Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Khi Mai không biết bảo quản bút, viết xong thường không đóng nắp cẩn thận và không để bút vào hộp nên dẫn đến bút của Mai hay bị rớt, bị rớt ngòi và bị hỏng
- Việc bảo quản đồ dùng cá nhân có lợi ích:
+ Tiết kiệm tiền
+ Đồ dùng cá nhân luôn sạch sẽ, đẹp đẽ, sử dụng lâu bền
- Những việc làm trên sẽ gây ra các hậu quả:
Tình huống 1:
Khi các bạn gây ồn ào trong thư viện đã vi phạm vào quy định chung của thư viện, gây ảnh hưởng đến các bạn xung quanh.
Tình huống 2:
Việc ném thức ăn vào chuồng thú khi đến thăm vườn bách thú là việc làm vi phạm quy định ở đây. Điều đó sẽ khiến cho các con vật bị thương, ảnh hưởng đến sức khỏe.
Tình huống 3:
Việc các bạn chen lấn, xô đẩy khi lên xe có thể khiến các bạn bị ngã, bị thương và trễ giờ học, gây ảnh hưởng đến các bạn khác.
Tình huống 4:
Việc các bạn viết tên mình lên tường khi đến thăm các khu di tích lịch sử sẽ khiến tường bị bẩn, làm hư hỏng các di tích lịch sử, mất mĩ quan.
- Theo em, việc tuân thủ quy định nơi công cộng mang lại các lợi ích như:
+) Giữ gìn vệ sinh xung quanh.
+) Bảo vệ được cơ sở vật chất nơi công cộng.
+) Không làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.
+) Thể hiện nếp sống văn minh.
+) Rèn tính kỉ cương, kỉ luật cho bản thân.
- Những việc làm của thầy giáo, cô giáo trong các bức tranh trên:
+ Tranh 1: Thầy giáo quan tâm, hỏi thăm học sinh khi biết học sinh của mình bị bệnh
+ Tranh 2: Cô giáo quan tâm, hỏi thăm học sinh khi thấy học sinh của mình không được vui
+ Tranh 3: Cô giáo chơi đùa cùng các bạn học sinh
+ Tranh 4: Thầy giáo giảng bài cho các học sinh
- Những việc làm của thầy giáo, cô giáo đem lại cho em kiến thức bổ ích, niềm vui, sự quan tâm tận tình, ...
- Mẹ của Nam vui vẻ tha lỗi vì Nam đã nói thật với mẹ về lí do đi về muộn, xin lỗi mẹ và hứa sẽ không vi phạm lần sau nữa còn bố Huy lại tức giận vì Huy đã nói dối bố, không dám nhận lỗi
- Biết nhận lỗi và sửa lỗi sẽ mang lại:
+ Được mọi người tin tưởng, yêu quý
+ Rèn luyện được tính thật thà
- Nếu không biết nhận lỗi và sửa lỗi thì sẽ không được mọi người tin tưởng, yêu quý, trở thành một người dối trá,...
- Tình huống 1: Em sẽ khuyên Nam không nên vừa vẽ tranh vừa xem ti vi bởi vì sử dụng thời gian chưa hợp lí. Vì vậy chúng ta nên cố gắng hoàn thành một việc thật tốt rồi mới chuyển sang công việc khác như vậy mới đạt được kết quả tốt
- Tình huống 2: Em sẽ khuyên Mai lập kế hoạch bao gồm các công việc cần làm trong ngày cùng với thời gian hoàn thành các công việc. Vừa tiết kiệm thời gian vừa có thể hoàn thành công việc sớm hơn và tốt hơn
- Tình huống 3: Em sẽ khuyên Chiến không nên chỉ dành thời gian chơi điện tử mà còn phải giúp đỡ ba mẹ làm việc nhà. Bởi vì vừa lãng phí thời gian vừa ảnh hưởng đến sức khỏe, gây hại cho mắt. Vì vậy Chiến nên phụ giúp ba mẹ làm việc nhà
Tình huống 1:
Bạn Huy đã tìm kiếm sự hỗ trợ kịp thời và chính xác. Vì nếu như không tìm kiếm sự hỗ trợ của cô giáo lúc đấy, Huy sẽ không thể tập trung học bài, sức khỏe yếu hơn.
Tình huống 2:
Bạn Nga đã tìm kiếm sự hỗ trợ kịp thời và chính xác khi không hiểu bài. Việc bạn Nga nhờ cô giảng lại bài khi không hiểu sẽ giúp bạn ấy tiếp thu kiến thức tốt hơn và dễ dàng giải quyết bài tập khó.
- Em cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường vì khi em gặp vấnề khó khăn, không thể tự mình giải quyết thì cần nhớ sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè để những vấn đề khó khăn đó sẽ được giải quyết dễ dàng hơn.
- Những cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường mà em biết:
+) Nhờ sự giúp đỡ của thầy cô giáo chủ nhiệm, giáo viên bộ môn trong trường.
+) Nhờ sự giúp đỡ từ bạn bè.
+) Nhờ sự giúp đỡ của bác bảo vệ
??
bn đang đăng linh tinh đó