K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

a,con xin lỗi cô vì đã đến muộn ạ,cô cho con vào lớp ạ.

b,Bác ơi,bác cho cháu hỏi đường đến bến xe là đường nào ạ?

17 tháng 4 2022

giúp mình đi

 

7 tháng 12 2021

tất cả đều dấu chấm hỏi(?) em nhé !

 người bạn mới                                         cả lớp đang giải bài toán bỗng một phụ nữ lạ bước vào, khẽ nói với thầy giáo:                         -thưa thầy tôi đưa con gái tôi đến lớp. Nhà trường đã nhận cháu vào học...                           -mời bác đưa em vào- thầy cốt Shiki nói.           bà mẹ bước ra hành lang và trở lại ngay với...
Đọc tiếp

 người bạn mới                                        
 cả lớp đang giải bài toán bỗng một phụ nữ lạ bước vào, khẽ nói với thầy giáo:                         -thưa thầy tôi đưa con gái tôi đến lớp. Nhà trường đã nhận cháu vào học...                           -mời bác đưa em vào- thầy cốt Shiki nói.           bà mẹ bước ra hành lang và trở lại ngay với một bé gái. 30 cặp mắt ngạc nhiên cả về phía cô bé nhỏ xíu-em bị gù.                                       thầy giáo nhìn nhanh cả lớp, ánh mắt thầy nói lời cầu khẩn:"các con đừng để người bạn mới cảm thấy bị chế nhạo.". các trò ngoan của thầy đã hiểu, các em vui vẻ, tươi cười nhìn người bạn mới. thầy giáo giới thiệu:                              
-tên bạn mới của các em là olia.- thầy liếc nhìn tập hồ sơ mà mẹ đưa.         
-bạn ấy từ tỉnh tôm-sKi của nước Nga chuyển đến trường chúng ta. ai nhường chỗ cho tất cho bạn ngồi bàn đầu nào? Các em đều thấy bạn bé nhỏ nhất lớp mà. Tất cả sáu em học sinh trai và gái ngồi bàn đầu đều do tay:       -em nhường chỗ cho bạn...                  
 cô bé olia ngồi vào bàn và nhìn các bạn dưới ánh mắt dịu dàng, tin cậy,                                        bài 1: qua câu chuyện trên,em rút ra được bài học gì?                                                             _______________________________________________________________________________________________________________        bài 2: nếu em có 1 người bạn có ngoại hình đặc biệt như bạn olia,em sẽ làm gì để khiến bạn không cảm thấy tự ti về bạn thân?                 ______________________________________________________________________________________________________________                                                                                     bài 3: viết lại các danh từ riêng có trong bài      ________________________________________________________________________

1
23 tháng 8 2023

giúp mik với ạ

30 tháng 5 2022

bạn học giỏi quá

Mình cảm ơn nhiều nha

Thêm dấu chấm than ở cuối câu nha

30 tháng 5 2022

bạn giỏi quá!

chao ôi!lâu lắm r mik mới gặp bạn đấy vào ăn sinh nhật mik nhé

13 tháng 3 2022

Cô có thể dạy cho em bài này đc k ạ?

13 tháng 3 2022

Ngày mai, cậu trực nhật với mình nhé!

25 tháng 2 2022

giúp mình với, trả lời mình tick cho, đi mà mọi người, tối nay mình phải nộp rồi help me~

25 tháng 2 2022

hnay mik cg học bài đó nhg chx lm, túi mik mới lm cơ

Bài 5:  Trong những trường hợp sau, các câu hỏi dùng để làm gì?a. Tôi không biết làm cách nào để vượt qua sự bế tắc này …Tôi chợt nghĩ đến một người bạn rất yêu sách. Biết đâu cô ấy có thể giúp tôi được chăng?b. Khi tôi dợm bước đi, bà ái ngại nhìn tôi rồi nói:- Cô triển khai đề tài đó không đúng rồi!- Sao cơ? Bà đã nghe hết câu chuyện của tôi ư? – Tôi cảm thấy bối...
Đọc tiếp

Bài 5:  Trong những trường hợp sau, các câu hỏi dùng để làm gì?

a. Tôi không biết làm cách nào để vượt qua sự bế tắc này …Tôi chợt nghĩ đến một người bạn rất yêu sách. Biết đâu cô ấy có thể giúp tôi được chăng?

b. Khi tôi dợm bước đi, bà ái ngại nhìn tôi rồi nói:

- Cô triển khai đề tài đó không đúng rồi!

- Sao cơ? Bà đã nghe hết câu chuyện của tôi ư? – Tôi cảm thấy bối rối và khó chịu.

c. Bà nhiệt tình hướng dẫn tôi cách xây dựng và phát triển dàn ý của một bài tiểu luận. Tôi đã học được những kĩ năng kinh nghiệm viết lách mà tôi chưa bao giờ biết đến. Tôi hỏi:

- Bà học cách viết ở đâu mà thông thạo vậy?

d. Cuối cùng bà cũng đọc xong . Tôi nín thở chờ đợi …

- Nếu tôi là người chầm điểm , tôi sẽ cho cô điểm xuất sắc.

