K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài 1

a)\(\dfrac{2}{3}-\dfrac{3}{10}.\dfrac{5}{18}\) b)50%-\(\dfrac{3}{2}+0,25.\dfrac{12}{5}\) c) 75%+1,1:(\(\dfrac{2}{5}-\dfrac{3}{2}\)) -\(\left(\dfrac{1}{3}\right)^2\)

Bài 2 : Trong một lớp 60% số học sinh giỏi là 9 em

a) Tính số học sinh giỏi của lớp

b) \(\dfrac{2}{3}\) số học sinh khá bằng 80% số học sinh giỏi. Tính số học sinh khá của lớp

c) Biết lớp chỉ có số học sinh giỏi và khá. Tìm tổng số học sinh của lớp

Bài 3 : Trong thùng có 60 lít xăng. Người ta lấy ra lần thứ nhất \(\dfrac{3}{10}\) và lần thứ hai 40% số lít xăng đó. Hỏi trong thùng còn lại bao nhiêu lít xăng?

Bài 4: Tính

A=\(\dfrac{\dfrac{2}{3}+\dfrac{2}{5}-\dfrac{2}{9}}{\dfrac{4}{3}+\dfrac{4}{5}-\dfrac{4}{9}}\)

B=\(\dfrac{\dfrac{3}{4}+\dfrac{3}{7}-\dfrac{3}{8}}{\dfrac{5}{4}+\dfrac{5}{7}-\dfrac{5}{8}}\)

C=\(\dfrac{\dfrac{4}{5}+\dfrac{4}{7}-\dfrac{4}{11}}{\dfrac{3}{5}+\dfrac{3}{7}-\dfrac{3}{11}}\)

Bài 5: Một trường học có 1200 học sinh giỏi, khá, trung bình. Số học sinh trung bình chiếm \(\dfrac{5}{8}\) tổng số, só học sinh khá chiếm \(\dfrac{1}{3}\) tổng số, cón lại là học sinh giỏi. Tính số học sinh giỏi của trường

Bài 6 : Ba lớp 6 của một trường THCS có 120 học sinh Số học sinh lớp 6A chiếm 35% số học sinh của khối. Số học sinh lớp 6C chiếm \(\dfrac{3}{10}\) số học sinh của khối, còn lại là học sinh lớp 6B. Tính số học sinh lớp 6B.

2
27 tháng 4 2017

mình cảm ơn các bạn trước

27 tháng 4 2017

Bài 4:

\(A=\dfrac{2.\left(\dfrac{1}{3}+\dfrac{2}{5}-\dfrac{1}{9}\right)}{4.\left(\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{5}-\dfrac{1}{9}\right)}=\dfrac{2}{4}=\dfrac{1}{2}\)

\(B=\dfrac{3.\left(\dfrac{1}{4}+\dfrac{1}{7}-\dfrac{1}{8}\right)}{5\left(\dfrac{1}{4}+\dfrac{1}{7}-\dfrac{1}{8}\right)}=\dfrac{3}{5}\)

\(C=\dfrac{4.\left(\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{7}-\dfrac{1}{11}\right)}{3\left(\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{7}-\dfrac{1}{11}\right)}=\dfrac{4}{3}=1\dfrac{1}{3}\)

Bài 1: Tính giá trị của biểu thức: \(A=\left(\dfrac{3}{8}+\dfrac{1}{4}+\dfrac{5}{12}\right):\dfrac{7}{8}\) \(B=\dfrac{1}{4}:\left(10,3-9,8\right)-\dfrac{3}{4}\) \(M=\dfrac{-5}{7}.\dfrac{2}{11}+\dfrac{5}{7}.\dfrac{9}{11}+1\dfrac{5}{7}\) \(N=\dfrac{6}{7}+\dfrac{5}{8}:5-\dfrac{3}{16}.\left(-2\right)^2\) Bài 2: Tìm x, biết: \(a,\dfrac{3}{5}+x=\dfrac{5}{6}\) \(b,\left(3\dfrac{1}{2}+2x\right)\times2\dfrac{2}{3}=5\dfrac{1}{3}\) \(c,2\dfrac{2}{3}\times...
Đọc tiếp

Bài 1: Tính giá trị của biểu thức:

