Bài 1: Cho ba chữ...">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài 1: Cho ba chữ số khác nhau và khác 0:

a. Có thể lập được bao nhiêu số có ba chữ số khác nhau từ ba chữ số đó?

b. Biết tổng của tất cả các số vừa lập được ở trên là 3330. Hiệu của số lớn nhất và số nhỏ nhất trong các số đó là 594. Hãy tìm ba chư số đó.

Bài 2: Tìm tất cả các chữ số a và b để phân số \frac{{\overline {1a83b} }}{{45}}là số tự nhiên.

Bài 3: Thương của hai số là 30, số dư là 64. Nếu thêm 179 vào số bị chia nhưng vẫn giữ nguyên số chia thì phép chia vừa chia hết và thương là 33. Tìm số chia và số bị chia trong phép chia đó.

Bài 4: Sau một đợt thi đua đầu năm tổng số điểm đạt được của lớp 5B kém lớp 5A là 25 điểm. Nếu gấp đôi số điểm của lớp 5A và gấp ba lần số điểm của lớp 5B thì lớp 5B sẽ hơn lớp 5A là 75 điểm. Hỏi trong đợt thi đua đó mỗi lớp đạt được bao nhiêu điểm?

Bài 5: Một thửa ruộng hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 10m. Nếu chiều rộng tăng thêm 1/4 chiều rộng nữa và chiều dài tăng thêm 1/6 chiều dài thì thửa ruộng trở thành hình vuông.

a. Tính diện tích thửa ruộng đó.

b. Người ta chia thửa ruộng đó thành những luống đều nhau, mỗi luống rộng 2m chạy song song với chiều rộng thửa ruộng. Hỏi có bao nhiêu luống?

1
19 tháng 1 2023

1.

a) 6 số    b)a=1,b=7,c=7 

                  a=2 ,b=5 ,c=9

                  a=3, b=3, c=9

2.

a=1, b=5 hoặc a=6, b=0

3. 2494

4.125 điểm

5. ko bt...

 

Bài 1:a, Tìm tất cả các số có ba chữ số khác nhau  biết b, Không tính cụ thể. Hãy so sánh A và B biết:Bài 2: Tính giá trị biểu thức sau:Bài 3: Cho một phép cộng có hai số hạng, có nhớ, khi thực hiện phép cộng một bạn học sinh lại không nhớ mà chỉ cộng riêng từng hàng đơn vị với đơn vị, chục với chục…. Cho kết quả riêng của từng cột từ phải sang trái lần lượt là 06, 147. Hãy...
Đọc tiếp

Bài 1:

a, Tìm tất cả các số có ba chữ số khác nhau \overline {abc} biết \frac{{\overline {ac} }}{{\overline {b7} }} = \frac{2}{3}

b, Không tính cụ thể. Hãy so sánh A và B biết:

\begin{array}{l} A = 123 \times 137137\\ B = 137 \times 123123 \end{array}

Bài 2: Tính giá trị biểu thức sau:

P = \left( {\frac{{13}}{{84}} \times 1\frac{2}{5} - 2\frac{1}{2} \times \frac{7}{{180}}} \right):2\frac{7}{{18}} + 4\frac{1}{2} \times \frac{1}{{10}}.

Bài 3: Cho một phép cộng có hai số hạng, có nhớ, khi thực hiện phép cộng một bạn học sinh lại không nhớ mà chỉ cộng riêng từng hàng đơn vị với đơn vị, chục với chục…. Cho kết quả riêng của từng cột từ phải sang trái lần lượt là 06, 147. Hãy tìm hai số hạng của phép cộng đó? Biết số hạng thứ nhất gấp đôi số hạng thứ hai.

Bài 4: Học sinh lớp 5 và lớp 4 trường tiểu học Thượng Trưng tổ chức lao động trồng cây. Mỗi giờ đội lớp 5 trồng được 60 cây, đội lớp 4 trồng được 50 cây. Sau một thời gian làm như nhau lớp 5 trồng được nhiều hơn lớp 4 là 50 cây, như vậy mỗi lớp đã hoàn thành được 2/3 số cây mà lớp mình định trồng. Hỏi mỗi lớp dự định trồng bao nhiêu cây?

