Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 3:
Chữ số đơn vị của số hạng thứ hai cộng với chữ số đơn vị của số hạng thứ nhất được tận cùng là 7 mà chữ số đơn của số thứ nhất bằng tận cùng khi nhân chữ số đơn vị của số thứ hai với 2 nên chữ số đơn vị của số thứ nhất bằng 9, của số thứ hai bằng 8.
Nên, chữ số chục của số thứ nhất bằng tận cùng khi nhân chữ số chục của số thứ hai với 2 và cộng với 1 (do có nhớ)
Chữ số chục của số hạng thứ hai cộng với chữ số chục của số hạng thứ nhất được tận cùng là 4, mà chữ số chục của số thứ nhất
bằng tận cùng khi nhân chữ số chục của số thứ hai với 2 và cộng với 1 nên chữ số chục của số thứ nhất bằng 1, của số thứ hai bằng
3.
Nên, chữ số trăm của số thứ nhất bằng tận cùng khi nhân chữ số trăm của số thứ hai với 2 (do không có nhớ)
Chữ số trăm của số hạng thứ hai cộng với chữ số trăm của số hạng thứ nhất được tận cùng là 1, mà chữ số trăm của số thứ nhất
bằng tận cùng khi nhân chữ số trăm của số thứ hai với 2 nên chữ số trăm của số thứ nhất bằng 7, của số thứ hai bằng 4.
Nên, chữ số nghìn của số thứ nhất bằng tận cùng khi nhân chữ số nghìn của số thứ hai với 2 và cộng với 1 (do có nhớ)
Chữ số nghìn của số hạng thứ hai cộng với chữ số nghìn của số hạng thứ nhất được tận cùng là 6, mà chữ số nghìn của số thứ nhất
bằng tận cùng khi nhân chữ số nghìn của số thứ hai với 2 và cộng với 1 nên chữ số nghìn của số thứ nhất bằng 5, của số thứ hai bằng
1.
Nên, chữ số chục nghìn của số thứ nhất bằng tận cùng khi nhân chữ số chục nghìn của số thứ hai với 2 và cộng với 1 (do có nhớ)
Chữ số chục nghìn của số hạng thứ hai cộng với chữ số chục nghìn của số hạng thứ nhất được tận cùng là 0, mà chữ số chục nghìn
của số thứ nhất bằng tận cùng khi nhân chữ số chục nghìn của số thứ hai với 2 và cộng với 1 nên chữ số chục nghìn của số thứ nhất
bằng 3, của số thứ hai bằng 7.
Do đó, ta có số thứ nhất là 71438, số thứ hai là 35719.
Mik giải từng bài nha
HT
Bài 4
mỗi giờ lớp 5 trồng hơn lớp 4 là 10 cây nên:
thời gian lớp trồng hơn lớp 4 50 cây là :
50:10=5(giờ)
số cây lớp 5 đã trồng là:
60*5=300(cây)
số cây lớp 5 dự định là:
. 300:2*3=450(cây)
số cây lớp 4 trồng được là:
50*5=250(cây)
số cây lớp 4 đã dự định là:
250:2*3=375(cây)
đ/số:
a) Cho 3 chữ số a; b; c (a; b; c là các số tự nhiên có 1 chữ số khác nhau và khác 0; a<b<c)
Khi đó ta lập được 6 số là: abc; acb; bac; bca; cab; cba.
b) Tổng các số vừa lập được là:
abc + acb + bac + bca + cab + cba = 3330
---> (a + b + c) x 2 x 111 = 3330
---> a + b + c = 15
Vì a<b<c-> Số có 3 chữ số lớn nhất có thể lập được là: cba;
Số bé nhất có 3 chữ số lập được là: abc.