\(A=\left(\dfrac{3}{8}+\dfrac{1}{4}+\dfrac{5}{12}\right):\dfrac{7}{8}\)

\(B=\dfrac{1}{4}:\left(10,3-9,8\right)-\dfrac{3}{4}\)

\(M=\dfrac{-5}{7}.\dfrac{2}{11}+\dfrac{5}{7}.\dfrac{9}{11}+1\dfrac{5}{7}\)

\(N=\dfrac{6}{7}+\dfrac{5}{8}:5-\dfrac{3}{16}.\left(-2\right)^2\)

Bài 2: Tìm x, biết:

\(a,\dfrac{3}{5}+x=\dfrac{5}{6}\)

\(b,\left(3\dfrac{1}{2}+2x\right)\times2\dfrac{2}{3}=5\dfrac{1}{3}\)

\(c,2\dfrac{2}{3}\times x-8\dfrac{2}{3}=3\dfrac{1}{3}\)

\(d,\dfrac{5}{13}+2x=\dfrac{3}{13}\)

Bài 3: Lớp 6A, số học sinh giỏi kì 1 bằng \(\dfrac{2}{9}\)số học sinh cả lớp. Cuối năm, có thêm 5 em đạt học sinh giỏi nên số học sinh giỏi bằng \(\dfrac{1}{8}\)số học sinh cả lớp. Tính số học sinh cả lớp 6A.

Bài 4: Trên một nửa mặt phẳng có bờ chứ tia Ox, vẽ 2 tia Oy và Oz sao cho góc xOy = 100º; góc xOz = 20º.
a, Trong 3 tia Ox, Oy, Oz tia nằm nằm giữa 2 tia còn lại? Vì sao?
b, Vẽ Om là tia phân giác của góc yOz. Tính góc xOm?

Bài 5: Một số chia cho 7 dư 3, chia cho 17 dư 12, chia cho 23 dư 7. Hỏi số đó chia cho 2737 dư bao nhiêu?

1
26 tháng 4 2018

bài 1

\(A=\left(\dfrac{3}{8}+\dfrac{1}{4}+\dfrac{5}{12}\right):\dfrac{7}{8}\)

\(A=\dfrac{9+6+10}{24}:\dfrac{7}{8}=\dfrac{25}{24}.\dfrac{8}{7}=\dfrac{25.1}{3.7}=\dfrac{25}{21}\)

\(B=\dfrac{1}{4}:\left(10,3-9,8\right)-\dfrac{3}{4}\)

\(B=\dfrac{1}{4}:\dfrac{1}{2}-\dfrac{3}{4}\)

\(B=\dfrac{1}{4}.2-\dfrac{3}{4}\)

\(B=\dfrac{1}{2}-\dfrac{3}{4}=-\dfrac{1}{4}\)

\(M=-\dfrac{5}{7}.\dfrac{2}{11}+\dfrac{5}{7}.\dfrac{9}{11}+1\dfrac{5}{7}\)

\(M=-\dfrac{5}{7}\left(-\dfrac{2}{11}+\dfrac{9}{11}\right)+1\dfrac{5}{7}\)

\(M=-\dfrac{5}{7}.\dfrac{7}{11}+\dfrac{12}{7}\)

\(M=-\dfrac{5}{11}+\dfrac{12}{7}=\dfrac{97}{77}\)

\(N=\dfrac{6}{7}+\dfrac{5}{8}:5-\dfrac{3}{16}.\left(-2\right)^2\)

\(N=\dfrac{6}{7}+\dfrac{1}{8}-\dfrac{3.4}{16}\)

\(N=\dfrac{6}{7}+\dfrac{1}{8}-\dfrac{3}{4}=\dfrac{6}{7}-\dfrac{5}{8}=\dfrac{13}{56}\)

[Lớp 6]Câu 1. Thực hiện các phép tính sau:a) \(\dfrac{2}{3}+\dfrac{1}{5}.\dfrac{10}{7}.\)                                 b) \(\left(-3\right)-\dfrac{-2}{9}\).c) \(13\dfrac{2}{3}.\dfrac{4}{9}-4.\dfrac{4}{9}-\dfrac{4}{9}.\dfrac{2}{3}.\)                d) \(\left(\dfrac{3}{4}+0,25\right):\dfrac{3}{7}+\dfrac{2}{3}+\left|-2020\right|.\)Câu 2. Tìm x, biết:a) \(x-\dfrac{3}{8}=\dfrac{1}{4}.\)                               ...
Đọc tiếp

undefined

[Lớp 6]