Gì cơ? Bà nói thật chứ? – Tôi ngạc nhiên thốt lên.

1
13 tháng 1 2022

không biết

13 tháng 1 2022

A)Hỏi chính mình 

B)Sự ngạc nhiên

Cho đoạn văn sau: Ôi! Cô giáo rất tốt của em, không, chẳng bao giờ, chẳng bao giờ em lại quên cô được! Sau này, khi em đã lớn, em vẫn sẽ nhớ đến cô, và em sẽ tìm gặp cô giữa một đám học trò nhỏ. Mỗi bận đi ngang qua một trường học và nghe tiếng một cô giáo giảng bài, em sẽ tưởng chừng như nghe tiếng nói của cô. Em sẽ nhớ lại hai năm ngồi trong lớp học của cô, ở đó, em đã...
Đọc tiếp
Cho đoạn văn sau: Ôi! Cô giáo rất tốt của em, không, chẳng bao giờ, chẳng bao giờ em lại quên cô được! Sau này, khi em đã lớn, em vẫn sẽ nhớ đến cô, và em sẽ tìm gặp cô giữa một đám học trò nhỏ. Mỗi bận đi ngang qua một trường học và nghe tiếng một cô giáo giảng bài, em sẽ tưởng chừng như nghe tiếng nói của cô. Em sẽ nhớ lại hai năm ngồi trong lớp học của cô, ở đó, em đã học được bao nhiêu điều bổ ích; ở đó, em đã bao nhiêu lần nhìn thấy cô mệt nhọc và đau đớn, nhưng luôn luôn theo dõi lớp học, luôn luôn yêu thương mọi người. Cô đã thất vọng khi thấy một em bé cứ cầm sai cây bút khi viết mà không sao mà uốn nắn lại được; cô đã lo lắng cho chúng em đến biến sắc mặt khi các vị thanh tra vào lớp và hỏi bài chúng em; cô lấy làm sung sướng khi chúng em đạt được những kết quả xuất sắc. Lúc nào cô cũng có lòng tốt và dịu hiền như một người mẹ. Không bao giờ, phải, không bao giờ em lại có thể quên cô được, cô giáo yêu quý của em!

a) Mở đầu từ đâu đến đâu,

triển khai từ đâu đến đâu,

kết thúc từ đâu đến đâu

b) Tìm từ ngữ thể hiện tình cảm, cảm xúc của bạn học sinh

c) Ghi lại các ý bạn học sinh thể hiện tình cảm, cảm xúc với cô giáo

 
1
7 tháng 1 2024

a) Mở đầu từ đâu đến đâu: Mở đầu của đoạn văn bắt đầu từ câu: "Ôi! Cô giáo rất tốt của em, không, chẳng bao giờ, chẳng bao giờ em lại quên cô được!"

Triển khai từ đâu đến đâu:

Sau câu mở đầu, đoạn văn triển khai nêu rõ tình cảm và cam kết của người học sinh đối với cô giáo.Học sinh tuyên bố rằng sẽ nhớ mãi về cô giáo, và khi lớn lên, sẽ tìm gặp cô giữa một đám học trò nhỏ.Học sinh miêu tả cảm nhận và kí ức về lớp học của cô giáo, nhấn mạnh vào những giảng dạy bổ ích, những cảm xúc của cô giáo trong những tình huống khác nhau.

Kết thúc từ đâu đến đâu:

Đoạn văn kết thúc bằng câu: "Không bao giờ, phải, không bao giờ em lại có thể quên cô được, cô giáo yêu quý của em!" thể hiện sự khắc sâu và vĩnh cửu của tình cảm của người học sinh đối với cô giáo.

b) Tìm từ ngữ thể hiện tình cảm, cảm xúc của bạn học sinh:

"Ôi! Cô giáo rất tốt của em": Từ ngữ "rất tốt" thể hiện sự kính trọng và tôn trọng."Chẳng bao giờ em lại quên cô được!": Sự nhấn mạnh và cam kết về việc không bao giờ quên đi cô giáo."Em sẽ nhớ đến cô, và em sẽ tìm gặp cô giữa một đám học trò nhỏ": Từ ngữ "nhớ" và "tìm gặp" thể hiện sự gắn bó và mong muốn gặp lại.

c) Ghi lại các ý bạn học sinh thể hiện tình cảm, cảm xúc với cô giáo:

Học sinh cam kết nhớ mãi về cô giáo và tìm gặp cô trong tương lai.Kí ức về lớp học được miêu tả với những chi tiết bổ ích và cảm xúc, như nhìn thấy cô giáo mệt nhọc nhưng vẫn yêu thương học trò, cảm xúc lo lắng khi có thanh tra, và sự sung sướng khi học trò đạt được kết quả xuất sắc.So sánh cô giáo như người mẹ với lòng tốt và dịu dàng.   
7 tháng 1 2024