Bài 5: Cho một hình chữ nhật có chu vi là 150 cm, chia dọc theo chiều rộng để dược năm hình vuông và một hình chữ nhật nhỏ hơn hình vuông. Tính diện tích hình chữ nhật ban đầu. Biết số đo của các kích thước đều là số tự nhiên.

2

Bài 3:

Chữ số đơn vị của số hạng thứ hai cộng với chữ số đơn vị của số hạng thứ nhất được tận cùng là 7 mà chữ số đơn của số thứ nhất bằng tận cùng khi nhân chữ số đơn vị của số thứ hai với 2 nên chữ số đơn vị của số thứ nhất bằng 9, của số thứ hai bằng 8.

Nên, chữ số chục của số thứ nhất bằng tận cùng khi nhân chữ số chục của số thứ hai với 2 và cộng với 1 (do có nhớ)

Chữ số chục của số hạng thứ hai cộng với chữ số chục của số hạng thứ nhất được tận cùng là 4, mà chữ số chục của số thứ nhất

bằng tận cùng khi nhân chữ số chục của số thứ hai với 2 và cộng với 1 nên chữ số chục của số thứ nhất bằng 1, của số thứ hai bằng

3.

Nên, chữ số trăm của số thứ nhất bằng tận cùng khi nhân chữ số trăm của số thứ hai với 2 (do không có nhớ)

Chữ số trăm của số hạng thứ hai cộng với chữ số trăm của số hạng thứ nhất được tận cùng là 1, mà chữ số trăm của số thứ nhất

bằng tận cùng khi nhân chữ số trăm của số thứ hai với 2 nên chữ số trăm của số thứ nhất bằng 7, của số thứ hai bằng 4.

Nên, chữ số nghìn của số thứ nhất bằng tận cùng khi nhân chữ số nghìn của số thứ hai với 2 và cộng với 1 (do có nhớ)

Chữ số nghìn của số hạng thứ hai cộng với chữ số nghìn của số hạng thứ nhất được tận cùng là 6, mà chữ số nghìn của số thứ nhất

bằng tận cùng khi nhân chữ số nghìn của số thứ hai với 2 và cộng với 1 nên chữ số nghìn của số thứ nhất bằng 5, của số thứ hai bằng

1.

Nên, chữ số chục nghìn của số thứ nhất bằng tận cùng khi nhân chữ số chục nghìn của số thứ hai với 2 và cộng với 1 (do có nhớ)

Chữ số chục nghìn của số hạng thứ hai cộng với chữ số chục nghìn của số hạng thứ nhất được tận cùng là 0, mà chữ số chục nghìn

của số thứ nhất bằng tận cùng khi nhân chữ số chục nghìn của số thứ hai với 2 và cộng với 1 nên chữ số chục nghìn của số thứ nhất

bằng 3, của số thứ hai bằng 7.

Do đó, ta có số thứ nhất là 71438, số thứ hai là 35719.

Mik giải từng bài nha

HT

Bài 4

mỗi giờ lớp 5 trồng hơn lớp 4 là 10 cây nên:

thời gian lớp trồng hơn lớp 4 50 cây là :

          50:10=5(giờ)

số cây lớp 5 đã trồng là:

    60*5=300(cây)

số cây lớp 5 dự định là:

.            300:2*3=450(cây)

số cây lớp 4 trồng được là:

               50*5=250(cây)

số cây lớp 4 đã dự định là:

             250:2*3=375(cây)

                                     đ/số:

Cậu làm theo thành viên team mình ik ! Cái bạn Chủ team FA nhé ! 

20 tháng 6 2021

Để phân số trên là STN thì 1a83b chia hết cho 45 hay chia hết cho cả 9 và 5.

Vì 1a83b chia hết cho 5 suy ra b = 5 hoặc b = 0

- Nếu b = 0 thì 1 + a + 8 + 3 + 0 chia hết cho 9 hay 12 + a chia hết cho 9, mà a là chữ số nên 12 + a = 18 hay a = 6

- Nếu b = 5 thì 1 + a + 8 + 3 + 5 chia hết cho 9 hay 17 + a chia hết cho 9, mà a là chữ số nên 17 + a = 18 hay a = 1

                                                              Đáp số : a = 6, b = 0 hoặc a = 1, b = 5

20 tháng 6 2021

Trả lời:

Viết lại đề bài như này á bn?