Câu 1. Thực hiện các phép tính sau:

a) \(\dfrac{2}{3}+\dfrac{1}{5}.\dfrac{10}{7}.\)                                 b) \(\left(-3\right)-\dfrac{-2}{9}\).

c) \(13\dfrac{2}{3}.\dfrac{4}{9}-4.\dfrac{4}{9}-\dfrac{4}{9}.\dfrac{2}{3}.\)                d) \(\left(\dfrac{3}{4}+0,25\right):\dfrac{3}{7}+\dfrac{2}{3}+\left|-2020\right|.\)

Câu 2. Tìm x, biết:

a) \(x-\dfrac{3}{8}=\dfrac{1}{4}.\)                                 b) \(\dfrac{3}{2}x+\dfrac{1}{7}=\dfrac{7}{8}.\dfrac{64}{49}.\)

c) \(5-\dfrac{2}{3}x=1\dfrac{1}{10}-10\%.\)                d) \(\dfrac{2}{3}+\dfrac{1}{3}\left|x\right|=\left(-2\right)^0.\)

Câu 3. Lớp 6A có 40 học sinh. Số học sinh giỏi bằng \(\dfrac{3}{10}\) số học sinh cả lớp, số học sinh trung bình bằng 50% số học sinh giỏi, còn lại là học sinh khá.

a) Tính số học sinh mỗi loại của lớp 6A.

b) Tính tỉ số phần trăm giữa số học sinh khá và giỏi so với số học sinh cả lớp.

Câu 4

Cho \(\widehat{xOz}\) và \(\widehat{yOz}\) là hai góc kề bù, biết \(\widehat{xOz}=70^o.\)

a) Tính số đo \(\widehat{yOz}\).

b) Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia \(Ox\), có chứa tia \(Oz\), vẽ tia \(Ot\) sao cho \(\widehat{xOt}=140^o.\) Chứng tỏ \(Oz\) là tia phân giác của \(\widehat{xOt}.\)

c) Vẽ tia \(Om\) là tia đối của \(Oz.\) Tính số đo \(\widehat{yOm}.\)

 

Câu 5. Tính \(A=\dfrac{1}{2}+\dfrac{5}{6}+\dfrac{11}{12}+\dfrac{19}{20}+\dfrac{29}{30}+\dfrac{41}{42}+\dfrac{55}{56}+\dfrac{71}{72}+\dfrac{89}{90}.\)

Mọi vấn đề liên quan tới ôn thi học kì các em có thể comment dưới đây để thầy cô và các bạn hỗ trợ giải đáp nhé.

7
24 tháng 3 2021

Hỏi đáp VietJack

24 tháng 3 2021

image

1 tháng 5 2017

trả lời nhanh hộ mình mình cần gấp lắm , mai mình đi học rùi

mình sẽ tick cho ai trả lời đầu tiên ok

1) (2đ) a) Sắp xếp các phân số sau theo thứ tự tăng dần: \(\dfrac{-5}{7}\); \(\dfrac{-3}{14}\); \(\dfrac{102}{97}\); \(\dfrac{99}{101}\); \(0\) b) Rút gọn các phân số sau: \(\dfrac{12}{24}\); \(\dfrac{-14}{-16}\) 2) (2đ) Thực hiện các phép tính sau: a) \(1\dfrac{13}{15}\) \(.0,75\) \(-\) \(\left(\dfrac{8}{15}+25\%\right)\) b) \(0,75-\dfrac{43}{80}:\left(\dfrac{-4}{5}+2,5.\dfrac{3}{4}\right)\) 3) (2,5đ) Tìm x: a)...
Đọc tiếp

1) (2đ) a) Sắp xếp các phân số sau theo thứ tự tăng dần: \(\dfrac{-5}{7}\); \(\dfrac{-3}{14}\); \(\dfrac{102}{97}\); \(\dfrac{99}{101}\); \(0\)

b) Rút gọn các phân số sau: \(\dfrac{12}{24}\); \(\dfrac{-14}{-16}\)

