K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 1 2016

Ta có 

32 = 23 + 9

Vậy 45 + 9 = 54

=> 45 = 54

3 tháng 9 2018

Bài 1 :

Gọi x là số cần tìm (x thuộc N )

Theo đề ta có 

\(\frac{45-x}{67+x}=\frac{5}{9}\)

\(\Leftrightarrow9\left(45-x\right)=5\left(67+x\right)\)

\(\Leftrightarrow405-9x=335+5x\)

\(\Leftrightarrow14x=70\)

\(\Leftrightarrow x=5\)

Bài 2,3 tương tự

3 tháng 9 2018

Bài 1 :

Gọi x là số cần tìm (x thuộc N)

Theo đề bài ta có : \(\frac{45-x}{67+x}\)\(\frac{5}{9}\)

=> 9 ( 45 - x ) = 5 ( 67 + x )

=> 405 - 9x = 335 + 5x 

=> 14x = 70

=> 5

Bài 2, 3 cũng tương tự như vậy bn nhìn mik làm sao bn thay số rồi làm y chang nhé, đúng đấy bn.

chúc bn học tốt

13 tháng 9 2018

Bạn xem lời giải ở đây nhé:

Câu hỏi của Hoàng Lê Hạnh Minh - Toán lớp 6 - Học toán với OnlineMath

Giả thuyết Riemann2, 3, 5, 7, …, 1999, …, những số nguyên tố, tức những số chỉ có thể chia hết cho 1 và chính nó, giữ vai trò trung tâm trong số học. Dù sự phân chia các số này dường như không theo một quy tắc nào, nhưng nó liên kết chặt chẽ với một hàm số do thiên tài Thụy Sĩ Leonard Euler đưa ra vào thế kỷ XVIII. Đến năm 1850, Bernard Riemann đưa ra ý tưởng các giá trị không phù hợp với...
Đọc tiếp

Giả thuyết Riemann

2, 3, 5, 7, …, 1999, …, những số nguyên tố, tức những số chỉ có thể chia hết cho 1 và chính nó, giữ vai trò trung tâm trong số học. Dù sự phân chia các số này dường như không theo một quy tắc nào, nhưng nó liên kết chặt chẽ với một hàm số do thiên tài Thụy Sĩ Leonard Euler đưa ra vào thế kỷ XVIII. Đến năm 1850, Bernard Riemann đưa ra ý tưởng các giá trị không phù hợp với hàm số Euler được sắp xếp theo thứ tự.

Giả thuyết của nhà toán học người Đức này chính là một trong 23 vấn đề mà Hilbert đã đưa ra cách đây 100 năm. Giả thuyết trên đã được rất nhiều nhà toán học lao vào giải quyết từ 150 năm nay. Họ đã kiểm tra tính đúng đắn của nó trong 1.500.000.000 giá trị đầu tiên, nhưng … vẫn không sao chứng minh được. “Đối với nhiều nhà toán học, đây là vấn đề quan trọng nhất của toán học cơ bản” – Enrico Bombieri, giáo sư trường Đại học Princeton, cho biết. và theo David Hilbert, đây cũng là một vấn đề quan trọng đặt ra cho nhân loại.

Bernhard Riemann (1826-1866) là nhà toán học Đức. Giả thuyết Riemann do ông đưa ra năm 1850 là một bài toán có vai trò cực kỳ quan trọng đến cả lý thuyết số lẫn toán học hiện đại.

0
15 tháng 9 2016

thử đăng đề lên mk giải đi

hổng bít có giải dc không

k mk nha bạn, thank bạn nhìu

9 tháng 12 2017

Một số người đã tìm ra đáp án cho cả hai câu hỏi trong bài này đều là 44 cm. Câu hỏi thứ nhất có vẻ dễ giải thích bởi khi bạn lật góc lõm của hình trên ra ngoài bạn sẽ có một hình chữ nhật với một cạnh 12 cm và một cạnh 10 cm với chu vi 44 cm.

Hình thứ hai có vẻ khó hiểu hơn nhưng mọi chuyện sẽ rõ ràng khi bạn gắn thông số 2 cm trong bài vào cạnh ngắn phía bên phải số hai. Bạn có thể nhìn vào các hình dưới đây để hiểu cách tính chu vi của hai hình trên.

Bài toán lớp 5 đang làm đau đầu cả dân chuyên Toán, bạn giải được không? - Ảnh 2.

11 tháng 10 2017

bài 1 câu hỏi là gì ?

12 tháng 10 2017

chời xíu

Bài 1: Cặp bằng nhauTìm các cặp bằng nhau Bài 2:Câu 1: Diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật có chiều dà 3dm, chiều rộng 16 cm và chiều cao là 2dm là:....Đáp án: 2800Câu 2: Mai có 5 chiếc ly. Mai đổ cốc nước chanh vào mỗi ly. Vậy lượng nước chanh Mai đổ vào cả 5 ly là:......Đáp án: 5,625Câu 3: Tính8,25 x 3 + 8,25 + 16,24 x3 = ......Đáp án: 82,5Câu 4: Tìm y, biết: y x 2 - 0,7 = 6,6 - 2,5Trả lời:...
Đọc tiếp

Bài 1: Cặp bằng nhau

Tìm các cặp bằng nhau

 

Bài 2:

Câu 1: Diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật có chiều dà 3dm, chiều rộng 16 cm và chiều cao là 2dm là:....