Tìm tất cả các chữ số a và b để phân số \frac{{\overline {1a83b} }}{{45}}là số tự nhiên.

20 tháng 6 2021

9 tấn 7 tạ

20 tháng 6 2021

a) Cho 3 chữ số a; b; c   (a; b; c là các số tự nhiên có 1 chữ số khác nhau và khác 0; a<b<c) 

Khi đó ta lập được 6 số là: abc; acb; bac; bca; cab; cba.

b) Tổng các số vừa lập được là:

abc + acb + bac + bca + cab + cba = 3330 

---> (a + b + c) x 2 x 111 = 3330 

---> a + b + c = 15

Vì a<b<c-> Số có 3 chữ số lớn nhất có thể lập được là: cba;

Số bé nhất có 3 chữ số lập được là: abc.

Hiệu của số lớn và số nhỏ nhất trong các số đó là 594 

---> cba - abc = 594

---> (c x 100 + b x 10 + a) - (a x 100 + b x 10 + c) = 594 

---> 99 x (c - a) = 594 

---> c - a = 6

+) Nếu a = 1 ---> c = 7; b = 7 

+) Nếu a = 2 ---> c = 8; b = 5

+) Nếu a = 3 ---> c = 9; b = 3.

a) Cho 3 chữ số a; b; c   (a; b; c là các số tự nhiên có 1 chữ số khác nhau và khác 0; a<b<c

Khi đó ta lập được 6 số là: abc; acb; bac; bca; cab; cba.

b) Tổng các số vừa lập được là:

abc + acb + bac + bca + cab + cba = 3330 

---> (a + b + c) x 2 x 111 = 3330 

---> a + b + c = 15

Vì a<b<c-> Số có 3 chữ số lớn nhất có thể lập được là: cba;

Số bé nhất có 3 chữ số lập được là: abc.

Hiệu của số lớn và số nhỏ nhất trong các số đó là 594 

---> cba - abc = 594

---> (c x 100 + b x 10 + a) - (a x 100 + b x 10 + c) = 594 

---> 99 x (c - a) = 594 

---> c - a = 6

+) Nếu a = 1 ---> c = 7; b = 7 

+) Nếu a = 2 ---> c = 8; b = 5

+) Nếu a = 3 ---> c = 9; b = 3.

24 tháng 6 2021

Trả lời:

Nhớ k cho mk nhé

24 tháng 6 2021

a)Các số đó là:128,358,572

b)A=B

HT~

a) Cho 3 chữ số a; b; c   (a; b; c là các số tự nhiên có 1 chữ số khác nhau và khác 0; a<b<c) 

Khi đó ta lập được 6 số là: abc; acb; bac; bca; cab; cba.

b) Tổng các số vừa lập được là:

abc + acb + bac + bca + cab + cba = 3330 

---> (a + b + c) x 2 x 111 = 3330 

---> a + b + c = 15

Vì a<b<c-> Số có 3 chữ số lớn nhất có thể lập được là: cba;

Số bé nhất có 3 chữ số lập được là: abc.

Hiệu của số lớn và số nhỏ nhất trong các số đó là 594 

---> cba - abc = 594

---> (c x 100 + b x 10 + a) - (a x 100 + b x 10 + c) = 594 

---> 99 x (c - a) = 594 

---> c - a = 6

+) Nếu a = 1 ---> c = 7; b = 7 

+) Nếu a = 2 ---> c = 8; b = 5

+) Nếu a = 3 ---> c = 9; b = 3.

19 tháng 6 2021

a) Cho 3 chữ số a; b; c   (a; b; c là các số tự nhiên có 1 chữ số khác nhau và khác 0; a<b<c) 

Khi đó ta lập được 6 số là: abc; acb; bac; bca; cab; cba.

b) Tổng các số vừa lập được là:

abc + acb + bac + bca + cab + cba = 3330 

---> (a + b + c) x 2 x 111 = 3330 

---> a + b + c = 15

Vì a<b<c-> Số có 3 chữ số lớn nhất có thể lập được là: cba;

Số bé nhất có 3 chữ số lập được là: abc.

