Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Ta thấy: 6 - 5 = 1 ; 1 - 5 = -4
Nên 2 số tiếp theo là -9; -14
b) -13 + 7 = -6 ; -6 + 7 = 1
Vậy 2 số tiếp theo là 8; 15
a) Ta thấy 6-5=1; 1-5=-4
Nên ta có 2 số tiếp theo là -4-5=-9; -9-5=-14
b) Ta thấy -13+7=-6; -6+7=1
Nên ta có 2 số tiếp theo là 1+7=8; 8+7=15
Số hạng đứng sau giảm đi 5 đơn vị so với số hạng trước nó
Từ đó, ta viết được hai số tiếp theo của dãy số : 6; 1; -4; -9; -14
Ta có: 6 + 1 + (-4) + (-9 ) + (-14)
= [7 + (-4)] + [(-9) + (-14)] = 3 + (-23) = -20
a) số sau giamr 5 dơn vị so với số trước
b) số sau tăng 7 dơn vị so với số trước
Số hạng đứng sau tăng thêm 7 đơn vị so với số hạng trước nó.
Từ đó, ta viết được hai số tiếp theo của dãy số: -13; -6; 1; 8; 15.
Ta có: (-13) + (-6) + 1 + 8 + 15
= [(-13) + 15] + [(-6) + 8] + 1 = 2 + 2 + 1 = 5
+ Khi bỏ dấu ngoặc có dấu " + " đằng trước, dấu của các số hạng trong dấu ngoặc trước và sau khi bỏ dấu ngoặc được giữ nguyên.
+ Khi bỏ dấu ngoặc có dấu " - " đằng trước, dấu của các số hạng trong dấu ngoặc trước và sau khi bỏ dấu ngoặc thay đổi: dấu " + " đổi thành " - " ; dấu " - " đổi thành " + ".
Ta có :
4 - ( 12 - 15 )
= 7
4 - 12 + 15
= 7
Vậy hai phép tính có kết quả bằng nhau.
Ta có :
4 - ( 12 - 15 )
4 = a
12 = b
13 = c
Nhận xét :
a - ( b - c ) = a - b + c
bạn r4a nhiều quá, ra từng câu rồi mọi người trả lời cho