Đáp án: 2800

Câu 2: Mai có 5 chiếc ly. Mai đổ cốc nước chanh vào mỗi ly. Vậy lượng nước chanh Mai đổ vào cả 5 ly là:......

Đáp án: 5,625

Câu 3: Tính

8,25 x 3 + 8,25 + 16,24 x3 = ......

Đáp án: 82,5

Câu 4: Tìm y, biết: y x 2 - 0,7 = 6,6 - 2,5

Trả lời: y = .........

Đáp án: 2,4

Câu 5: Khi thực hiện phép cộng một số tự nhiên với một số thập phân, bàn Tuấn đã quên dấu phẩy ở số thập phân nên đã đặt tính như cộng hai số tự nhiên và được kết quả là 3605. Tìm số tự nhiên tổng đúng là 64,76.

Số phải tìm là:........

Đáp án: 29

Câu 6: Một thửa ruộng hình thang có diện tích là 228m2, đáy lớn hơn đáy bé là 14,2m. Hãy tính độ dài đáy lớn, biết rằng nếu tăng đáy bé thêm 4,5 m thì diện tích của thửa ruộng sẽ tăng thêm 18m2.

Trả lời: Độ dài đáy lớn là......m

Đáp án: 35,6

Câu 7: Tìm một số có 3 chữ số biết rằng nếu viết thêm chữ số 5 vào bên trái số đó thì ta được số mới mà tổng của số mới và số đã cho bằng 5472. Số phải tìm là:

Đáp án: 236

Câu 8: Cho số thập phân A, khi dịch dấu phẩy của số A sang trái một hàng ta được số B, dịch dấu phẩy của số A sang phải một hàng ta được số C. Biết rằng A + B + C = 135,975. Tìm số A. Số A là:.....

Đáp án: 12,25

Câu 9: Cho hình thang ABCD (đáy lớn AD, đáy bé BC) hai đường chéo AC và BD cắt nhau tại điểm O. Tính diện tích tam giác BOC, biết rằng AD = 18 cm, BC = 12cm và chiều cao của hình thang bằng 15 cm.

Diện tích tam giác BOC là :.............cm2

Đáp án: 36

Câu 10: Số học sinh của lớp 5A được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi Toán của trường bằng 1/6 số học sinh của lớp. Nếu lớp 5A chọn thêm 4 học sinh nữa vào đội tuyển này thì tổng số học sinh được chọn bằng 25% số học sinh của lớp. Vậy lớp 5A có:..... học sinh.

Đáp án: 48

Bài 3: 12 con giáp

1. Diện tích xung quanh của hình lập phương có độ dài cạnh 6cm là:

A. 144 cm
B. 216 cm
C. 144 cm2
D. 216 cm2

Đáp án: 144cm2

2. Một lớp có 25 học sinh nam và 15 học sinh nữ. Tỉ số phần trăm của số học sinh nữ và số học sinh cả lớp là:

A. 60%
B. 75%
C. 37,5%
D. 42,5%

Đáp án: 37,5%

3. Một mảnh vườn hình thang có tổng độ dài hai đáy là 144 cm, chiều cao bằng 5/12 tổng độ dài hai đáy. Người ta sử dụng 40,5% diện tích mảnh vườn để trồng táo. Diện tích phần còn lại là:...cm2.

Đáp án: 2570,4

4. Một mặt bàn hình tròn có diện tích là: 1,1304 m2. Bán kính mặt bàn đó là:...m

Đáp án: 0,6

5. Cô giáo xếp chỗ ngồi cho học sinh của 1 lớp. Nếu xếp mỗi bàn 2 em thì 5 em chưa có chỗ ngồi. Vậy nếu xếp mỗi bàn 3 em thì thừa 5 bàn. Vậy lớp đó có .... học sinh.

Đáp án: 45

6. Một người thợ dự định làm một chiếc thùng tôn không nắp dạng hình hộp chữ nhật có chiều dài 8dm, chiều rộng 4dm và chiều cao 9dm. Diện tích tôn dùng để làm chiếc thùng đó là... dm2.

Đáp án: 248

7. 1 con cá được chia thành 3 phần: đầu cá bằng 1/2 thân cá cộng với 1/2 đuôi cá, thân cá bằng đầu cộng với đuôi. Đuôi cá cân nặng 500g. Vậy con cá cân nặng:... kg.

Đáp án: 3

8. Một mặt bàn hình tròn có diện tích là 1,1304 m2. Bán kính mặt bàn đó là:....m?

Đáp án: 0,6

9. Hiện nay tổng số tuổi của hai mẹ con là 48 tuổi. Trước đây 3 năm tuổi mẹ bằng 1/6 tuổi con. Tính tuổi mẹ hiện nay:....?