Hiệu của số lớn và số nhỏ nhất trong các số đó là 594 

---> cba - abc = 594

---> (c x 100 + b x 10 + a) - (a x 100 + b x 10 + c) = 594 

---> 99 x (c - a) = 594 

---> c - a = 6

+) Nếu a = 1 ---> c = 7; b = 7 

+) Nếu a = 2 ---> c = 8; b = 5

+) Nếu a = 3 ---> c = 9; b = 3.

HokT~

k tui đi 

4 tháng 4 2019

bị giảm đi số đơn vị là: 2002-22=1980

số nhân với 2002 là: 3965940:1980=2003 

đ/s:..

~Hy

4 tháng 4 2019

Gọi số cần nhân với 2002 là a

=> Tích định nhân với 2002 là 2002a

Vì bạn Toàn “đãng trí” quên viết 2 chữ số 0 của số 2002 nên kết quả “bị” giảm đi 3965940 đơn vị

=> 2002a - 22a = 3965940

=>     1980a     = 3965940

=>          a        = 2003

Vậy bạn Toàn định nhân số 2003 với 2002

Bài 1: Cho ba chữ số khác nhau và khác 0:a. Có thể lập được bao nhiêu số có ba chữ số khác nhau từ ba chữ số đó?b. Biết tổng của tất cả các số vừa lập được ở trên là 3330. Hiệu của số lớn nhất và số nhỏ nhất trong các số đó là 594. Hãy tìm ba chư số đó.Bài 2: Tìm tất cả các chữ số a và b để phân số là số tự nhiên.Bài 3: Thương của hai số là 30, số dư là 64. Nếu...
Đọc tiếp

Bài 1: Cho ba chữ số khác nhau và khác 0:

a. Có thể lập được bao nhiêu số có ba chữ số khác nhau từ ba chữ số đó?

b. Biết tổng của tất cả các số vừa lập được ở trên là 3330. Hiệu của số lớn nhất và số nhỏ nhất trong các số đó là 594. Hãy tìm ba chư số đó.

Bài 2: Tìm tất cả các chữ số a và b để phân số \frac{{\overline {1a83b} }}{{45}}là số tự nhiên.

Bài 3: Thương của hai số là 30, số dư là 64. Nếu thêm 179 vào số bị chia nhưng vẫn giữ nguyên số chia thì phép chia vừa chia hết và thương là 33. Tìm số chia và số bị chia trong phép chia đó.

Bài 4: Sau một đợt thi đua đầu năm tổng số điểm đạt được của lớp 5B kém lớp 5A là 25 điểm. Nếu gấp đôi số điểm của lớp 5A và gấp ba lần số điểm của lớp 5B thì lớp 5B sẽ hơn lớp 5A là 75 điểm. Hỏi trong đợt thi đua đó mỗi lớp đạt được bao nhiêu điểm?

Bài 5: Một thửa ruộng hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 10m. Nếu chiều rộng tăng thêm 1/4 chiều rộng nữa và chiều dài tăng thêm 1/6 chiều dài thì thửa ruộng trở thành hình vuông.

a. Tính diện tích thửa ruộng đó.

b. Người ta chia thửa ruộng đó thành những luống đều nhau, mỗi luống rộng 2m chạy song song với chiều rộng thửa ruộng. Hỏi có bao nhiêu luống?

4
24 tháng 8 2021

Bài 1 .

a) Cho 3 chữ số a; b; c   (a; b; c là các số tự nhiên có 1 chữ số khác nhau và khác 0; a<b<c) 

Khi đó ta lập được 6 số là: abc; acb; bac; bca; cab; cba.

b) Tổng các số vừa lập được là:

abc + acb + bac + bca + cab + cba = 3330 

---> (a + b + c) x 2 x 111 = 3330 

---> a + b + c = 15

Vì a<b<c-> Số có 3 chữ số lớn nhất có thể lập được là: cba;

Số bé nhất có 3 chữ số lập được là: abc.