Hiệu của số lớn và số nhỏ nhất trong các số đó là 594
---> cba - abc = 594
---> (c x 100 + b x 10 + a) - (a x 100 + b x 10 + c) = 594
---> 99 x (c - a) = 594
---> c - a = 6
+) Nếu a = 1 ---> c = 7; b = 7
+) Nếu a = 2 ---> c = 8; b = 5
+) Nếu a = 3 ---> c = 9; b = 3.
a) Cho 3 chữ số a; b; c (a; b; c là các số tự nhiên có 1 chữ số khác nhau và khác 0; a<b<c)
Khi đó ta lập được 6 số là: abc; acb; bac; bca; cab; cba.
b) Tổng các số vừa lập được là:
abc + acb + bac + bca + cab + cba = 3330
---> (a + b + c) x 2 x 111 = 3330
---> a + b + c = 15
Vì a<b<c-> Số có 3 chữ số lớn nhất có thể lập được là: cba;
Số bé nhất có 3 chữ số lập được là: abc.
Hiệu của số lớn và số nhỏ nhất trong các số đó là 594
---> cba - abc = 594
---> (c x 100 + b x 10 + a) - (a x 100 + b x 10 + c) = 594
---> 99 x (c - a) = 594
---> c - a = 6
+) Nếu a = 1 ---> c = 7; b = 7
+) Nếu a = 2 ---> c = 8; b = 5
+) Nếu a = 3 ---> c = 9; b = 3.
Cậu làm theo thành viên team mình ik ! Cái bạn Chủ team FA nhé !
Để phân số trên là STN thì 1a83b chia hết cho 45 hay chia hết cho cả 9 và 5.
Vì 1a83b chia hết cho 5 suy ra b = 5 hoặc b = 0
- Nếu b = 0 thì 1 + a + 8 + 3 + 0 chia hết cho 9 hay 12 + a chia hết cho 9, mà a là chữ số nên 12 + a = 18 hay a = 6
- Nếu b = 5 thì 1 + a + 8 + 3 + 5 chia hết cho 9 hay 17 + a chia hết cho 9, mà a là chữ số nên 17 + a = 18 hay a = 1
Đáp số : a = 6, b = 0 hoặc a = 1, b = 5
Trả lời:
Viết lại đề bài như này á bn?
Tìm tất cả các chữ số a và b để phân số là số tự nhiên.
a) Cho 3 chữ số a; b; c (a; b; c là các số tự nhiên có 1 chữ số khác nhau và khác 0; a<b<c)
Khi đó ta lập được 6 số là: abc; acb; bac; bca; cab; cba.
b) Tổng các số vừa lập được là:
abc + acb + bac + bca + cab + cba = 3330
---> (a + b + c) x 2 x 111 = 3330
---> a + b + c = 15
Vì a<b<c-> Số có 3 chữ số lớn nhất có thể lập được là: cba;
Số bé nhất có 3 chữ số lập được là: abc.
Hiệu của số lớn và số nhỏ nhất trong các số đó là 594
---> cba - abc = 594
---> (c x 100 + b x 10 + a) - (a x 100 + b x 10 + c) = 594
---> 99 x (c - a) = 594
---> c - a = 6
+) Nếu a = 1 ---> c = 7; b = 7
+) Nếu a = 2 ---> c = 8; b = 5
+) Nếu a = 3 ---> c = 9; b = 3.
a) Cho 3 chữ số a; b; c (a; b; c là các số tự nhiên có 1 chữ số khác nhau và khác 0; a<b<c)
Khi đó ta lập được 6 số là: abc; acb; bac; bca; cab; cba.
b) Tổng các số vừa lập được là:
abc + acb + bac + bca + cab + cba = 3330
---> (a + b + c) x 2 x 111 = 3330
---> a + b + c = 15
Vì a<b<c-> Số có 3 chữ số lớn nhất có thể lập được là: cba;
Số bé nhất có 3 chữ số lập được là: abc.
