Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) H không nên làm như vậy. Hành vi của H đang góp phần phá hoại các khu di tích lịch sử. Nếu như ai cũng làm giống H thì khu di tích lịch sử sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, các bức tượng sẽ bị xây xát và không còn giữ được nguyên hình. Vì vậy cần phải lên án những hành động giống như của H.
b) Hành động của T rất đáng tuyên dương. Bởi vì T biết ngăn chặn những hành vi gây ảnh hưởng xấu đến khu di tích lịch sử và T đã góp phần bảo vệ, giữ gìn khu di tích lịch sử được nguyên vẹn, sạch sẽ.
c) Hành động của M đã góp phần bảo vệ di sản văn hóa. Bởi vì M và các bạn còn nhỏ tuổi nhưng đã biết gìn giữ và phát triển di sản văn hóa hát chèo bằng cách chăm chỉ đến nhà bác K để học, như vậy điệu hát chèo sẽ được tiếp tục lưu truyền đến những đời sau.
d) Hành động của N đã góp phần bảo vệ di sản văn hóa. N vì muốn các danh lam thắng cảnh của quê hương mình được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới nên đã cố gắng học tốt ngoại ngữ để giới thiệu những danh lam thắng cảnh đó với người nước ngoài.
a) en nhận xét là lầm thế là ko tốt vì khắc tên nên các di tích sẽ phá hoại các di tích mà luật là ko đc làm hỏng các di tích . vì vậy H phải đền tiền cho nhà nước .
b) em nhận xét là bạn T làm thế rất đúng vì các con da xúc da cầm sẽ phá hoại di tích lịch sử và làm bẩn nó và nếu làm hỏng còn phải đền tiền nữa
c) em nhận xét là bn M làn rất đúng nếu hát trèo sẽ giúp ta có thể hát hay ; cảm thụ ân nhạc tốt và biết hát về hát trèo dân dan của ngày xưa .
d)Em nhận xét là N làm thế là rất đúng vì nếu chúng ta giới thiệu ra nước ngoài thì họ ra nước ngoài sẽ giới thiệu cho các bn của mình khiến danh lam thắm cảnh đc mở rộng nhiều nơi.
a, bạn an đã làm đúng nhận lỗi nhưng sự nói chuyện riêng có sức hút bạn ấy ko vượt qua đc chính mình
b, em sẽ ko nói chuyện nữa
câu 5
- Bạn Tú đã không làm tròn bổn phận: Chăm học, chăm làm, xây dựng tập thể lớp học vững mạnh, yêu thương, giúp đỡ cha mẹ,...
- Nếu em là Tú, em sẽ: Chăm ngoan, học giỏi, học 5 điều Bác Hồ dạy, phụ giúp gia đình, vâng lời cha mẹ,..
câu 4:
1- Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch. 2- Trẻ em không rõ cha, mẹ, khi có yêu cầu, được cơ quan có thẩm quyền giúp đỡ xác định cha, mẹ cho mình.
- Trẻ em có quyền được chăm sóc, nuôi dạy để phát triển thể chất, trí tuệ và đạo đức.
Là hoc sinh em có bổn phận :
+ Phải biết bảo vệ quyền của mình và tôn trọng quyền của người khác
+ Phải thực hiện tốt nghĩa vụ và bổn phận của mình
+ Hiểu sự quan tâm của mỗi người đối với mình. Biết ơn cha mẹ, những người đã chăm sóc, dạy dỗ, giúp đỡ mình.
+ Nguồn nước bị bẩn do rác thải, nước thải sinh hoạt
+ Đất bị ô nhiễm do sử ụng quá nhiều thuốc BVTV trong trồng trọt
+ Nước thải chăn nuôi gây ô nhiễm cả môi trường đất, nước, không khí
Trên cơ sở đó đề xuất một số biện pháp hạn chế ô nhiễm:
+ Xử lí nước thải sinh hoạt, chăn nuôi trước khi thải ra môi trường
+ Phân loại, vứt rác đúng nơi quy định
+ Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm c̠ủa̠ người đân trong công tác bảo vệ môi trường sống chung.
2/ Biện pháp nhà nước ta đã ѵà đang Ɩàm để bảo vệ tài nguyên sinh vật:
+ Bảo vệ, trồng rừng, cấm khai thác các khu rừng già, rừng đầu nguồn, xử lí nghiêm minh vi phạm nếu bị phát hiện.
+ Cấm săn bắn động vật hoang dã
+ Xây dựng các khu bảo tồn thiên nhiên, các vườn quốc gia để bảo vệ các loài sinh vật.
+ Ứng dụng KHCN ѵào việc nhân giống, bảo tồn nguồn gen sinh vật
Nhận xét: Những năm vừa qua địa phương em đã có những nỗ lực cụ thể để cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường ,xong bên cạnh những cố gắng đó thì ý thức của người dân cũng chiếm một phần vô cùng quan trọng. Ô nhiễm môi trường làm cho nguồn nước sinh hoạt của nhiều hộ dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng, sử dụng nước bẩn lâu ngày dẫn đến các bệnh nguy hiểm. Ô nhiễm môi trường cũng làm muỗi sinh sản nhanh làm lây lan một số dịch bệnh trên địa bàn huyện,....
-Biện pháp:
-Khuyến khích mọi người vệ sinh sạch sẽ nhà cửa, đường sá, sông ngòi,...
-Hạn chế sử dụng thuốc trừ sâu, diệt cỏ, các chế phẩm sinh học làm ảnh hưởng đến sức khoẻ con người và môi trường,..
-Trồng thêm cây xanh để tránh ô nhiễm không khí
-Xử phạt thật nặng các hành vi cố ý xả rác bừa bãi chưa qua sử lí xuống nguồn nước,...
-Làm thêm các biển hiệu tuyên truyền, vận động cấm xả rác
............................
a) Không đồng tình với việc làm của các thanh niên trên. Vì họ đã không tôn trọng người bị khuyết tật, cố ý làm bị thương người khác, trêu chọc người khác là hành vi quá đáng, mỗi người đều có lòng tự trọng của họ. Không biết thương yêu lẫn nhau, không có lòng khoan dung giúp đỡ thì thôi đây lại còn phá người khác.
b) Nếu trong tình huống đó thì bất kì ai cũng sẽ hành động như Trung và các bạn. Có thể đưa bác về nhà, mua tăm hộ bác...
a.việc làm của các bạn trên là sai.(không cần nêu vì sao đâu nhỉ?)
b.-không khắc,viết tên mình lên trên tượng,tường chùa,cây cối,...
-quét dọn thường xuyên di tích lịch sử nơi quê hương.
-ngăn chặn các hành vi ảnh hưởng đến các di tích lịch sử.
-giới thiệu và hướng dẫn các khách tham quan nhất là khách nước ngoài về các di tích lịch sử.
...v..v..
biết mỗi thế:)