Bài 1: Cho ba chữ...">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài 1: Cho ba chữ số khác nhau và khác 0:

a. Có thể lập được bao nhiêu số có ba chữ số khác nhau từ ba chữ số đó?

b. Biết tổng của tất cả các số vừa lập được ở trên là 3330. Hiệu của số lớn nhất và số nhỏ nhất trong các số đó là 594. Hãy tìm ba chư số đó.

Bài 2: Tìm tất cả các chữ số a và b để phân số \frac{{\overline {1a83b} }}{{45}}là số tự nhiên.

Bài 3: Thương của hai số là 30, số dư là 64. Nếu thêm 179 vào số bị chia nhưng vẫn giữ nguyên số chia thì phép chia vừa chia hết và thương là 33. Tìm số chia và số bị chia trong phép chia đó.

Bài 4: Sau một đợt thi đua đầu năm tổng số điểm đạt được của lớp 5B kém lớp 5A là 25 điểm. Nếu gấp đôi số điểm của lớp 5A và gấp ba lần số điểm của lớp 5B thì lớp 5B sẽ hơn lớp 5A là 75 điểm. Hỏi trong đợt thi đua đó mỗi lớp đạt được bao nhiêu điểm?

Bài 5: Một thửa ruộng hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 10m. Nếu chiều rộng tăng thêm 1/4 chiều rộng nữa và chiều dài tăng thêm 1/6 chiều dài thì thửa ruộng trở thành hình vuông.

a. Tính diện tích thửa ruộng đó.

b. Người ta chia thửa ruộng đó thành những luống đều nhau, mỗi luống rộng 2m chạy song song với chiều rộng thửa ruộng. Hỏi có bao nhiêu luống?

1
19 tháng 1 2023

1.

a) 6 số    b)a=1,b=7,c=7 

                  a=2 ,b=5 ,c=9

                  a=3, b=3, c=9

2.

a=1, b=5 hoặc a=6, b=0

3. 2494

4.125 điểm

5. ko bt...

 

Bài 1:a, Tìm tất cả các số có ba chữ số khác nhau  biết b, Không tính cụ thể. Hãy so sánh A và B biết:Bài 2: Tính giá trị biểu thức sau:Bài 3: Cho một phép cộng có hai số hạng, có nhớ, khi thực hiện phép cộng một bạn học sinh lại không nhớ mà chỉ cộng riêng từng hàng đơn vị với đơn vị, chục với chục…. Cho kết quả riêng của từng cột từ phải sang trái lần lượt là 06, 147. Hãy...
Đọc tiếp

Bài 1:

a, Tìm tất cả các số có ba chữ số khác nhau \overline {abc} biết \frac{{\overline {ac} }}{{\overline {b7} }} = \frac{2}{3}

b, Không tính cụ thể. Hãy so sánh A và B biết:

\begin{array}{l} A = 123 \times 137137\\ B = 137 \times 123123 \end{array}

Bài 2: Tính giá trị biểu thức sau:

P = \left( {\frac{{13}}{{84}} \times 1\frac{2}{5} - 2\frac{1}{2} \times \frac{7}{{180}}} \right):2\frac{7}{{18}} + 4\frac{1}{2} \times \frac{1}{{10}}.

Bài 3: Cho một phép cộng có hai số hạng, có nhớ, khi thực hiện phép cộng một bạn học sinh lại không nhớ mà chỉ cộng riêng từng hàng đơn vị với đơn vị, chục với chục…. Cho kết quả riêng của từng cột từ phải sang trái lần lượt là 06, 147. Hãy tìm hai số hạng của phép cộng đó? Biết số hạng thứ nhất gấp đôi số hạng thứ hai.

Bài 4: Học sinh lớp 5 và lớp 4 trường tiểu học Thượng Trưng tổ chức lao động trồng cây. Mỗi giờ đội lớp 5 trồng được 60 cây, đội lớp 4 trồng được 50 cây. Sau một thời gian làm như nhau lớp 5 trồng được nhiều hơn lớp 4 là 50 cây, như vậy mỗi lớp đã hoàn thành được 2/3 số cây mà lớp mình định trồng. Hỏi mỗi lớp dự định trồng bao nhiêu cây?

