Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 3:
Chữ số đơn vị của số hạng thứ hai cộng với chữ số đơn vị của số hạng thứ nhất được tận cùng là 7 mà chữ số đơn của số thứ nhất bằng tận cùng khi nhân chữ số đơn vị của số thứ hai với 2 nên chữ số đơn vị của số thứ nhất bằng 9, của số thứ hai bằng 8.
Nên, chữ số chục của số thứ nhất bằng tận cùng khi nhân chữ số chục của số thứ hai với 2 và cộng với 1 (do có nhớ)
Chữ số chục của số hạng thứ hai cộng với chữ số chục của số hạng thứ nhất được tận cùng là 4, mà chữ số chục của số thứ nhất
bằng tận cùng khi nhân chữ số chục của số thứ hai với 2 và cộng với 1 nên chữ số chục của số thứ nhất bằng 1, của số thứ hai bằng
3.
Nên, chữ số trăm của số thứ nhất bằng tận cùng khi nhân chữ số trăm của số thứ hai với 2 (do không có nhớ)
Chữ số trăm của số hạng thứ hai cộng với chữ số trăm của số hạng thứ nhất được tận cùng là 1, mà chữ số trăm của số thứ nhất
bằng tận cùng khi nhân chữ số trăm của số thứ hai với 2 nên chữ số trăm của số thứ nhất bằng 7, của số thứ hai bằng 4.
Nên, chữ số nghìn của số thứ nhất bằng tận cùng khi nhân chữ số nghìn của số thứ hai với 2 và cộng với 1 (do có nhớ)
Chữ số nghìn của số hạng thứ hai cộng với chữ số nghìn của số hạng thứ nhất được tận cùng là 6, mà chữ số nghìn của số thứ nhất
bằng tận cùng khi nhân chữ số nghìn của số thứ hai với 2 và cộng với 1 nên chữ số nghìn của số thứ nhất bằng 5, của số thứ hai bằng
1.
Nên, chữ số chục nghìn của số thứ nhất bằng tận cùng khi nhân chữ số chục nghìn của số thứ hai với 2 và cộng với 1 (do có nhớ)
Chữ số chục nghìn của số hạng thứ hai cộng với chữ số chục nghìn của số hạng thứ nhất được tận cùng là 0, mà chữ số chục nghìn
của số thứ nhất bằng tận cùng khi nhân chữ số chục nghìn của số thứ hai với 2 và cộng với 1 nên chữ số chục nghìn của số thứ nhất
bằng 3, của số thứ hai bằng 7.
Do đó, ta có số thứ nhất là 71438, số thứ hai là 35719.
Mik giải từng bài nha
HT
Bài 4
mỗi giờ lớp 5 trồng hơn lớp 4 là 10 cây nên:
thời gian lớp trồng hơn lớp 4 50 cây là :
50:10=5(giờ)
số cây lớp 5 đã trồng là:
60*5=300(cây)
số cây lớp 5 dự định là:
. 300:2*3=450(cây)
số cây lớp 4 trồng được là:
50*5=250(cây)
số cây lớp 4 đã dự định là:
250:2*3=375(cây)
đ/số:
Cậu làm theo thành viên team mình ik ! Cái bạn Chủ team FA nhé !
Để phân số trên là STN thì 1a83b chia hết cho 45 hay chia hết cho cả 9 và 5.
Vì 1a83b chia hết cho 5 suy ra b = 5 hoặc b = 0
- Nếu b = 0 thì 1 + a + 8 + 3 + 0 chia hết cho 9 hay 12 + a chia hết cho 9, mà a là chữ số nên 12 + a = 18 hay a = 6
- Nếu b = 5 thì 1 + a + 8 + 3 + 5 chia hết cho 9 hay 17 + a chia hết cho 9, mà a là chữ số nên 17 + a = 18 hay a = 1
Đáp số : a = 6, b = 0 hoặc a = 1, b = 5
Trả lời:
Viết lại đề bài như này á bn?
Tìm tất cả các chữ số a và b để phân số là số tự nhiên.
a) Cho 3 chữ số a; b; c (a; b; c là các số tự nhiên có 1 chữ số khác nhau và khác 0; a<b<c)
Khi đó ta lập được 6 số là: abc; acb; bac; bca; cab; cba.
b) Tổng các số vừa lập được là:
abc + acb + bac + bca + cab + cba = 3330
---> (a + b + c) x 2 x 111 = 3330
---> a + b + c = 15
Vì a<b<c-> Số có 3 chữ số lớn nhất có thể lập được là: cba;
Số bé nhất có 3 chữ số lập được là: abc.
Hiệu của số lớn và số nhỏ nhất trong các số đó là 594
---> cba - abc = 594
---> (c x 100 + b x 10 + a) - (a x 100 + b x 10 + c) = 594
---> 99 x (c - a) = 594
---> c - a = 6
+) Nếu a = 1 ---> c = 7; b = 7
+) Nếu a = 2 ---> c = 8; b = 5
+) Nếu a = 3 ---> c = 9; b = 3.
a) Cho 3 chữ số a; b; c (a; b; c là các số tự nhiên có 1 chữ số khác nhau và khác 0; a<b<c)
Khi đó ta lập được 6 số là: abc; acb; bac; bca; cab; cba.
b) Tổng các số vừa lập được là:
abc + acb + bac + bca + cab + cba = 3330
---> (a + b + c) x 2 x 111 = 3330
---> a + b + c = 15
Vì a<b<c-> Số có 3 chữ số lớn nhất có thể lập được là: cba;
Số bé nhất có 3 chữ số lập được là: abc.
