Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Em dùng các chai nước, hộp sữa, … và xem dung tích của mỗi loại, sau đó so sánh để xem dung tích đó bằng 1 \(l\), nhiều hơn 1 \(l\) hay ít hơn 1 \(l\).
Quạ uống được nước vì quạ đã thả các viên sỏi vào bình nước, khi đó mực nước trong bình dâng lên và quạ uống được những giọt nước mát lành.
Em quan sát cách viết mẫu và tự tập viết theo mẫu đã cho.
a) Có 30 quả táo xanh.
Có 40 quả táo đó.
b) Tổng số quả táo đỏ và xanh là:
40 + 30 = 70 (quả)
Vậy: Tổng số quả táo đỏ và xanh là 70 quả.
a) Các em quan sát kĩ hình vẽ và dùng các miếng ghép hình tam giác, hình bình hành, hình vuông để xếp thành hình chú bé cưỡi ngựa.
b) Các em quan sát kĩ hình vẽ và dùng que tính để xếp thành hình con vật.
- Đường gấp khúc MNPQ gồm ba đoạn thẳng: MN, NP, PQ.
- Đường gấp khúc HIK gồm hai đoạn thẳng: HI, IK.
- Đường gấp khúc CDEGH gồm bốn đoạn thẳng: CD, DE, EG, GH.
Ví dụ mẫu: Ta xếp 3 thước kẻ thành đường gấp khúc như sau:
Hoặc xếp 4 thước kẻ thàng đường gấp khúc:
Dùng ca chứa được 1 \(l\) nước rồi tự rót vào bình nước của em, em thấy rót ra được 2 bình nước của em.