Bài 5: Cho một hình chữ nhật có chu vi là 150 cm, chia dọc theo chiều rộng để dược năm hình vuông và một hình chữ nhật nhỏ hơn hình vuông. Tính diện tích hình chữ nhật ban đầu. Biết số đo của các kích thước đều là số tự nhiên.

2

Bài 3:

Chữ số đơn vị của số hạng thứ hai cộng với chữ số đơn vị của số hạng thứ nhất được tận cùng là 7 mà chữ số đơn của số thứ nhất bằng tận cùng khi nhân chữ số đơn vị của số thứ hai với 2 nên chữ số đơn vị của số thứ nhất bằng 9, của số thứ hai bằng 8.

Nên, chữ số chục của số thứ nhất bằng tận cùng khi nhân chữ số chục của số thứ hai với 2 và cộng với 1 (do có nhớ)

Chữ số chục của số hạng thứ hai cộng với chữ số chục của số hạng thứ nhất được tận cùng là 4, mà chữ số chục của số thứ nhất

bằng tận cùng khi nhân chữ số chục của số thứ hai với 2 và cộng với 1 nên chữ số chục của số thứ nhất bằng 1, của số thứ hai bằng

3.

Nên, chữ số trăm của số thứ nhất bằng tận cùng khi nhân chữ số trăm của số thứ hai với 2 (do không có nhớ)

Chữ số trăm của số hạng thứ hai cộng với chữ số trăm của số hạng thứ nhất được tận cùng là 1, mà chữ số trăm của số thứ nhất

bằng tận cùng khi nhân chữ số trăm của số thứ hai với 2 nên chữ số trăm của số thứ nhất bằng 7, của số thứ hai bằng 4.

Nên, chữ số nghìn của số thứ nhất bằng tận cùng khi nhân chữ số nghìn của số thứ hai với 2 và cộng với 1 (do có nhớ)

Chữ số nghìn của số hạng thứ hai cộng với chữ số nghìn của số hạng thứ nhất được tận cùng là 6, mà chữ số nghìn của số thứ nhất

bằng tận cùng khi nhân chữ số nghìn của số thứ hai với 2 và cộng với 1 nên chữ số nghìn của số thứ nhất bằng 5, của số thứ hai bằng

1.

Nên, chữ số chục nghìn của số thứ nhất bằng tận cùng khi nhân chữ số chục nghìn của số thứ hai với 2 và cộng với 1 (do có nhớ)

Chữ số chục nghìn của số hạng thứ hai cộng với chữ số chục nghìn của số hạng thứ nhất được tận cùng là 0, mà chữ số chục nghìn

của số thứ nhất bằng tận cùng khi nhân chữ số chục nghìn của số thứ hai với 2 và cộng với 1 nên chữ số chục nghìn của số thứ nhất

bằng 3, của số thứ hai bằng 7.

Do đó, ta có số thứ nhất là 71438, số thứ hai là 35719.

Mik giải từng bài nha

HT

Bài 4

mỗi giờ lớp 5 trồng hơn lớp 4 là 10 cây nên:

thời gian lớp trồng hơn lớp 4 50 cây là :

          50:10=5(giờ)

số cây lớp 5 đã trồng là:

    60*5=300(cây)

số cây lớp 5 dự định là:

.            300:2*3=450(cây)

số cây lớp 4 trồng được là:

               50*5=250(cây)

số cây lớp 4 đã dự định là:

             250:2*3=375(cây)

                                     đ/số:

20 tháng 6 2021

a) Cho 3 chữ số a; b; c   (a; b; c là các số tự nhiên có 1 chữ số khác nhau và khác 0; a<b<c) 

Khi đó ta lập được 6 số là: abc; acb; bac; bca; cab; cba.

b) Tổng các số vừa lập được là:

abc + acb + bac + bca + cab + cba = 3330 

---> (a + b + c) x 2 x 111 = 3330 

---> a + b + c = 15

Vì a<b<c-> Số có 3 chữ số lớn nhất có thể lập được là: cba;

Số bé nhất có 3 chữ số lập được là: abc.

