K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

15 tháng 12 2015

số hs lớp 7b=

số hs lớp 7a*2-12

tỉ số số học sinh 2 lớp là 5/8

\(\Rightarrow\)

7A=30;7B=48

3 tháng 10 2016

Gọi số học sinh lớp 7A là x; số học sinh lớp 7B là y

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{y-x}{9-8}=5\)

=> \(\begin{cases}x=40\\y=45\end{cases}\)

28 tháng 10 2020

ok

9 tháng 11 2016

7a = 35hs

7b = 30 hs

9 tháng 11 2016

7a là 35                                                         7b là 30

7 tháng 12 2017

7A:32 hs

7B:20hs

2 tháng 10 2016

x/7 = y/6 = z/9

tổng số hs 7a và 7b hơn 7c hay sao?

2 tháng 10 2016

mk nghĩ chính la tổng, mk lam 

x/7 = y/6 = z/9

x+y - z = 16

k = 16/(7+6-9) = 4

x = 7a = 28hs

y = 7b = 24hs

z = 7c = 36hs

13 tháng 9 2019

Gọi số học sinh lớp 7A và 7B lần lượt là \(a,b\)

Theo bài ra ta có:\(\frac{a}{5}=\frac{b}{7}\) và \(a-b=5\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{5}=\frac{b}{7}=\frac{a-b}{5-7}=\frac{5}{-2}\)

Theo mình thì đề sai;v

Gọi số h/s của lớp 7A, 7B lần lượt là a;b

Theo đề ta có: 

\(2a-b=12\)và \(\frac{a}{5}=\frac{b}{8}\)

Aps dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{5}=\frac{b}{8}=\frac{2a-b}{10-8}=\frac{12}{2}=6\)

Do đó:

\(\frac{a}{5}=6\Rightarrow a=5.6=30\)

\(\frac{b}{8}=6\Rightarrow b=8.6=48\)

Vậy số h/s của lớp 7A là 30 h/s

                               7B là 48 h/s

hok tốt!!

Gọi hs 2 lớp lần lượt là a;b (a;b>0)

Theo bài ra ta cs 

\(2a-b=12\)và \(\frac{a}{5}=\frac{b}{8}\)

ADTC dãy tỉ số bằng nhau ta cs 

\(\frac{a}{5}=\frac{b}{8}=\frac{2a-b}{2.5-8}=\frac{12}{2}=6\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{5}=6\\\frac{b}{8}=6\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=30\\b=48\end{cases}}}\)

21 tháng 12 2016

Bài 1:

Giải:
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là a, b ( a, b\(\in\)N* )

Ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)

+) \(\frac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\)

+) \(\frac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)

Vậy lớp 7A có 40 học sinh

lớp 7B có 45 học sinh

Bài 2:

Giải:
Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C, 7D trồng được lần lượt là a, b, c, d ( a, b, c, d\(\in\)N* )

Ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=\frac{5}{1}=5\)

+) \(\frac{a}{3}=5\Rightarrow a=15\)

+) \(\frac{b}{4}=5\Rightarrow b=20\)

+) \(\frac{c}{5}=5\Rightarrow c=25\)

+) \(\frac{d}{6}=5\Rightarrow d=30\)

Vậy lớp 7A trồng được 15 cây

lớp 7B trồng được 20 cây

lớp 7C trồng được 25 cây

lớp 7D trồng được 30 cây

 

22 tháng 12 2016

cảm ơn bạn nha!