Thanks

Cho đoạn văn sau: Ôi! Cô giáo rất tốt của em, không, chẳng bao giờ, chẳng bao giờ em lại quên cô được! Sau này, khi em đã lớn, em vẫn sẽ nhớ đến cô, và em sẽ tìm gặp cô giữa một đám học trò nhỏ. Mỗi bận đi ngang qua một trường học và nghe tiếng một cô giáo giảng bài, em sẽ tưởng chừng như nghe tiếng nói của cô. Em sẽ nhớ lại hai năm ngồi trong lớp học của cô, ở đó, em đã...
Đọc tiếp

Cho đoạn văn sau: Ôi! Cô giáo rất tốt của em, không, chẳng bao giờ, chẳng bao giờ em lại quên cô được! Sau này, khi em đã lớn, em vẫn sẽ nhớ đến cô, và em sẽ tìm gặp cô giữa một đám học trò nhỏ. Mỗi bận đi ngang qua một trường học và nghe tiếng một cô giáo giảng bài, em sẽ tưởng chừng như nghe tiếng nói của cô. Em sẽ nhớ lại hai năm ngồi trong lớp học của cô, ở đó, em đã học được bao nhiêu điều bổ ích; ở đó, em đã bao nhiêu lần nhìn thấy cô mệt nhọc và đau đớn, nhưng luôn luôn theo dõi lớp học, luôn luôn yêu thương mọi người. Cô đã thất vọng khi thấy một em bé cứ cầm sai cây bút khi viết mà không sao mà uốn nắn lại được; cô đã lo lắng cho chúng em đến biến sắc mặt khi các vị thanh tra vào lớp và hỏi bài chúng em; cô lấy làm sung sướng khi chúng em đạt được những kết quả xuất sắc. Lúc nào cô cũng có lòng tốt và dịu hiền như một người mẹ. Không bao giờ, phải, không bao giờ em lại có thể quên cô được, cô giáo yêu quý của em!

a) Mở đầu từ đâu đến đâu,

triển khai từ đâu đến đâu,

kết thúc từ đâu đến đâu

b) Tìm từ ngữ thể hiện tình cảm, cảm xúc của bạn học sinh

c) Ghi lại các ý bạn học sinh thể hiện tình cảm, cảm xúc với cô giáo

 

1
19 tháng 1 2024

Xin câu trả lời ạ 

HAI MẸ CON Lần đầu mẹ đưa phương vào lớp 1, cô giáo kêu mẹ ký tên vào sổ , mẹ bẽn lẽn nói: “Tôi không biết chữ!”. Phương thương mẹ quá! Nó quyết định học cho biết chữ để chỉ giúp mẹ cách ký tên. Sáng nào mẹ cũng đưa Phương đến lớp. Bữa đó, đi ngang qua đoạn lộ vắng giữa đồng, hai mẹ con chợt thấy cụ Tám nằm ngất bên đường. Mẹ nói : “Tội nghiệp cụ sống một...
Đọc tiếp

HAI MẸ CON Lần đầu mẹ đưa phương vào lớp 1, cô giáo kêu mẹ ký tên vào sổ , mẹ bẽn lẽn nói: “Tôi không biết chữ!”. Phương thương mẹ quá! Nó quyết định học cho biết chữ để chỉ giúp mẹ cách ký tên. Sáng nào mẹ cũng đưa Phương đến lớp. Bữa đó, đi ngang qua đoạn lộ vắng giữa đồng, hai mẹ con chợt thấy cụ Tám nằm ngất bên đường. Mẹ nói : “Tội nghiệp cụ sống một mình”. Rồi mẹ bảo Phương giúp mẹ một tay đỡ cụ lên, chở vào bệnh viện. Hôm ấy, lần đầu Phương đến lớp trễ, cô giáo lấy làm lạ, hỏi mãi. Phương không dám nói, trong đầu nó nghĩ : Lỗi tại mẹ! Nó lo bị nêu tên trong tiết chào cờ đầu tuần, bởi vi phạm nội quy. Nó thấy giận mẹ. Về nhà, Phương không ăn cơm, nó buồn và hơi ngúng nguẩy. Mẹ dịu dàng dỗ dành. Phương vừa khóc vừa kể lại chuyện. Mẹ nói: “Không sao đâu con, để ngày mai mẹ xin lỗi cô giáo.” Hôm sau, mẹ dẫn Phương đến lớp. Chờ cô giáo tới, mẹ nói điều gì với cô, cô cười và gật đầu. Tiết chào cờ đầu tuần đã đến. Phương giật thót mình khi nghe cô hiệu trưởng nhắc tên mình: “Em Trần Thanh Phương… Em còn nhỏ mà đã biết giúp đỡ người neo đơn, hoạn nạn… Việc tốt của em Phương đáng được tuyên dương”. Tiếng vỗ tay làm Phương bừng tỉnh. Mọi con mắt đổ dồn về phía nó. Nó cúi gằm mặt xuống, cảm thấy ngượng nghịu và xấu hổ. Vậy mà nó đã giận mẹ! ( Theo: Nguyễn Thị Hoan) Câu chuyện trên muốn nói với em điều gì?

4

Câu chuyện trên muốn nói với em rằng:mình phải có lòng tốt,biết giúp đỡ người khác.