Hiệu của số lớn và số nhỏ nhất trong các số đó là 594 

---> cba - abc = 594

---> (c x 100 + b x 10 + a) - (a x 100 + b x 10 + c) = 594 

---> 99 x (c - a) = 594 

---> c - a = 6

+) Nếu a = 1 ---> c = 7; b = 7 

+) Nếu a = 2 ---> c = 8; b = 5

+) Nếu a = 3 ---> c = 9; b = 3.

a) Cho 3 chữ số a; b; c   (a; b; c là các số tự nhiên có 1 chữ số khác nhau và khác 0; a<b<c

Khi đó ta lập được 6 số là: abc; acb; bac; bca; cab; cba.

b) Tổng các số vừa lập được là:

abc + acb + bac + bca + cab + cba = 3330 

---> (a + b + c) x 2 x 111 = 3330 

---> a + b + c = 15

Vì a<b<c-> Số có 3 chữ số lớn nhất có thể lập được là: cba;

Số bé nhất có 3 chữ số lập được là: abc.

Hiệu của số lớn và số nhỏ nhất trong các số đó là 594 

---> cba - abc = 594

---> (c x 100 + b x 10 + a) - (a x 100 + b x 10 + c) = 594 

---> 99 x (c - a) = 594 

---> c - a = 6

+) Nếu a = 1 ---> c = 7; b = 7 

+) Nếu a = 2 ---> c = 8; b = 5

+) Nếu a = 3 ---> c = 9; b = 3.

Cậu làm theo thành viên team mình ik ! Cái bạn Chủ team FA nhé ! 

20 tháng 6 2021

Để phân số trên là STN thì 1a83b chia hết cho 45 hay chia hết cho cả 9 và 5.

Vì 1a83b chia hết cho 5 suy ra b = 5 hoặc b = 0

- Nếu b = 0 thì 1 + a + 8 + 3 + 0 chia hết cho 9 hay 12 + a chia hết cho 9, mà a là chữ số nên 12 + a = 18 hay a = 6

- Nếu b = 5 thì 1 + a + 8 + 3 + 5 chia hết cho 9 hay 17 + a chia hết cho 9, mà a là chữ số nên 17 + a = 18 hay a = 1

                                                              Đáp số : a = 6, b = 0 hoặc a = 1, b = 5

20 tháng 6 2021

Trả lời:

Viết lại đề bài như này á bn?

Tìm tất cả các chữ số a và b để phân số \frac{{\overline {1a83b} }}{{45}}là số tự nhiên.

20 tháng 6 2021

9 tấn 7 tạ

a) Cho 3 chữ số a; b; c   (a; b; c là các số tự nhiên có 1 chữ số khác nhau và khác 0; a<b<c) 

Khi đó ta lập được 6 số là: abc; acb; bac; bca; cab; cba.

b) Tổng các số vừa lập được là:

abc + acb + bac + bca + cab + cba = 3330 

---> (a + b + c) x 2 x 111 = 3330 

---> a + b + c = 15

Vì a<b<c-> Số có 3 chữ số lớn nhất có thể lập được là: cba;

Số bé nhất có 3 chữ số lập được là: abc.

Hiệu của số lớn và số nhỏ nhất trong các số đó là 594 

---> cba - abc = 594

---> (c x 100 + b x 10 + a) - (a x 100 + b x 10 + c) = 594 

---> 99 x (c - a) = 594 

---> c - a = 6

+) Nếu a = 1 ---> c = 7; b = 7 

+) Nếu a = 2 ---> c = 8; b = 5

+) Nếu a = 3 ---> c = 9; b = 3.

19 tháng 6 2021

a) Cho 3 chữ số a; b; c   (a; b; c là các số tự nhiên có 1 chữ số khác nhau và khác 0; a<b<c) 

Khi đó ta lập được 6 số là: abc; acb; bac; bca; cab; cba.

b) Tổng các số vừa lập được là:

abc + acb + bac + bca + cab + cba = 3330 

---> (a + b + c) x 2 x 111 = 3330 

---> a + b + c = 15

Vì a<b<c-> Số có 3 chữ số lớn nhất có thể lập được là: cba;

Số bé nhất có 3 chữ số lập được là: abc.