2) (2đ) Thực hiện các phép tính sau:

a) \(1\dfrac{13}{15}\) \(.0,75\) \(-\) \(\left(\dfrac{8}{15}+25\%\right)\)

b) \(0,75-\dfrac{43}{80}:\left(\dfrac{-4}{5}+2,5.\dfrac{3}{4}\right)\)

3) (2,5đ) Tìm x:

a) \(x+\dfrac{2}{5}=-\dfrac{11}{15}\)

b) \(\dfrac{3}{x+5}=15\%\)

c) \(\dfrac{1}{2}-\left(\dfrac{2}{3}.x-\dfrac{1}{3}\right)=\dfrac{2}{3}\)

4) (1,5đ) Cuối HK II lớp 6B có 35 học sinh gồm 3 loại: Giỏi, Khá và Trung bình. Trong đó số học sinh Giỏi bằng 40% số học sinh cả lớp. Số học sinh Khá bằng \(\dfrac{9}{7}\) số học sinh Giỏi. Tính số học sinh Trung bình của lớp 6B.

5) (2đ) Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia OA, vẽ các tia OB và OC sao cho góc AOB = 70o và góc AOC = 140o.

a) Trong ba tia OA, OB, OC, tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao?

b) Tính số đo góc BOC.

c) Tia OB có là tia phân giác của một góc không? Vì sao?

d) Gọi OD là tia đối của tia OB. Tính số đo góc DOB.

1

Bài 3:

a: x+2/5=-11/15

=>x=-11/15-2/5

=>x=-11/15-6/15=-17/15

b: \(\dfrac{3}{x+5}=15\%\)

nên 3/(x+5)=3/20

=>x+5=20

hay x=15

c: \(\dfrac{1}{2}-\left(\dfrac{2}{3}x-\dfrac{1}{3}\right)=\dfrac{2}{3}\)

nên \(\dfrac{2}{3}x-\dfrac{1}{3}=\dfrac{1}{2}-\dfrac{2}{3}=\dfrac{-1}{6}\)

=>2/3x=1/6

hay x=1/4

Bài 1: Tính một cách hợp lí a) A= \(\dfrac{12}{19}\).\(\dfrac{7}{15}\).\(\dfrac{-13}{17}\).\(\dfrac{19}{12}\).\(\dfrac{17}{13}\) b) B= \(\dfrac{1}{1.2}\)+\(\dfrac{1}{2.3}\)+\(\dfrac{1}{3.4}\)+...+\(\dfrac{1}{9.10}\) c) C= \(\dfrac{2}{3.5}\)+\(\dfrac{2}{5.7}\)+\(\dfrac{2}{7.9}\)+...+\(\dfrac{2}{97.99}\) d) D= \(\dfrac{3}{2.5}\)+\(\dfrac{3}{5.8}\)+\(\dfrac{3}{8.11}\)+...+\(\dfrac{3}{92.95}\) Bài 2: Một lớp có 45 học sinh, có 60% số học sinh đạt loại khá. Số học...
Đọc tiếp

Bài 1: Tính một cách hợp lí

a) A= \(\dfrac{12}{19}\).\(\dfrac{7}{15}\).\(\dfrac{-13}{17}\).\(\dfrac{19}{12}\).\(\dfrac{17}{13}\)

b) B= \(\dfrac{1}{1.2}\)+\(\dfrac{1}{2.3}\)+\(\dfrac{1}{3.4}\)+...+\(\dfrac{1}{9.10}\)

c) C= \(\dfrac{2}{3.5}\)+\(\dfrac{2}{5.7}\)+\(\dfrac{2}{7.9}\)+...+\(\dfrac{2}{97.99}\)

d) D= \(\dfrac{3}{2.5}\)+\(\dfrac{3}{5.8}\)+\(\dfrac{3}{8.11}\)+...+\(\dfrac{3}{92.95}\)

Bài 2: Một lớp có 45 học sinh, có 60% số học sinh đạt loại khá. Số học sinh đạt loại giỏi bằng \(\dfrac{1}{3}\) số học sinh khá, còn lại là học inh trung bình và yếu. Hỏi lơp có bao nhiêuhọc sinh trung bình và yếu?

Bài 3: Một lớp có 40 học sinh. số học sinh giỏi chiếm 25% số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng \(\dfrac{2}{5}\) số học sinh giỏi. Còn lại là học sinh khá. Tính số học sinh mỗi loại của lớp.