Hiệu của số lớn và số nhỏ nhất trong các số đó là 594
---> cba - abc = 594
---> (c x 100 + b x 10 + a) - (a x 100 + b x 10 + c) = 594
---> 99 x (c - a) = 594
---> c - a = 6
+) Nếu a = 1 ---> c = 7; b = 7
+) Nếu a = 2 ---> c = 8; b = 5
+) Nếu a = 3 ---> c = 9; b = 3.
HokT~
k tui đi
bị giảm đi số đơn vị là: 2002-22=1980
số nhân với 2002 là: 3965940:1980=2003
đ/s:..
~Hy
Gọi số cần nhân với 2002 là a
=> Tích định nhân với 2002 là 2002a
Vì bạn Toàn “đãng trí” quên viết 2 chữ số 0 của số 2002 nên kết quả “bị” giảm đi 3965940 đơn vị
=> 2002a - 22a = 3965940
=> 1980a = 3965940
=> a = 2003
Vậy bạn Toàn định nhân số 2003 với 2002
Bài 1 .
a) Cho 3 chữ số a; b; c (a; b; c là các số tự nhiên có 1 chữ số khác nhau và khác 0; a<b<c)
Khi đó ta lập được 6 số là: abc; acb; bac; bca; cab; cba.
b) Tổng các số vừa lập được là:
abc + acb + bac + bca + cab + cba = 3330
---> (a + b + c) x 2 x 111 = 3330
---> a + b + c = 15
Vì a<b<c-> Số có 3 chữ số lớn nhất có thể lập được là: cba;
Số bé nhất có 3 chữ số lập được là: abc.
Hiệu của số lớn và số nhỏ nhất trong các số đó là 594
---> cba - abc = 594
---> (c x 100 + b x 10 + a) - (a x 100 + b x 10 + c) = 594
---> 99 x (c - a) = 594
---> c - a = 6
+) Nếu a = 1 ---> c = 7; b = 7
+) Nếu a = 2 ---> c = 8; b = 5
+) Nếu a = 3 ---> c = 9; b = 3.
Bài 2.
Để phân số trên là STN thì 1a83b chia hết cho 45 hay chia hết cho cả 9 và 5.
Vì 1a83b chia hết cho 5 suy ra b = 5 hoặc b = 0
- Nếu b = 0 thì 1 + a + 8 + 3 + 0 chia hết cho 9 hay 12 + a chia hết cho 9, mà a là chữ số nên 12 + a = 18 hay a = 6
- Nếu b = 5 thì 1 + a + 8 + 3 + 5 chia hết cho 9 hay 17 + a chia hết cho 9, mà a là chữ số nên 17 + a = 18 hay a = 1
Đáp số : a = 6, b = 0 hoặc a = 1, b = 5
Bài 3.
Bài làm :Bài làm :
Gọi số chia là : A
Số bị chia là : A × 30 + 64
(A × 30 + 64 + 179 ) = 33 × A
A × 30 + 243 = 33 × A ( bớt cả 2 vế A × 30 )
243 = 3 × A
A = 81
⇒ Vậy : Số chia là : 81
Số bị chia là : 81 × 30 + 64 = 2494
Đáp số : 2494
Bài 4.
gọi điểm của lớp 5A là : x ( x < 25)
điểm của lớp 5B là : x - 25 ( điểm )
theo bài ra ta có : 2x = 3 . ( x - 25 ) -75
2x = 3x - 150
x = 150 (TM )
Vậy lớp 5A được 150 điểm
Vậy lớp 5B được 150-25=125 điểm
138 là trung bình cộng của 5 số, nên tổng 5 số là: 138 x 5 = 690.
Tổng của ba số đầu tiên là: 127 x 3 = 381.
Tổng của ba số cuối cùng là: 148 x 3 = 444.
Tổng của hai số đầu tiên là: 690 - 444 = 246.
Số ở giữa là số đứng thứ ba, nên số ở giữa là: 381 - 246 = 135.
