Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
quyền sống còn , quyền bảo vệ, quyền phát triển và tham gia
a) Câu trần thuật đơn ko có từ là:
- Chúng tôi đag ngồi chơi ở góc sân. (Dùng để kể)
- Xa xa xuất hiện một đứa trẻ rách rưới. (Dùng để thông báo)
- Mặc áo quần dơ bẩn. (Dùng để tả)
- Chú bé e dè đến gần tôi, ngửa tay xin tiền. (Dùng để kể)
- Tôi thấy thương cho chú bé quá. (Dùng để kể)
- Hóa ra, chú mồ côi ở nhỏ, ở vs bà ngoại. (Dùng để kể)
- Giờ đây bà ngoại đã mất, chú phải tự lo cho mk. (Dùng để kể)
- Chú thật đáng thương. (Dùng đề đánh giá, nêu ý kiến)
Ko có câu trần thuật đơn có từ là.
b) Câu viết sai ngữ pháp: Mặc áo quần dơ bẩn. (Vì thiếu thành phần CN)
Sửa: Chú bémặc áo quần dơ bẩn.
th1: nhắc nhở bn không được vừa học vừa nghe điện thoại. Thế là đã quy phạm quyền
th2: Cách ứng xử của Linh thế là không đúng, không nên xem trộm nhật kí của người khác, nhắc nhở bạn lần sau không được xem trộm nhật kí nữa và Dung cũng nên tha lỗi cho Linh và không được tự tiện xúc phạm bạn
th3: Phải tôn trọng bạn, tìm hiểu xem ai đã làm việc này còn nếu Đạt làm thì cân nhắc Đạt không nên làm nữa, Đăng cũng không được đe dọa, chặn đường đánh Đạt sau giờ học
xin lỗi bn nka do mik mắc đi hc nên ko thể giúp bn thêm dc nữa, còn ý kiến nhiều nhưng mik chỉ lọc nội dung trả lời thôi, khi nào mik ik hc zề sẽ ns thêm nha
a) Thiếu chủ ngữ
=> Qua bức thư của thủ lĩnh da đỏ, tác giả dạy cho chúng ta biết quý trọng đất đai
b) Thiếu vị ngữ
=> Khuôn mặt người mẹ tìm con in sâu trong tâm trí của người cầm bút
c) Câu sai về trật tự sắp xếp các thành phần
=> Bà nội rất thương và hay cho quà cháu chắt
d) Thiếu chủ ngữ, vị ngữ
=> Quảng Trị là mảnh đất chịu nhiều đau thương trong chiến tranh
e) Thiếu chủ ngữ, vị ngữ
=> Trong bất cứ hoàn cảnh nào, khi con người còn sức lao động, dù là thanh niên hay trẻ nhỏ, họ cũng đều chống chọi hết mình trước cái đói
f) Thiếu chủ ngữ
=> Vừa bước vào lớp, tôi đã thấy không khí nào nhiệt
g) Thiếu vị ngữ
=> Niềm vui khi được đoàn tụ cùng gia đình là động lực nâng đỡ bước chân người chiến sĩ
h) Câu sai về trật tự sắp xếp các thành phần
=> Tôi bị mẹ mắng vì bất cẩn làm đổ nước trên ghế sofa
i) Thiếu chủ ngữ, vị ngữ
=> Những kỉ niệm về một thời học trò hồn nhiên sẽ mãi mãi in trên những trang lưu bút tím
A) THiếu vị ngữ
Sửa:Bỏ từ qua
b)Thiếu vị ngữ
Sửa: Bỏ từ khuôn mặt
C) Thiếu chủ ngữ
Sửa:Thêm từ bà ở trước chữHay
1/ Khi bị người khác xâm phạm đến chỗ ở của em, em sẽ gọi điện thoại báo cho bố mẹ hoặc báo cho công an xã, phường, dùng biện pháp ngăn không cho người là xâm nhập vào nhà,...Vì nếu để người lạ xâm nhập vào nhà thì họ sẽ biết thông tin cá nhân của bố mẹ hoặc em. Họ sẽ cướp của cũng có khi giết người.
2/ Theo em, Nam đã quy phạm quyền. Nếu học cùng lớp với Nam, em sẽ không để Nam chặn đánh bạn lớp trưởng, bào cho bố mẹ Nam biết để đề phòng Nam và giúp Nam sửa lại lỗi lầm, báo cho thầy/ cô giáo chủ nhiệm để căn dặn Nam một số điều mà Nam đã gây ra. Giúp Nam khắc phục sai phạm là điều dĩ nhiên mà học sinh chúng ta nên làm.
(khog hay tkjj tkojj nka bn, có tkac mắc j cứ hoj, chúc bn hc tốt)
Mai mình cũng thi nè, mệt quá, hôm nay vừa thi Công nghệ xong, cũng may là đề bài dễ, mình học thuộc hết, để mình làm đề GDCD này cho bạn, bạn xem có đúng không nhé!
Câu 1: Nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông là:
- Chở vật nặng cồng kềnh.
- Vượt đèn đỏ.