Hiệu của số lớn và số nhỏ nhất trong các số đó là 594 

---> cba - abc = 594

---> (c x 100 + b x 10 + a) - (a x 100 + b x 10 + c) = 594 

---> 99 x (c - a) = 594 

---> c - a = 6

+) Nếu a = 1 ---> c = 7; b = 7 

+) Nếu a = 2 ---> c = 8; b = 5

+) Nếu a = 3 ---> c = 9; b = 3.

Bài 2.

Để phân số trên là STN thì 1a83b chia hết cho 45 hay chia hết cho cả 9 và 5.

Vì 1a83b chia hết cho 5 suy ra b = 5 hoặc b = 0

- Nếu b = 0 thì 1 + a + 8 + 3 + 0 chia hết cho 9 hay 12 + a chia hết cho 9, mà a là chữ số nên 12 + a = 18 hay a = 6

- Nếu b = 5 thì 1 + a + 8 + 3 + 5 chia hết cho 9 hay 17 + a chia hết cho 9, mà a là chữ số nên 17 + a = 18 hay a = 1

                                                              Đáp số : a = 6, b = 0 hoặc a = 1, b = 5

24 tháng 8 2021

Bài 3.

Bài làm :Bài làm :

Gọi số chia là : A

Số bị chia là : A × 30 + 64

(A × 30 + 64 + 179 ) = 33 × A

A × 30 + 243             = 33 × A ( bớt cả 2 vế A × 30 )

                 243           = 3 × A

                 A               = 81

⇒ Vậy : Số chia là : 81

Số bị chia là : 81 × 30 + 64 = 2494

       Đáp số : 2494

Bài 4.

gọi  điểm của lớp 5A là : x   ( x  < 25)

điểm của lớp 5B là : x - 25   ( điểm )

theo bài ra ta có : 2x = 3 . ( x - 25 ) -75

2x = 3x - 150

x  = 150   (TM )

Vậy lớp 5A được 150 điểm

Vậy lớp 5B được 150-25=125 điểm

Bài 1: Cho A + B = 12. Tính các tổng sau:a, b, Bài 2: Một tổ có 8 học sinh. Có bao nhiêu cách phân chia nhóm trực nhật gồm 3 em của tổ?Bài 3:a, Rút gọn các phân số sau:  và b, Tìm hai phân số  và  biết rằng:  và Bài 4: Năm học này, thầy giáo mua cho lớp một số sách Toán và Tiếng Việt. Tổng số sách Toán và Tiếng Việt bằng 4 lần hiệu số sách Toán và Tiếng Việt, nhưng hiệu số đó lại...
Đọc tiếp

Bài 1: Cho A + B = 12. Tính các tổng sau:

a, 13 \times A + 5 \times B + 13 \times B + 5 \times A

b, 4 \times A + 25 \times B + 16 \times A - 5 \times B

Bài 2: Một tổ có 8 học sinh. Có bao nhiêu cách phân chia nhóm trực nhật gồm 3 em của tổ?

Bài 3:

a, Rút gọn các phân số sau: \frac{{121212}}{{424242}} và \frac{{1999999999}}{{9999999995}}

b, Tìm hai phân số \frac{a}{b} và \frac{c}{d} biết rằng: \frac{a}{b} - \frac{c}{d} = \frac{1}{{15}} và \frac{a}{b}:\frac{c}{d} = \frac{6}{5}

Bài 4: Năm học này, thầy giáo mua cho lớp một số sách Toán và Tiếng Việt. Tổng số sách Toán và Tiếng Việt bằng 4 lần hiệu số sách Toán và Tiếng Việt, nhưng hiệu số đó lại ít hơn số sách Tiếng Việt là 5 quyển. Hỏi thầy giáo mua về bao nhiêu sách Toán, bao nhiêu sách Tiếng Việt?

Bài 5: Cho hình vuông ABCD. Nếu kéo dài hai cạnh AB và CD về cùng một phía thêm một đoạn bằng 1/3 của nó ta được một hình chữ nhật có diện tích lớn hơn diện tích hình vuông ABCD là 48cm2.

a. Tính chu vi hình vuông ABCD.

b. Có một hình chữ nhật có chu vi bằng chu vi hình vuông và có diện tích bằng 8/9 diện tích hình vuông. Tính kích thước của hình chữ nhật đó?

0