Hiệu của số lớn và số nhỏ nhất trong các số đó là 594 

---> cba - abc = 594

---> (c x 100 + b x 10 + a) - (a x 100 + b x 10 + c) = 594 

---> 99 x (c - a) = 594 

---> c - a = 6

+) Nếu a = 1 ---> c = 7; b = 7 

+) Nếu a = 2 ---> c = 8; b = 5

+) Nếu a = 3 ---> c = 9; b = 3.

HokT~

k tui đi 

24 tháng 6 2021

Trả lời:

Nhớ k cho mk nhé

24 tháng 6 2021

a)Các số đó là:128,358,572

b)A=B

HT~

4 tháng 4 2019

bị giảm đi số đơn vị là: 2002-22=1980

số nhân với 2002 là: 3965940:1980=2003 

đ/s:..

~Hy

4 tháng 4 2019

Gọi số cần nhân với 2002 là a

=> Tích định nhân với 2002 là 2002a

Vì bạn Toàn “đãng trí” quên viết 2 chữ số 0 của số 2002 nên kết quả “bị” giảm đi 3965940 đơn vị

=> 2002a - 22a = 3965940

=>     1980a     = 3965940

=>          a        = 2003

Vậy bạn Toàn định nhân số 2003 với 2002

Bài 1: Cho ba chữ số khác nhau và khác 0:a. Có thể lập được bao nhiêu số có ba chữ số khác nhau từ ba chữ số đó?b. Biết tổng của tất cả các số vừa lập được ở trên là 3330. Hiệu của số lớn nhất và số nhỏ nhất trong các số đó là 594. Hãy tìm ba chư số đó.Bài 2: Tìm tất cả các chữ số a và b để phân số là số tự nhiên.Bài 3: Thương của hai số là 30, số dư là 64. Nếu...
Đọc tiếp

Bài 1: Cho ba chữ số khác nhau và khác 0:

a. Có thể lập được bao nhiêu số có ba chữ số khác nhau từ ba chữ số đó?

b. Biết tổng của tất cả các số vừa lập được ở trên là 3330. Hiệu của số lớn nhất và số nhỏ nhất trong các số đó là 594. Hãy tìm ba chư số đó.

Bài 2: Tìm tất cả các chữ số a và b để phân số \frac{{\overline {1a83b} }}{{45}}là số tự nhiên.

Bài 3: Thương của hai số là 30, số dư là 64. Nếu thêm 179 vào số bị chia nhưng vẫn giữ nguyên số chia thì phép chia vừa chia hết và thương là 33. Tìm số chia và số bị chia trong phép chia đó.

Bài 4: Sau một đợt thi đua đầu năm tổng số điểm đạt được của lớp 5B kém lớp 5A là 25 điểm. Nếu gấp đôi số điểm của lớp 5A và gấp ba lần số điểm của lớp 5B thì lớp 5B sẽ hơn lớp 5A là 75 điểm. Hỏi trong đợt thi đua đó mỗi lớp đạt được bao nhiêu điểm?

Bài 5: Một thửa ruộng hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 10m. Nếu chiều rộng tăng thêm 1/4 chiều rộng nữa và chiều dài tăng thêm 1/6 chiều dài thì thửa ruộng trở thành hình vuông.

a. Tính diện tích thửa ruộng đó.

b. Người ta chia thửa ruộng đó thành những luống đều nhau, mỗi luống rộng 2m chạy song song với chiều rộng thửa ruộng. Hỏi có bao nhiêu luống?

4
24 tháng 8 2021

Bài 1 .

a) Cho 3 chữ số a; b; c   (a; b; c là các số tự nhiên có 1 chữ số khác nhau và khác 0; a<b<c) 

Khi đó ta lập được 6 số là: abc; acb; bac; bca; cab; cba.

b) Tổng các số vừa lập được là:

abc + acb + bac + bca + cab + cba = 3330 

---> (a + b + c) x 2 x 111 = 3330 

---> a + b + c = 15

Vì a<b<c-> Số có 3 chữ số lớn nhất có thể lập được là: cba;

Số bé nhất có 3 chữ số lập được là: abc.