Bài 4: Hoa làm một số bài toán trong ba ngày. Ngày đầu bạn làm được \(\dfrac{1}{3}\) số trang, ngày thứ hai bạn làm được \(\dfrac{3}{7}\) số bài. Ngày thứ ba bạn làm nốt 10 bài. Trong ba ngày bạn Hoa làm được bao nhiêu bài?

Bài 5: An đọc sách trong ba ngày. Ngày thứ nhất đọc \(\dfrac{1}{3}\) số trang ngày thứ hai đọc \(\dfrac{5}{8}\) số trang còn lại, ngày thứ ba đọc nốt 90 trang. Tính số trang của cuốn sách.

Giúp mình với, mình đang cần rất gấp.

4
6 tháng 4 2018

a) A= \(\dfrac{12}{19}.\dfrac{7}{15}.\dfrac{-13}{17}.\dfrac{19}{12}.\dfrac{17}{13}\)

A = \(\left(\dfrac{12}{19}.\dfrac{19}{12}\right).\left(\dfrac{-13}{17}.\dfrac{17}{13}\right).\dfrac{7}{15}\)

A = 1 . ( - 1 ) . \(\dfrac{7}{15}\)

A = ( - 1 ) . \(\dfrac{7}{15}\)

A = \(\dfrac{-7}{15}\)

6 tháng 4 2018

b) B = \(\dfrac{1}{1.2}+\dfrac{1}{2.3}+......+\dfrac{1}{9.10}\)

B = \(\dfrac{1}{1}-\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}+.....+\dfrac{1}{9}-\dfrac{1}{10}\)

B = 1 - \(\dfrac{1}{10}\)

B = \(\dfrac{9}{10}\)

c) C = \(\dfrac{2}{3.5}+\dfrac{2}{5.7}+\dfrac{2}{7.9}+...+\dfrac{2}{97.99}\)

C = \(\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{5}-\dfrac{1}{7}+...+\dfrac{1}{97}-\dfrac{1}{99}\)

C = \(\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{99}\)

C =\(\dfrac{32}{99}\)

Câu d) làm tương tự như câu c)

gọi a, b và c lần lượt là số học sinh giỏi lớp 6a, 6b, 6c (a, b, c thuộc N và nhỏ hơn 45)

theo đề bài, ta có:

\(\left\{{}\begin{matrix}a+b+c=45\\\dfrac{2}{5}a=\dfrac{1}{3}b=\dfrac{1}{2}c\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=15\\b=18\\c=12\end{matrix}\right.\)

vậy số hsg lớp 6a, 6b, 6c lần lượt là 15,18,12

14 tháng 4 2018

Số học sinh j chiếm 4/5 số học sinh còn lại.

14 tháng 4 2018

Số học sinh giỏi của lớp 6A là :

\(40.\frac{5}{8}\)\(=25\)( học sinh )

Số học sinh còn lại là :

\(40-25=15\)( học sinh )

Số học sinh khá của lớp 6A là :

\(15.\frac{4}{5}\)\(=12\)( học sinh )

Số học sinh trung bình của lớp 6A là :

\(40-\left(25+12\right)\)\(=3\)( học sinh )

Đ/s : ..................

11 tháng 4 2017

bài 3 :

Số học sinh trung bình là :

\(1200\times\dfrac{5}{8}=750\) ( hs)

Số học sinh khá là :

\(750\times\dfrac{2}{5}=300\) (hs)

Số học sinh giỏi là :

\(1200-750-300=150\left(hs\right)\)

b) So với cả trường chứ ?

11 tháng 4 2017

3b ) Tỉ số của hs giỏi so với toàn trường :150: 1200 = 0,125

Tỉ số phần trăm của hs giỏi so vs toàn trường là : 12,5%

Gọi số học sinh giỏi của ba lớp 6A,6B và 6C lần lượt là a,b,c

Theo đề, ta có: 2/5a=1/3b=1/2c

hay \(\dfrac{a}{\dfrac{5}{2}}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{2}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta được:

\(\dfrac{a}{\dfrac{5}{2}}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{2}=\dfrac{a+b+c}{\dfrac{5}{2}+3+2}=\dfrac{90}{\dfrac{15}{2}}=12\)

Do đó:a=30; b=36; c=24