K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 8 2019

-Em sẽ giới thiệu ngắn gọn về quê hương của mình: truyền thống văn hóa và lịch sử, đặc sản quê hương cũng như danh lam thắng cảnh. Đặc biệt là sự hiếu khách của mỗi con người ở quê hương em. Đó chính là điều tuyệt vời nhất mà ai cũng cảm nhận được khi đến với quê hương của em.

13 tháng 11 2019

- Tích cực tìm hiểu, giới thiệu truyền thống văn hóa tốt đẹp của quê hương, đất nước tới các bạn quốc tế là biểu hiện của người yêu quê hương, đất nước.

- Trẻ em có quyền được sống trong hòa bình và có trách nhiệm tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình phù hợp với khả năng

- Chủ động tìm hiểu truyền thống văn hóa, các thành tựu về phát triển kinh thế- giáo dục, các danh lam thắng cảnh… của đất nước Việt Nam là thể hiện tình yêu tổ quốc.

Xử lí tình huống:- Tình huống 1: Hôm nay các bạn học sinh lớp 5B không thấy bạn An đi học. Giờ sinh hoạt lớp, cô giáo buổn rầu báo tin:    Như các em đã biết, bố bạn An lớp ta là bộ đội ở đảo Trường Sa. Mẹ bạn lại vừa mới bị tai nận giao thông. Hoàn cảnh gia đình bạn hiện đang rất khó khăn. Chúng ta cần phải làm gì để giúp bạn An vượt qua khó khăn này?    Nếu là bạn cùng lớp...
Đọc tiếp

Xử lí tình huống:

- Tình huống 1: Hôm nay các bạn học sinh lớp 5B không thấy bạn An đi học. Giờ sinh hoạt lớp, cô giáo buổn rầu báo tin:

    Như các em đã biết, bố bạn An lớp ta là bộ đội ở đảo Trường Sa. Mẹ bạn lại vừa mới bị tai nận giao thông. Hoàn cảnh gia đình bạn hiện đang rất khó khăn. Chúng ta cần phải làm gì để giúp bạn An vượt qua khó khăn này?

    Nếu là bạn cùng lớp với An, em sẽ làm gì để chia sẻ, giúp đỡ An?

- Tình huống 2: Năm nay, lớp 5C có thêm một học sinh mới từ tỉnh khác chuyển về. Bạn tên là Mây, người bé nhỏ, nói tiếng địa phương nghe rất lạ và quần áo bạn mặc không giống với các bạn khác trong lớp. Vì vậy, Mây thường bị một số bạn Nam trong lớp chêu chọc, nhại giọng và nói xì xào, bình phẩm về trang phục … khiến Mây rất buồn và mặc cảm

    Nếu là một học sinh của lớp 5C, em sẽ làm gì để chia sẻ, giúp đỡ Mây?

5
1 tháng 9 2018

  - Tình huống 1: Chúng em sẽ phân công nhau đến và chăm sóc mẹ của An trong thời gian ở viện và dọn dẹp nhà cửa giúp Nam. Cùng với đó là giúp đỡ Nam học tập trong khoảng thời gian khó khăn này.

   - Tình huống 2: Em sẽ cố gắng trò chuyện, cùng nhau học tập với Mây. Sau đó khuyến khích Mây tham gia các hoạt động với lớp. Em tin rằng với những bản sắc riêng của mình: giọng nói, trang phục Mây là một bản sắc riêng và lạ. Nếu Mây tự tin hơn về mình thì sẽ giúp Mây hòa đồng hơn với cả lớp. Thêm vào đó em sẽ trò chuyện với các bạn nam trong lớp không trêu về giọng nói, trang phục của Mây nữa.

tình huống 1: kệ nó

tình huống 2: cùng với mấy thằng bạn chế diễu con Mây

Nếu em được ra nước ngoài tham dự Trại hè thiếu nhi Quốc tế và được phép mang 3 vật đặc trưng để giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước Việt Nam em sẽ chọn vật gì? Và vì sao?  Vật em sẽ chọn Vì sao …………………………….……………………………. ...
Đọc tiếp

Nếu em được ra nước ngoài tham dự Trại hè thiếu nhi Quốc tế và được phép mang 3 vật đặc trưng để giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước Việt Nam em sẽ chọn vật gì? Và vì sao?

