K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 8 2016

Bài 1:

a/ (23 . 36 - 17 . 36) : 36

=[(23-17)*36]:36

=[6*36]:36

=6*1

=6

b/ 87. ( 13 - 18 ) - 13 . ( 87 + 18 )

=87*13-87*18-13*87+18*13

=87*(13-13)-87*18+18*13

=87*0-18*(87+13)

=0-18*100

=-1800

19 tháng 8 2016

Bài 2: a)24 và 42

24=(22)2=42

=>24=42

Vậy 24=42

 

Bài 1: (1,5 điểm) Tìm xa) 5x = 125;                b) 32x = 81;c) 52x-3 – 2.52 = 52.3;Bài 2: (1,5 điểm)Cho a là số nguyên. Chứng minh rằng: |a| < 5 ↔ - 5 < a < 5Bài 3: (1,5 điểm)Cho a là một số nguyên. Chứng minh rằng:a. Nếu a dương thì số liền sau a cũng dương.b. Nếu a âm thì số liền trước a cũng âm.c. Có thể kết luận gì về số liền trước của một số dương và số liền sau của một số âm?Bài...
Đọc tiếp

Bài 1: (1,5 điểm) Tìm x

a) 5x = 125;                b) 32x = 81;

c) 52x-3 – 2.52 = 52.3;

Bài 2: (1,5 điểm)

Cho a là số nguyên. Chứng minh rằng: |a| < 5 ↔ - 5 < a < 5

Bài 3: (1,5 điểm)

Cho a là một số nguyên. Chứng minh rằng:

a. Nếu a dương thì số liền sau a cũng dương.

b. Nếu a âm thì số liền trước a cũng âm.

c. Có thể kết luận gì về số liền trước của một số dương và số liền sau của một số âm?

Bài 4: (2 điểm)

Cho 31 số nguyên trong đó tổng của 5 số bất kỳ là một số dương. Chứng minh rằng tổng của 31 số đó là số dương.

Bài 5: (2 điểm)

      Cho các số tự nhiên từ 1 đến 11 được viết theo thứ tự tuỳ ý sau đó đem cộng mỗi số với số chỉ thứ tự của nó ta được một tổng. Chứng minh rằng trong các tổng nhận được, bao giờ cũng tìm ra hai tổng mà hiệu của chúng là một số chia hết cho 10.

Bài 6: (1,5 điểm)

     Cho tia Ox. Trên hai nữa mặt phẳng đối nhau có bờ là Ox. Vẽ hai tia Oy và Oz sao cho góc xOy và xOz bằng 1200. Chứng minh rằng:

a. Góc xOy = xOz = yOz

b. Tia đối của mỗi tia Ox, Oy, Oz là phân giác của góc hợp bởi hai tia còn lại.

0
2 tháng 1 2017

Bài 1 

số số hạng là 

(99-1) : 1 + 1 = 99 ( số ) 

tỏng là 

(99+1) x 99 : 2= 4950 

đap số 4950 

mấy câu sau tự làm ngại làm lắm ok 

2 tháng 1 2017

Lớp 7 mà bị hỏi bài 9 thì anh thấy quá khó rồi đó.

Gọi \(A\) là số học sinh của lớp. \(A\) chia 5 dư 3 nên \(9A\) chia 5 dư 2.

(CM: \(A=5k+3\Rightarrow9A=45k+27=5\left(9k+5\right)+2\)).

Tương tự, \(A\) chia 7 dư 1 nên \(9A\) chia 7 dư 2.

Vậy \(9A-2\) vừa chia hết cho 5 vừa chia hết cho 7 nên \(9A-2⋮35\).

Do \(40\le A\le60\) nên \(A=43\) thoả, mấy cái còn lại không thoả.

Bài 1 : So sánh cặp số :2225 và 3150  và Bài 2 : chứng minh rằng :817 – 279  – 913 chia hết cho 405.87 – 218 chia hết cho 14.Bài 3 : cho x > y > 0. chứng minh rằng :x3 > y3x4 > y4Bài 4 : chứng minh rằng :Cho ac = bd thì Cho  với b, d là số nguyên dương  thì .Bài 5 :  tìm x :(2x + 1)(x – 2)(5  – 3x) = 0|x – 1| + 2x  = 8(3x + 5)2 =  Bài 6 : tìm các số x,y , z thỏa :;   và 2x + 5y – 2z = 96 và 2x – 3y + z =...
Đọc tiếp

Bài 1 : So sánh cặp số :

  1. 2225 và 3150
  2.   và 

Bài 2 : chứng minh rằng :

  1. 817 – 279  – 913 chia hết cho 405.
  2. 87 – 218 chia hết cho 14.