Hiệu của số lớn và số nhỏ nhất trong các số đó là 594 

---> cba - abc = 594

---> (c x 100 + b x 10 + a) - (a x 100 + b x 10 + c) = 594 

---> 99 x (c - a) = 594 

---> c - a = 6

+) Nếu a = 1 ---> c = 7; b = 7 

+) Nếu a = 2 ---> c = 8; b = 5

+) Nếu a = 3 ---> c = 9; b = 3.

Bài 2.

Để phân số trên là STN thì 1a83b chia hết cho 45 hay chia hết cho cả 9 và 5.

Vì 1a83b chia hết cho 5 suy ra b = 5 hoặc b = 0

- Nếu b = 0 thì 1 + a + 8 + 3 + 0 chia hết cho 9 hay 12 + a chia hết cho 9, mà a là chữ số nên 12 + a = 18 hay a = 6

- Nếu b = 5 thì 1 + a + 8 + 3 + 5 chia hết cho 9 hay 17 + a chia hết cho 9, mà a là chữ số nên 17 + a = 18 hay a = 1

                                                              Đáp số : a = 6, b = 0 hoặc a = 1, b = 5

24 tháng 8 2021

Bài 3.

Bài làm :Bài làm :

Gọi số chia là : A

Số bị chia là : A × 30 + 64

(A × 30 + 64 + 179 ) = 33 × A

A × 30 + 243             = 33 × A ( bớt cả 2 vế A × 30 )

                 243           = 3 × A

                 A               = 81

⇒ Vậy : Số chia là : 81

Số bị chia là : 81 × 30 + 64 = 2494

       Đáp số : 2494

Bài 4.

gọi  điểm của lớp 5A là : x   ( x  < 25)

điểm của lớp 5B là : x - 25   ( điểm )

theo bài ra ta có : 2x = 3 . ( x - 25 ) -75

2x = 3x - 150

x  = 150   (TM )

Vậy lớp 5A được 150 điểm

Vậy lớp 5B được 150-25=125 điểm

1 tháng 9 2020

138 là trung bình cộng của 5 số, nên tổng 5 số là: 138 x 5 = 690.

Tổng của ba số đầu tiên là: 127 x 3 = 381.

Tổng của ba số cuối cùng là: 148 x 3 = 444.

Tổng của hai số đầu tiên là: 690 - 444 = 246.

Số ở giữa là số đứng thứ ba, nên số ở giữa là: 381 - 246 = 135.

                                                                                            Đ/S : 135

1 tháng 9 2020

dễ thôi đầu tiên ta nhân 5 với 138 ấy đươc bao nhiêu rồi trừ đi 3 số cộng lại lần lượt là 127 , 148 rồi chia cho 3 từng số một . lúc này sẽ ra kết quả ( chỉ gợi ý thôi )

Bài 1: Tính nhanh:Bài 2: Tích sau tận cùng là mấy chữ số giống nhau:20 x 21 x 22 x 23 x ... x 48 x 49 x 50.Bài 3: Tìm số có hai chữ số. Biết tổng hai chữ số của nó nhỏ hơn số đó 6 lần và thêm 25 đơn vị vào tích của hai chữ số đó sẽ được số viết theo thứ tự ngược lại với số đã cho.Bài 4: Trong một buổi lao động trồng cây, 15 học sinh nam và nữ đã trồng được tất cả 180 cây....
Đọc tiếp

Bài 1: Tính nhanh:

A = \frac{{2004 \times 37 + 2004 + 2 \times 2004 + 2004 \times 59 + 2004}}{{324 \times 321 - 201 \times 324 - 324 \times 101 - 18 \times 324}}

Bài 2: Tích sau tận cùng là mấy chữ số giống nhau:

20 x 21 x 22 x 23 x ... x 48 x 49 x 50.

Bài 3: Tìm số có hai chữ số. Biết tổng hai chữ số của nó nhỏ hơn số đó 6 lần và thêm 25 đơn vị vào tích của hai chữ số đó sẽ được số viết theo thứ tự ngược lại với số đã cho.

Bài 4: Trong một buổi lao động trồng cây, 15 học sinh nam và nữ đã trồng được tất cả 180 cây. Biết số cây do các bạn nam trồng được bằng số cây do các bạn nữ trồng được và mỗi bạn nam trồng đựơc hơn mỗi bạn nữ 5 cây. Tính số học sinh nam và số học sinh nữ tham gia trồng cây?