- Không tuân thủ luật lệ giao thông.
- Đi xe dàn hàng ngang.
- Uống rượu bia khi lái xe.
- Chở quá tải số người quy định.
Câu 2: Quyền được bảo đảm thư tín, điện tín, điện thoại của công dân có nghĩa là không ai được tự ý chiếm đoạt hoặc tự mở thư tín, điện tín, điện thoại của người khác, không được nghe trọm điện thoại.
Câu 3: Mục đích học tập của học sinh:
+ Con ngoan, trò giỏi
+ Cháu ngoan Bác Hồ.
+ Người công dân tốt.
Câu 4:
- Quy ước Liên hiệp quốc về quyền trẻ em ra đời vào năm 1989.
- Có 4 nhóm quyền:
+ Nhóm quyền sống còn: là quyền được sống, được đáp ứng những nhu cầu cơ bản như được nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe.
+ Nhóm quyền bảo vệ: là quyền nhằm bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức bị xâm hại, bị phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột.
+ Nhóm quyền phát triển: là quyền được học tập, vui chơi giải trí, tham gia các hoạt độngvăn hóa nghệ thuật.
+ Nhóm quyền tham gia: là quyền được bày tỏ ý kiến nguyện vọng.
Câu 5:
* Quyền:
- Học không hạn chế, từ bậc giáo dục tiểu học đến trung học, đại học.
- Sau đại học, có thể học bất kì nghành nghề nào thích hợp, học bằng nhiều hình thức, học suốt đời.
* Nghĩa vụ: Trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 14 tuổi có nghĩa vụ bắt buộc phải hoàn thành bậc giáo dục tiểu học( từ lớp 1 đến lớp 5 ), là bậc học nền tảng trong hệ thống giáo dục nước ta.
Câu 6:
- Công dân có quyền bất khả xâm phạm về thân thể. không được xâm phãm đến thân thể của người khác. Việc bắt giứ người phải theo quy định của pháp luật.
- Công dân có quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm.
- Mọi người phải tôn trọng tính mạng, thân thể, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của người khác. Nếu vi phạm sẽ bị pháp luật xử lí theo quy định.
Câu 7: Công dân được các cơ quan nhà nước và mọi người tôn trọng chỗ ở của người khác khi chưa được sự đồng ý của người đó.
Còn tình huống, bạn phải đề ra câu hỏi tình huống thì mình mới trả lời được chứ.
2 Tổ chức bảo trợ trẻ em thiệt thòi mà em biết là:
- Làng trẻ em SOS Hà Nội
- Quỹ nhi đồng Liên hiệp quốc ( UNICEF)
Những hoạt động này có ý nghĩa: Nhằm giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sông. Hình thành một vòng tay yêu thương để tạo ra một tình yêu thương bao la, hạnh phúc cho các em nhỏ khó khăn.
Nếu sai thì thông cảm nhé! Chúc bạn học tốt!
Đề cương này sao dài vậy bạn ? Phần lý thuyết chắc mình không thuộc nổi. Ngày mai mình cũng có tiết GDCD nhưng chưa biết khi nào thi kiểm tra ! Mình đang lo đây !
câu 2
* Nhiễm trùng thực phẩm là sự sâm nhập của vi khuẩn có hại vào thực phẩm
* biện pháp phòng tránh nhiễm trùng thực phẩm là : + rửa tay sạch trước khi ăn
+ vệ sinh nhà bếp
+ rửa kĩ thực phẩm
+ nấu chín thực phẩm
+ đậy thức ăn cẩn thận
+ bảo quản thực phẩm chu đáo
câu 5
* thực đơn là bảng ghi lại tất cả món ăn dự định sẽ phục vụ trong bữa tiệc , cỗ liên hoan , bữa ăn hằng ngày ,....
* Nguyên tắc xây dựng thực đơn :
+ thực đơn có số lượng và chất lượng món ăn phù hợp với tính chất của bữa ăn
+ thực đơn phải có đủ các loại món ăn chính theo cơ cấu của bữa ăn
+ thực đơn phải đảm bao yêu cầu về mặt dinh dưỡng của bữa ăn và hiệu quả kinh tế
a/ quyền bảo vệ
b/An là ng nhân hậu, có tấm lòng cao cả biết yêu thương, quan tâm, sẻ chia vs m.n.;Hòa là ng ích kỉ, ko biết nghĩ đến ng khác;Thắng là ng dửng dưng, vô tâm
=>.An là tấm gương tốt nên học tập,tuyên dương, còn thái độ của Hòa &Thắng đáng bị phê phán, chê cười, ko nên học theo
a) Bà bán nước đã vi phạm quyền bảo vệ và chăm sóc trẻ em
b) Ý kiến của em:
- An là người có tấm lòng cao cả, biết yêu thương, quan tâm chia sẻ với mọi người
- Hoà là người ích kỉ , không biết nghĩ đến người khác
- Thắng là người dửng dưng vô tâm
=> An là tấm gương tốt cần phải học tập và noi theo, còn thái độ của Hoà và Thắng đáng bị chê cười