tính chất chia hết của một tổng. (Làm các bài tập 83 đến 90 sgk toán 6 tập 1)

Câu 4. Thế nào là số nguyên tố, hợp số. Tìm các số nguyên tố nhỏ hơn 20. Thế nào là hai số nguyên tố cùng nhau? cho ví dụ.?

Câu 5. Nêu các quy tắc tìm ước chung lớn nhất, bội chung nhỏ nhất của của hai hay nhiều số. Tìm mối quan hệ giữa ƯCLN và BCNN. (Làm các bài tập 139 đến 158 sgk toán 6 tập 1 trang 56, 57, 59, 60)

II. Phần bài tập:

Các em hãy làm các bài tập sau, bài tập khó có hướng dẫn gợi ý ở phần sau:

Bài 1: Thực hiện phép tính rồi phân tích kết quả ra thừa số nguyên tố

a, 160 - (23.52 - 6.25)

b. 4.52 - 32 : 24

c. 5871 : [ 928 - (247 - 82).5]

Bài 2: Tìm x biết

a, 128 - 3(x + 4) = 23

b, [(4x + 28).3 + 55] : 5 = 35

c, (12x - 43).83 = 4.84

d, 720 : [41 - (2x - 5)] = 23.5

Bài 3: Cho 3 số : a = 40; b = 75; c = 105

a. Tìm ƯCLN(a, b, c)

b. Tìm BCNN(a, b, c)

Bằng cách phân tích ra thừa số nguyên tố

Bài 4: Thay các chữ x, y bởi các số thích hợp để số  chia hết cho

a. 2, 3 và 5

b. 2, 5 và 9

c, chia hết cho 45

Bài 5*. Số học sinh của một trường học trong khoảng từ 400 đến 500. Khi xếp hàng 17, hàng 25 lần lượt thừa 8 người, 16 người. Tính số học sinh của trường đó.

Bài 6. Ba ôtô cùng chở nguyên vật liệu cho một công trường. Xe thứ nhất cứ 20 phút chở được một chuyến, xe thứ hai cứ 30 phút chở được một chuyến và xe thứ ba cứ 40 phút chở được một chuyến. Lần đầu cả 3 xe khởi hành cùng một lúc. Tính khoảng thời gian ngắn nhất để để ba xe cùng khởi hành lần thứ hai, khi đó mỗi xe chở được bao nhiêu chuyến?

Phần II. Ôn tập về số nguyên

I. Ôn tập lý thuyết:

Câu 1. Viết tập hợp Z các số nguyên?

Câu 2. Giá trị tuyệt đối của số nguyên a là gì? Giá trị tuyệt đối của số nguyên a có thể là số nguyên dương? Số nguyên âm? Số 0? (làm các bài tập 11 đến 22 trang 73, 74 sgk toán 6 tập 1).

Câu 3. Phát biểu các quy tắc cộng, trừ, nhân hai số nguyên? Viết các công thức của các tính chất của phép cộng, phép nhân các số nguyên (Làm các bài tập 36 đến 46 sgk).

Câu 4. Pháp biểu các quy tắc dấu ngoặc, quy tắc chuyển vế (Làm các bài tập 60 đến 71 sgk)

II. Các bài tập luyện tập

1. Vẽ một trục số, biểu diễn các số nguyên -3; -2; -1; 0; 1; 2; 3; 4; lên trục số rồi cho biết: Điểm biểu diễn số nguyên nào được đặt ở bên trái điểm 0, đặt ở bên phải điểm 0. Từ đó rút ra nhận xét?

2. Sắp xếp các số nguyên sau theo thứ tự tăng dần

-37; 5; -1; -15; 0; 25; 37; -5; 175

3. Tính các tổng sau

A = 1 + (-3) + 5 + (-7) + ...+ 17 + (- 19)

B = 1 - 4 + 7 - 10 + ... - 100 + 103

C = 1 + 2 - 3 - 4 + 5 + 6 - 7 - 8 + ... - 99 - 100 + 101 + 102

Môn toán đó

8 tháng 6 2016

lưu ý là lớp 6 lên lớp 7 nha