Hiệu của số lớn và số nhỏ nhất trong các số đó là 594
---> cba - abc = 594
---> (c x 100 + b x 10 + a) - (a x 100 + b x 10 + c) = 594
---> 99 x (c - a) = 594
---> c - a = 6
+) Nếu a = 1 ---> c = 7; b = 7
+) Nếu a = 2 ---> c = 8; b = 5
+) Nếu a = 3 ---> c = 9; b = 3.
a) Cho 3 chữ số a; b; c (a; b; c là các số tự nhiên có 1 chữ số khác nhau và khác 0; a<b<c)
Khi đó ta lập được 6 số là: abc; acb; bac; bca; cab; cba.
b) Tổng các số vừa lập được là:
abc + acb + bac + bca + cab + cba = 3330
---> (a + b + c) x 2 x 111 = 3330
---> a + b + c = 15
Vì a<b<c-> Số có 3 chữ số lớn nhất có thể lập được là: cba;
Số bé nhất có 3 chữ số lập được là: abc.
Hiệu của số lớn và số nhỏ nhất trong các số đó là 594
---> cba - abc = 594
---> (c x 100 + b x 10 + a) - (a x 100 + b x 10 + c) = 594
---> 99 x (c - a) = 594
---> c - a = 6
+) Nếu a = 1 ---> c = 7; b = 7
+) Nếu a = 2 ---> c = 8; b = 5
+) Nếu a = 3 ---> c = 9; b = 3.
a) Cho 3 chữ số a; b; c (a; b; c là các số tự nhiên có 1 chữ số khác nhau và khác 0; a<b<c)
Khi đó ta lập được 6 số là: abc; acb; bac; bca; cab; cba.
b) Tổng các số vừa lập được là:
abc + acb + bac + bca + cab + cba = 3330
---> (a + b + c) x 2 x 111 = 3330
---> a + b + c = 15
Vì a<b<c-> Số có 3 chữ số lớn nhất có thể lập được là: cba;
Số bé nhất có 3 chữ số lập được là: abc.
Hiệu của số lớn và số nhỏ nhất trong các số đó là 594
---> cba - abc = 594
---> (c x 100 + b x 10 + a) - (a x 100 + b x 10 + c) = 594
---> 99 x (c - a) = 594
---> c - a = 6
+) Nếu a = 1 ---> c = 7; b = 7
+) Nếu a = 2 ---> c = 8; b = 5
+) Nếu a = 3 ---> c = 9; b = 3.
HokT~
k tui đi
bị giảm đi số đơn vị là: 2002-22=1980
số nhân với 2002 là: 3965940:1980=2003
đ/s:..
~Hy
Gọi số cần nhân với 2002 là a
=> Tích định nhân với 2002 là 2002a
Vì bạn Toàn “đãng trí” quên viết 2 chữ số 0 của số 2002 nên kết quả “bị” giảm đi 3965940 đơn vị
=> 2002a - 22a = 3965940
=> 1980a = 3965940
=> a = 2003
Vậy bạn Toàn định nhân số 2003 với 2002
Bài 1 .
a) Cho 3 chữ số a; b; c (a; b; c là các số tự nhiên có 1 chữ số khác nhau và khác 0; a<b<c)
Khi đó ta lập được 6 số là: abc; acb; bac; bca; cab; cba.
b) Tổng các số vừa lập được là:
abc + acb + bac + bca + cab + cba = 3330
---> (a + b + c) x 2 x 111 = 3330
---> a + b + c = 15
Vì a<b<c-> Số có 3 chữ số lớn nhất có thể lập được là: cba;
Số bé nhất có 3 chữ số lập được là: abc.
Hiệu của số lớn và số nhỏ nhất trong các số đó là 594
---> cba - abc = 594
---> (c x 100 + b x 10 + a) - (a x 100 + b x 10 + c) = 594
---> 99 x (c - a) = 594
---> c - a = 6
+) Nếu a = 1 ---> c = 7; b = 7
+) Nếu a = 2 ---> c = 8; b = 5
+) Nếu a = 3 ---> c = 9; b = 3.
Bài 2.
Để phân số trên là STN thì 1a83b chia hết cho 45 hay chia hết cho cả 9 và 5.
Vì 1a83b chia hết cho 5 suy ra b = 5 hoặc b = 0
- Nếu b = 0 thì 1 + a + 8 + 3 + 0 chia hết cho 9 hay 12 + a chia hết cho 9, mà a là chữ số nên 12 + a = 18 hay a = 6
- Nếu b = 5 thì 1 + a + 8 + 3 + 5 chia hết cho 9 hay 17 + a chia hết cho 9, mà a là chữ số nên 17 + a = 18 hay a = 1
Đáp số : a = 6, b = 0 hoặc a = 1, b = 5
Bài 3.
Bài làm :Bài làm :
Gọi số chia là : A
Số bị chia là : A × 30 + 64
(A × 30 + 64 + 179 ) = 33 × A
A × 30 + 243 = 33 × A ( bớt cả 2 vế A × 30 )
243 = 3 × A
A = 81
⇒ Vậy : Số chia là : 81
Số bị chia là : 81 × 30 + 64 = 2494
Đáp số : 2494
Bài 4.
gọi điểm của lớp 5A là : x ( x < 25)
điểm của lớp 5B là : x - 25 ( điểm )
theo bài ra ta có : 2x = 3 . ( x - 25 ) -75
2x = 3x - 150
x = 150 (TM )
Vậy lớp 5A được 150 điểm
Vậy lớp 5B được 150-25=125 điểm
1.
a) 6 số b)a=1,b=7,c=7
a=2 ,b=5 ,c=9
a=3, b=3, c=9
2.
a=1, b=5 hoặc a=6, b=0
3. 2494
4.125 điểm
5. ko bt...