Bài 5: Bạn Minh vẽ một hình chữ nhật. Bạn chia hình chữ nhật đó thành bốn hình vuông (như hình vẽ).

15 đề luyện thi học sinh giỏi môn Toán lớp 5

Biết tổng chu vi của cả bốn hình vuông đó là: 112 cm. Tính diện tích hình chữ nhật ban đầu.

Hihi tuy mik bít là đăng hơi nhiều câu hỏi 1 lúc với lại hồi nãy mik mới đăng hỏi bài nữa là ko tôt nhưng tại cô cho mik làm bài gấp quá nên mới vậy các bạn thông cảm nha lần sau mik sẽ đăng một lần lun nha <3333

2

Trả lời:

Bài 1:

undefined

Bài 2:

Trong các tích có các thừa số chia hết cho 5 như:

25; 30; 35; 40; 45; 50

Hay 20=5 x 4; 25=5 x 5; 30= 5 x 6; 35= 5 x 7; 40=5 x 8; 45=5 x 9; 50= 5 x 10

Mỗi thừa số 5 nhân với 1 chẵn ta được số tròn chục. Mà tích trên có 7 thừa số 5 nên tích tận cùng bằng 7 + 2= 9 chữ số 0.

Vì các số như 25; 50 khi nhân với một số chia hết cho 4 sẽ có tận cùng 2 chữ số 0.

Bài 3:

Gọi số phải tìm là ¯¯¯¯¯abab¯ (a, b là các chữ số khác 0)

Vì tổng hai chữ số của nó nhỏ hơn số đó 6 lần nên ta có:

a+b<6ׯ¯¯¯¯aba+b<6×ab¯ (1)

Vì thêm 25 đơn vị vào tích của hai chữ số đó sẽ được số viết theo thứ tự ngược lại nên ta có:

a×b+25=¯¯¯¯¯baa×b+25=ba¯

a×b+25=10×b+aa×b+25=10×b+a

10×b−10−a×b+a=1510×b−10−a×b+a=15

10×(b−1)−a×(b−1)=1510×(b−1)−a×(b−1)=15

(b−1)×(10−a)=15(b−1)×(10−a)=15

=1×15=1×15 (loại) vì a là chữ số khác 0nên 10−a<1010−a<10

=15×1=15×1 (loại) vì b là các chữ số nên b-1<9

=3×5=3×5 như vậy b-1=3 và 10-a=5 ta được b=4 và a=5 thỏa mãn (1)

=5×3=5×3 như vậy b-1=5 và 10-a=3 ta được b=6 và a=7 thỏa mãn (1)

Vậy có hai số thỏa mãn điều kiện đề bài là 54 và 76.

Bài 4:

Số cây của mỗi nhóm nam, nữ trồng được:

180 : 2 = 90 (cây)

Vậy 90 chia hết cho số học sinh nam và cũng chia hết cho số học sinh nữ.

Mà 90 chia hết cho: 1; 2; 3; 6; 9; 10; 15; …

Do sô cây mỗi nhóm bằng nhau mà mỗi nam trồng nhiều hơn mỗi nữ nên số học sinh nam ít hơn số học sinh nữ và có tổng là 15 học

sinh.

Vậy có 6 học sinh nam và 9 học sinh nữ.

=> 6 nam

Bài 5:

Theo hình vẽ thì chiều dài HCN ban đầu gấp đôi chiều rộng.

Mà tổng chu vi 2 hình vuông nhỏ bằng chu vi hình vuông lớn.

Vậy 112 là tổng chu vi của 3 hình vuông bằng nhau. (bằng tổng độ dài của 12 cạnh bằng nhau).

Độ dài mỗi cạnh hay chính là chiều rộng HCN ban đầu là:  

112/12 (cm) = 28/3 (cm)

Chiều dài HCN ban đầu là:

28/3 x 2 = 56/3 (cm)

Diện tích HCN ban đầu là:

28/3 x 56/3 = 1568/9 (cm2)

Đáp số: 1568/9 cm2.

Bn cứ gửi 5 bài như vầy mik giải cho

CHứ bn gửi dồn là mik ko giả được

HT