Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Tên hoạt động: quyên góp ủng hộ hội người mù.
- Ý nghĩa hoạt động:
+ Giúp đỡ hội người mù về cả vật chất lẫn tinh thần.
+ Thể hiện tinh thần đoàn kết, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau của người Việt Nam.
+ Nâng cao tình yêu thương cho học sinh.
- Những việc em và các bạn đã tham gia: tham gia hoạt động tuyên truyền, lắng nghe, chia sẻ, tham gia quyên góp ủng hộ tiền.
- Nhận xét sự tham gia của các bạn: các bạn tham gia rất nhiệt tình, năng nổ.
Tên chất, hoạt động | Tác hại | Cách phòng tránh | Cách thu thập thông tin |
Ma túy | Gây nghiện | Nói không với ma túy dù chỉ một lần | Tìm kiếm trên internet |
Thức khuya | Thần kinh mệt mỏi, tiêu hóa kém, trạng thái đờ đẫn. | Ngủ đủ giấc, đúng giờ | Hỏi bố mẹ, người thân. |
Thuốc lá | Gây nghiện Gây một số bệnh như ung thư phổi,.. | Không sử dụng thuốc lá. | Tìm kiếm thông tin trên internet. |
Rượu bia | Gây nghiện Gây một số bệnh như đau dạ dày, loét dạ dày,… | Không sử dụng rượu bia. | Tìm kiếm thông tin trên internet. |
Cảm xúc tiêu cực | Gây mệt mỏi, chán nản, thiếu ngủ, thần kinh không ổn định, tiêu hóa kém. | Giữ trạng thái cảm xúc vui vẻ, yêu đời. | Sách, báo,.. |
Thiếu vận động, thể dục | Máu khó lưu thông, cơ thể tiêu hóa kém, thần kinh không nhanh nhạy | Vận động vừa sức, chơi thể thao vừa đủ, thể dục thể thao thường xuyên. | Tìm kiếm thông tin trên internet. |
Vận động mạnh sau khi ăn | Đau dạ dày | Không vận động mạnh sau khi ăn | Sách, báo,.. |
Ăn uống không đúng giờ, đúng bữa, thiếu chất. | Mệt mỏi, đau dạ dày, tiêu hóa kém, cơ thể suy nhược, thần kinh chậm chạp. | Ăn uống đúng giờ, đúng bữa, đủ chất. | Hỏi bố mẹ, người thân. |
Em tham khảo hi!
1. Học sinh chuẩn bị.
2. Học sinh thực hành:
Phiếu thu thập thông tin | |||
Tên chất và hoạt động có hại | Tác hại | Cách phòng tránh | Nguồn thu thập thông tin |
Thuốc lá | Có thể gây nghiện | Không thử và tiếp xúc gần,… | Tivi,… |
Chơi trò chơi điện tử | Hại mắt, đau đầu | Hạn chế thời gian chơi | Sách, báo |
Rượu, bia | Có thể gây nghiện | Không thử và uống | Bố mẹ, người lớn, internet |
Ma túy | Có thể gây nghiện | Không thử dù chỉ một lần | Internet |
3. Học sinh chia sẻ thông tin thu thập được.
STT | Nhiệm vụ | Cách thu thập thông tin | Người thực hiện |
1 | Tìm hiểu “Ai là người đạt được thành tích cao nhất?” | - Tham quan phòng truyền thống của trường. - Hỏi thầy, cô giáo. | Hoa |
2 | Tìm hiểu “Thế hệ ban giám hiệu nào dẫn dắt trường đạt được nhiều thành tích rực rỡ nhất?” | - Tham quan phòng truyền thống của trường. - Hỏi thầy, cô giáo. | An |
3 | Tìm hiểu “Thành tích cao nhất trường đạt được là ở đâu?” | - Tham quan phòng truyền thống của trường. - Hỏi thầy, cô giáo. | Thúy |
4 | Tìm hiểu “Các thành tích của trường đạt được khi nào?” | - Tham quan phòng truyền thống của trường. - Hỏi thầy, cô giáo. | Quỳnh |
5 | Tìm hiểu “Thành tích gì nổi bật nhất?” | - Tham quan phòng truyền thống của trường. - Hỏi thầy, cô giáo. | Huy |
6 | Tìm hiểu “Vì sao trường đạt được nhiều thành tích như thế?” | - Tham quan phòng truyền thống của trường. - Hỏi thầy, cô giáo. | Hoàng |
7 | Tìm hiểu “Các thế hệ học sinh sau này cảm thấy thế nào trước bề dày thành tích của trường” | - Tham quan phòng truyền thống của trường. - Hỏi thầy, cô giáo. | Linh |
8 | Tìm hiểu “Khi đạt được thành tích như thế, học sinh, giáo viên, nhà trường cảm thấy như thế nào?” | - Tham quan phòng truyền thống của trường. - Hỏi thầy, cô giáo. | Thúy |
Các em tự lựa chọn địa điểm, phân công nhau và thực hiện hi!
Học sinh thu thập thông tin theo một số cách như gợi ý.
- Học sinh bổ sung và hoàn thiện thông tin.
- Học sinh tập hợp các ý kiến cần đề xuất.
- Học sinh chuẩn bị.