K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Nhiệt độ tăng thêm 30oC so với 0oC

Độ dài tăng lên của thanh ray là:

     30 : 10 . 1,2 = 3,6 ( mm )

Đổi: 15m = 15000mm

Chiều dài thanh ray khi tăng 30oC là:

    15000 + 3,6 = 15003,6 (mm)

                       Đ/s: 15003,6 mm

Ở 0oC thanh ray bằng sắt có chiều dài 15 m. Nếu nhiệt độ tăng thêm 30oC thì chiều dài thanh ray là bao nhiêu? Biết rằng khi tăng thêm 10C của chiều dài thanh sắt tăng thêm 1,2 mm so với chiều dài ban đầu.

Chữa: 

Nhiệt độ tăng thêm 30oC so với 0oC

Độ dài tăng lên của thanh ray là:

     30 : 1 . 1,2 = 36 ( mm )

Đổi: 15m = 15000mm

Chiều dài thanh ray khi tăng 30oC là:

    15000 + 36 = 15036 (mm)

                       Đ/s: 15036 mm

5 tháng 5 2021

Độ dài tăng thêm của thanh ray là:

0.000012*55=0.00066(m)

Chiều dài của thanh ray khi nhiệt độ tăng thêm 55oC là:

15*0.00066=15.00066(m)

Vậy chiều dài của thanh ray khi nhiệt độ tăng thêm 55oC là

5 tháng 5 2021

Tiên có thật không

12 tháng 1 2016

a) Nếu nhiệt độ tăng thêm 20C thì thanh ray dài thêm là: 2 . 0,012 = 0,024 mm

b) Nếu nhiệt độ giảm xuống 00C thì chiều dài thanh ray giảm là: 22. 0,012 = 0,264 mm = 0,00264 m

Chiều dài thanh ray lúc này là: 10 - 0,00264 = 9,99736 m

13 tháng 1 2016

a) Nếu nhiệt độ tăng thêm 20C thì thanh ray dài thêm là: 2 . 0,012 = 0,024 mm

b) Nếu nhiệt độ giảm xuống 00C thì chiều dài thanh ray giảm là: 22. 0,012 = 0,264 mm = 0,00264 m

Chiều dài thanh ray lúc này là: 10 - 0,00264 = 9,99736 m

8 tháng 3 2016

Trả lời: 

- Giữa các thanh ray sắt có bớt khoảng trống nhỏ để cho các thanh ray có chỗ giãn nở và co lại vì nhiệt theo thời tiết. Nếu không bớt mà đặt thật khít nhau, khi nhiệt độ cao chúng nở ra gây ra lực lớn làm bật tung đường ray sắt nguy hiểm cho đoàn tàu chạy qua.

- Do có những khoảng trống giữa các thanh ray sắt nên khi tăng nhiệt độ vẫn đủ chỗ cho các thanh ray nở dài ra, vì vậy quãng đường sắt từ Hà Nội đến Thái nguyên vẫn không thay đổi chiều dài, hoặc có dài thêm thì rất ít bởi hai thanh ray ở hai đầu đường sắt nở thêm 0,01mm x 20 = 0,2mm không đáng kể.

8 tháng 3 2016
Giữa các thanh ray sắt có bớt khoảng trống nhỏ để cho các thanh ray có chỗ giãn nở và co lại vì nhiệt theo thời tiết. Nếu không bớt mà đặt thật khít nhau, khi nhiệt độ cao chúng nở ra gây ra lực lớn làm bật tung đường ray sắt nguy hiểm cho đoàn tàu chạy qua.- Do có những khoảng trống giữa các thanh ray sắt nên khi tăng nhiệt độ vẫn đủ chỗ cho các thanh ray nở dài ra, vì vậy quãng đường sắt từ Hà Nội đến Thái nguyên vẫn không thay đổi chiều dài, hoặc có dài thêm thì rất ít bởi hai thanh ray ở hai đầu đường sắt nở thêm 0,01mm x 20 = 0,2mm không đáng kể

 
17 tháng 3 2016

0,2

 

8 tháng 3 2016

Trả lời:

- Giữa các thanh ray sắt có bớt khoảng trống nhỏ để cho các thanh ray có chỗ giãn nở và co lại vì nhiệt theo thời tiết. Nếu không bớt mà đặt thật khít nhau, khi nhiệt độ cao chúng nở ra gây ra lực lớn làm bật tung đường ray sắt nguy hiểm cho đoàn tàu chạy qua.

- Do có những khoảng trống giữa các thanh ray sắt nên khi tăng nhiệt độ vẫn đủ chỗ cho các thanh ray nở dài ra, vì vậy quãng đường sắt từ Hà Nội đến Thái nguyên vẫn không thay đổi chiều dài, hoặc có dài thêm thì rất ít bởi hai thanh ray ở hai đầu đường sắt nở thêm 0,01mm x 20 = 0,2mm không đáng kể.

8 tháng 3 2021

Độ dài tăng lên của thanh ray sắc: 

l = 40 : 10 . 0,15 = 0,6mm

Đổi 15m = 15000mm

Chiều dài tăng thêm 400C:

l' = 15000 + 0,6 = 9000mm

 

8 tháng 3 2021

Nếu một thanh ray sắt dài 15m mà khi nhiệt độ tăng thêm 40 độ C thì tăng thêm 0.15mm nhân 40 =6mm vậy chiều dài tăng thêm 6mm