 

Vật em sẽ chọn Vì sao

…………………………….

…………………………….

………………………………………………………………………………………………………………..

………………………………………………………………………………………………………………..

………………………………………………………………………………………………………………..

…………………………….

…………………………….

………………………………………………………………………………………………………………..

………………………………………………………………………………………………………………..

………………………………………………………………………………………………………………..

…………………………….

…………………………….

………………………………………………………………………………………………………………..

………………………………………………………………………………………………………………..

………………………………………………………………………………………………………………..

1
12 tháng 6 2018

Đáp án tùy theo câu trả lời và giải thích của học sinh: VD cờ, áo dài, tháp rùa…

19 tháng 2 2021

là câu cuối

2 tháng 3 2017

- Em sẽ mang 3 vật là:

Trang phục áo dài truyền thống và nón lá.

Hoa sen.

Tranh Đông Hồ.

- Lí do là bởi đó là những vật thuận tiện dễ mang theo và nó biểu hiện những nét văn hóa đặc trưng của dân tộc và con người Việt Nam.

14 tháng 12 2017
Ý kiến Tán thành (γ)
Không tán thành (×)
A. Bạn bè tốt là phải biết giúp đỡ, che giấu khuyết điểm cho nhau (×)
B. Khi lên ô tô, nhường chỗ cho người già và các em nhỏ (γ)
C. Nam giới làm được nhiều việc hơn nữ giới vì vậy nữ giới phải phục tùng nam giới. (×)
D. Quát nạt em bé khi em làm sai (×)
E. Nếu biết cố gắng và quyết tâm trong học tập thì sẽ đạt được kết quả cao (γ)
12 tháng 6 2017

 - Bạn Huỳnh Duy Tài chẳng may bị liệt hai chân từ nhỏ. Khi lên lớp 6 gia đình Tài gặp nhiều khó khăn nên nhiều buổi học bố mẹ Tài đưa con đến lớp trễ giờ và phải đợi người đón muộn.

   - Tài đã được Nha cũng, chở đi học dù ngày mưa hay nắng.

   - Nhờ có sự giúp đỡ của Nha, Tài có thể đến lớp học tập đầy đủ, giành được danh hiệu học sinh tiên tiến và được khen thưởng từ nhà trường, Hội khuyến học.

   - Tình bạn của Nha và Tài là một tình bạn đẹp, nó được xuất phát từ sự cảm thông sâu sắc, không hề vụ lợi.

   - Trong cuộc sống có rất nhiều câu chuyện về tình bạn đẹp như vậy: cõng bạn bị tật để đi học, giúp đỡ kèm cặp bạn học kém, …

2 tháng 5 2017

Tên dự án: BẢO VỆ HỒ TÂY

Mục tiêu dự án: làm sạch, đẹp hồ Tây và bờ hồ.

Địa điểm thực hiện: hồ Tây.

Thời gian thực hiện: 1 tháng

Từ ngày 20 tháng 5 năm 2017 đến ngày 20 tháng 6 năm 2017

Danh sách nhóm thực hiện:

1. Nhóm tổ chức kế hoạch.

2. Nhóm hậu cần.

3. Nhóm dọn dẹp ở hồ

4. Nhóm dọn dẹp ở bờ hồ

Các nguồn lực hiện có: nhân lực, tài lực.

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CỤ THỂ

STT Nội dung công việc Thời gian thực hiện Sản phẩm cần đạt Người chịu trách nhiệm chính
1 Chuẩn bị kế hoạch, phân công thành viên cho các nhóm trưởng khác. 1 ngày. Bản kế hoạch hoàn thành. Nhóm trưởng nhóm 1.
2 Chuẩn bị đồ dùng cần thiết: găng tay, chổi, vợt múc rác, … Một ngày Đủ đồ dùng theo kế hoạch cho các nhóm Nhóm trưởng nhóm 2
3 Dọn dẹp rác ở hồ. Hàng ngày Làm sạch rác ở hồ. Nhóm trưởng nhóm 3.
4 Dọn dẹp rác ở bờ hồ. Hàng ngày Làm sạch rác ở xung quanh hồ Nhóm trưởng nhóm 4.