Đ/S : 135
dễ thôi đầu tiên ta nhân 5 với 138 ấy đươc bao nhiêu rồi trừ đi 3 số cộng lại lần lượt là 127 , 148 rồi chia cho 3 từng số một . lúc này sẽ ra kết quả ( chỉ gợi ý thôi )
Trả lời:
Bài 1:
Bài 2:
Trong các tích có các thừa số chia hết cho 5 như:
25; 30; 35; 40; 45; 50
Hay 20=5 x 4; 25=5 x 5; 30= 5 x 6; 35= 5 x 7; 40=5 x 8; 45=5 x 9; 50= 5 x 10
Mỗi thừa số 5 nhân với 1 chẵn ta được số tròn chục. Mà tích trên có 7 thừa số 5 nên tích tận cùng bằng 7 + 2= 9 chữ số 0.
Vì các số như 25; 50 khi nhân với một số chia hết cho 4 sẽ có tận cùng 2 chữ số 0.
Bài 3:
Gọi số phải tìm là ¯¯¯¯¯abab¯ (a, b là các chữ số khác 0)
Vì tổng hai chữ số của nó nhỏ hơn số đó 6 lần nên ta có:
a+b<6ׯ¯¯¯¯aba+b<6×ab¯ (1)
Vì thêm 25 đơn vị vào tích của hai chữ số đó sẽ được số viết theo thứ tự ngược lại nên ta có:
a×b+25=¯¯¯¯¯baa×b+25=ba¯
a×b+25=10×b+aa×b+25=10×b+a
10×b−10−a×b+a=1510×b−10−a×b+a=15
10×(b−1)−a×(b−1)=1510×(b−1)−a×(b−1)=15
(b−1)×(10−a)=15(b−1)×(10−a)=15
=1×15=1×15 (loại) vì a là chữ số khác 0nên 10−a<1010−a<10
=15×1=15×1 (loại) vì b là các chữ số nên b-1<9
=3×5=3×5 như vậy b-1=3 và 10-a=5 ta được b=4 và a=5 thỏa mãn (1)
=5×3=5×3 như vậy b-1=5 và 10-a=3 ta được b=6 và a=7 thỏa mãn (1)
Vậy có hai số thỏa mãn điều kiện đề bài là 54 và 76.
Bài 4:
Số cây của mỗi nhóm nam, nữ trồng được:
180 : 2 = 90 (cây)
Vậy 90 chia hết cho số học sinh nam và cũng chia hết cho số học sinh nữ.
Mà 90 chia hết cho: 1; 2; 3; 6; 9; 10; 15; …
Do sô cây mỗi nhóm bằng nhau mà mỗi nam trồng nhiều hơn mỗi nữ nên số học sinh nam ít hơn số học sinh nữ và có tổng là 15 học
sinh.
Vậy có 6 học sinh nam và 9 học sinh nữ.
=> 6 nam
Bài 5:
Theo hình vẽ thì chiều dài HCN ban đầu gấp đôi chiều rộng.
Mà tổng chu vi 2 hình vuông nhỏ bằng chu vi hình vuông lớn.
Vậy 112 là tổng chu vi của 3 hình vuông bằng nhau. (bằng tổng độ dài của 12 cạnh bằng nhau).
Độ dài mỗi cạnh hay chính là chiều rộng HCN ban đầu là:
112/12 (cm) = 28/3 (cm)
Chiều dài HCN ban đầu là:
28/3 x 2 = 56/3 (cm)
Diện tích HCN ban đầu là:
28/3 x 56/3 = 1568/9 (cm2)
Đáp số: 1568/9 cm2.
Bn cứ gửi 5 bài như vầy mik giải cho
CHứ bn gửi dồn là mik ko giả được
HT
1.
a) 6 số b)a=1,b=7,c=7
a=2 ,b=5 ,c=9
a=3, b=3, c=9
2.
a=1, b=5 hoặc a=6, b=0
3. 2494
4.125 điểm
5. ko bt...