Bài 3 : cho x > y > 0. chứng minh rằng :

  1. x3 > y3
  2. x4 > y4

Bài 4 : chứng minh rằng :

  1. Cho ac = bd thì 
  2. Cho  với b, d là số nguyên dương  thì .

Bài 5 :  tìm x :

  1. (2x + 1)(x – 2)(5  – 3x) = 0
  2. |x – 1| + 2x  = 8
  3. (3x + 5)
  4.  

Bài 6 : tìm các số x,y , z thỏa :

  1. ;   và 2x + 5y – 2z = 96
  2.  và 2x – 3y + z = 7

Bài 7 : tính :

  1. S = (-1) + 2 +(-3) + 4 …+(-99) + 100
  2. A = 1 – 3 + 5 – 7 + …+ 149 – 151
  3. B = 2 – 4 + 6 – 8 + … + 102 – 104.
  4. C = 

Bài 8 : tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất (nếu có ) :

  1. A  = 2 + |x – 1|
  2. B = -|2x +3 | + 5
  3. C = |2x +1| + |3 – 2x|

Bài 9 : một lớp học nếu xếp hàng 5 thì thừa 3, nếu xếp hàng 7 thì thừa 1. Hỏi lớp học có bao nhiêu học sinh, biết số học sinh từ 40 đến 60 học sinh.

Bài 10 : cho hàm số : y = f(x) = 3x2 – 1.

  1. Tính f(-2), f(1/4).
  2. Tìm x để f(x) = 47.
  3. Chứng minh f(x) = f(-x) với mọi x
0
Bài 1. Phân tích số 8030028 thành tổng của 2004 số tự nhiên chẳn liên tiếp.Bài 2: Tính B = 1.2.3 + 2.3.4 + … + (n - 1)n(n + 1) Bài 3 : So sánh cặp số :2225 và 3150  và Bài 4 : Chứng minh rằng :817 – 279  – 913 chia hết cho 405.87 – 218 chia hết cho 14.Bài 5 : Cho x > y > 0. chứng minh rằng :x3 > y3x4 > y4Bài 6 : Chứng minh rằng :Cho ac = bd thì Cho  với b, d là số nguyên dương  thì .Bài 7 :  Tìm x...
Đọc tiếp

Bài 1. Phân tích số 8030028 thành tổng của 2004 số tự nhiên chẳn liên tiếp.

Bài 2: Tính B = 1.2.3 + 2.3.4 + … + (n - 1)n(n + 1) 

Bài 3 : So sánh cặp số :

  1. 2225 và 3150
  2.   và 

Bài 4 : Chứng minh rằng :

  1. 817 – 279  – 913 chia hết cho 405.
  2. 87 – 218 chia hết cho 14.

Bài 5 : Cho x > y > 0. chứng minh rằng :

  1. x3 > y3
  2. x4 > y4

Bài 6 : Chứng minh rằng :

  1. Cho ac = bd thì 
  2. Cho  với b, d là số nguyên dương  thì .

Bài 7 :  Tìm x :

  1. (2x + 1)(x – 2)(5  – 3x) = 0
  2. |x – 1| + 2x  = 8
  3. (3x + 5)\(\frac{16}{121}\)

Bài 8 : Tìm các số x,y , z thỏa :

  1. ;   và 2x + 5y – 2z = 96
  2.  và 2x – 3y + z = 7

Bài 9 : Tính :

  1. S = (-1) + 2 +(-3) + 4 …+(-99) + 100
  2. A = 1 – 3 + 5 – 7 + …+ 149 – 151
  3. B = 2 – 4 + 6 – 8 + … + 102 – 104.
  4. C = 

Bài 10 : Tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất (nếu có ) :

  1. A  = 2 + |x – 1|
  2. B = -|2x +3 | + 5
  3. C = |2x +1| + |3 – 2x|

Bài 11 : Một lớp học nếu xếp hàng 5 thì thừa 3, nếu xếp hàng 7 thì thừa 1. Hỏi lớp học có bao nhiêu học sinh, biết số học sinh từ 40 đến 60 học sinh.

Bài 12 : Cho hàm số : y = f(x) = 3x2 – 1.

  1. Tính f(-2), f(1/4).
  2. Tìm x để f(x) = 47.
  3. Chứng minh f(x) = f(-x) với mọi x.
1
14 tháng 9 2016

dài thế

1 tháng 8 2015

O x t y

a,b)Trên cùng 1 NMP có bờ chứa tia Ox, có góc xOt< góc xOy(300<600) nên tia Ot nằm giữa 2 tia Oy, Ox

nên góc xOt+ góc tOy=góc xOy

hay 300+góc tOy=600

=>.góc tOy=600-300

góc tOy=300

câu c mk ko hiểu đề bạn nhưng chắc đề là chứng tỏ Ot là phân giác của góc xOy thường là đề cho như v

Vì Ot nằm giữa 2 tia Oy,Ox; góc tOy=góc xOt(=300)

nên Ot là tia phân giác của góc xOy

Em đang gấp, giải giúp em mấy bài này với ạ1. Viết biểu thức sau dưới dạng số hữu tỉa) 8. 24. 1/32 . 232. Tìm xa) -8/5 - x = -3/20 - (-1/6)b)(2x/5 - 1) : ( -5) = 1/4c) x : (-4 2/7) = -4 1/5d) (x - 1/2)3 = 1/27e) (x + 1/2)2 = 4/25f) | x + 4/15| - | -3,75| = - |2,15|g) 70 : 4x + 720/x = 1/23. Tìm các cặp số (x;y) biếta) x/3 = y/7 ; x;y = 84b) 1 + 3y/12 = 1 + 5y/5x = 1 + 7y/4xc) x/19 = y/21 và 2x - y = 34d) x2/9 = y2/16 và x2 + y2 = 1004. Không dùng máy...
Đọc tiếp

Em đang gấp, giải giúp em mấy bài này với ạ

1. Viết biểu thức sau dưới dạng số hữu tỉ

a) 8. 24. 1/32 . 23

2. Tìm x

a) -8/5 - x = -3/20 - (-1/6)

b)(2x/5 - 1) : ( -5) = 1/4

c) x : (-4 2/7) = -4 1/5

d) (x - 1/2)3 = 1/27

e) (x + 1/2)2 = 4/25

f) | x + 4/15| - | -3,75| = - |2,15|

g) 70 : 4x + 720/x = 1/2

3. Tìm các cặp số (x;y) biết

a) x/3 = y/7 ; x;y = 84

b) 1 + 3y/12 = 1 + 5y/5x = 1 + 7y/4x

c) x/19 = y/21 và 2x - y = 34

d) x2/9 = y2/16 và x2 + y2 = 100

4. Không dùng máy tính, so sánh

a) 276 và 528

b) 9920 và 999910

5: Cuối học kỳ I số học sinh giỏi của 1 trường THCS ở các khối 6, 7, 8, 9 theo tỉ lệ 1,5; 1,1; 1,3 và 1,2. Số học sinh giỏi ở khối 8 nhiều hơn số học sinh giỏi ở khối 9 là 6 học sinh. Tính số học sinh giỏi của mỗi khối

6. Ba vòi nước cùng chảy vào một cái hồ có dung tích 15,8 m3 từ lúc không có nước cho tới khi đầy hồ. Biết rằng thời gian chảy được 1m3 nước của vòi thứ nhất là 3 phút, vòi thứ hai là 5 phút và vòi thứ ba là 8 phút. Hỏi mỗi vòi chảy được bao nhiêu nước đầy hồ

7. (Không cần vẽ hình đâu ạ): Cho hình vẽ biết xx' // yy' ; OAx' = 40 ; OA vuông góc OB

                                            a) Tính OBy 

8. Cho tam giác ABC, trên cạnh AB lấy điểm M. Trên nửa mặt phẳng bờ AB có chứa điểm C và tia Mx sao cho góc AMx = Góc B

a) Chứng minh rằng: Mx // BC, Mx cắt AC

b) Gọi D là giao điểm của Mx và AC không chứa B vẽ tia C và D. Trên nửa mặt phẳng bờ AC không chứa B vẽ tia Ny sao cho góc CNy = góc C

c) Chứng minh rằng: Mx // Ny

CÁC ANH CHỊ GIÚP EM Ạ, EM CÁM ƠN.

 

 

2
3 tháng 8 2017

gấp mà viết đề dài thế cơ à !!!! @@

3 tháng 8 2017

@@ Choán 

a) 276 và 528 

 276 = 219.4 = ( 219)4 

528 = 57.4 = ( 57)4

Vì 219 > 57 nên ( 57)4 > ( 219)4 hay 276 > 528 

b) 9920 và 999910 

9920 = ( 9.11 )2.10 = \(\left(9.11\right)^{2^{10}}\)

999910 = ( 9.1111)10  

Vì ( 9.11)2 < 9.1111 nên \(\left(9.11\right)^{2^{10}}\) < ( 9.1111)10 hay 9920 < 999910