Đáp án: 39

10. Có 28 kg gạo, người ta dự tính sẽ đủ cho 12 người ăn trong 5 ngày. Nhưng sau đó, do có thêm một số người nên gạo này chỉ đủ ăn trong 4 ngày. Hỏi đã có thêm bao nhiêu người?

Đáp án: 3

6
6 tháng 3 2017

Vòng 16 Violympic lớp 5 năm 2017

6 tháng 3 2017

bạn lấy đề đâu ra vậy

16 tháng 12 2022

Số ngày 1 người ăn hết số gạo trong là :     45 x 6 = 270 (ngày)

Số ngày 54 người ăn hết số gạo trong là:  270 : 54 = 5 (ngày)

              Đáp số : 5 ngày

  

16 tháng 12 2022

Số ngày 1 người ăn hết số gạo trong là : 45 x 6 = 270 (ngày)

 

Số ngày 54 người ăn hết số gạo trong là: 270 : 54 = 5 (ngày)

 

              Đáp số : 5 ngày

Chúc bn hc vv^^nha😘💋😍💯

Bài 1: Bạn Toàn nhân một số với 2002 nhưng “đãng trí” quên viết 2 chữ số 0 của số 2002 nên kết quả “bị” giảm đi 3965940 đơn vị. Toàn đã định nhân số nào với 2002?Bài 2: Người ta cộng 5 số và chia cho 5 thì được 138. Nếu xếp các số theo thứ tự lớn dần thì cộng 3 số đầu tiên và chia cho 3 sẽ được 127, cộng 3 số cuối và chia cho 3 sẽ được 148. Bạn có biết số đứng giữa...
Đọc tiếp

Bài 1: Bạn Toàn nhân một số với 2002 nhưng “đãng trí” quên viết 2 chữ số 0 của số 2002 nên kết quả “bị” giảm đi 3965940 đơn vị. Toàn đã định nhân số nào với 2002?

Bài 2: Người ta cộng 5 số và chia cho 5 thì được 138. Nếu xếp các số theo thứ tự lớn dần thì cộng 3 số đầu tiên và chia cho 3 sẽ được 127, cộng 3 số cuối và chia cho 3 sẽ được 148. Bạn có biết số đứng giữa theo thứ tự trên là số nào không?

Bài 3: Cho bảng ô vuông gồm 10 dòng và 10 cột. Hai bạn Tín và Nhi tô màu các ô, mỗi ô một màu trong 3 màu: xanh, đỏ, tím. Bạn Tín bảo: "Lần nào tô xong hết các ô cũng có 2 dòng mà trên 2 dòng đó có một màu tô số ô dòng này bằng tô số ô dòng kia". Bạn Nhi bảo: "Tớ phát hiện ra bao giờ cũng có 2 cột được tô như thế".
Nào, bạn hãy cho biết ai đúng, ai sai?

Bài 4: Người ta cộng 5 số và chia cho 5 thì được 138. Nếu xếp các số theo thứ tự lớn dần thì cộng 3 số đầu tiên và chia cho 3 sẽ được 127, cộng 3 số cuối và chia cho 3 sẽ được 148. Bạn có biết số đứng giữa theo thứ tự trên là số nào không?

Bài 5: Không được thay đổi vị trí của các chữ số đã viết trên bảng: 8 7 6 5 4 3 2 1 mà chỉ được viết thêm các dấu cộng (+), bạn có thể cho được kết quả của dãy phép tính là 90 được không?

Bài 6: Cả lớp 4A phải làm một bài kiểm tra toán gồm có 3 bài toán. Giáo viên chủ nhiệm lớp báo cáo với nhà trường rằng: cả lớp mỗi em đều làm được ít nhất một bài, trong lớp có 20 em giải được bài toán thứ nhất, 14 em giải được bài toán thứ hai, 10 em giải được bài toán thứ ba, 5 em giải được bài toán thứ hai và thứ ba, 2 em giải được bài toán thứ nhất và thứ hai, có mỗi một em được 10 điểm vì đã giải được cả ba bài. Hỏi rằng lớp học đó có bao nhiêu em tất cả?

Bài 7: Lọ Lem chia một quả dưa (dưa đỏ) thành 9 phần cho 9 cụ già. Nhưng khi các cụ ăn xong, Lọ Lem thấy có 10 miếng vỏ dưa. Lọ Lem chia dưa kiểu gì ấy nhỉ ?

Bài 8: Trong một cuộc thi tài Toán Tuổi thơ có 51 bạn tham dự. Luật cho điểm như sau:

+ Mỗi bài làm đúng được 4 điểm.

+ Mỗi bài làm sai hoặc không làm sẽ bị trừ 1 điểm.

Bạn chứng tỏ rằng tìm được 11 bạn có số điểm bằng nhau.

Bài 9: Tâm giúp bán cam trong ba ngày, Ngày thứ hai: số cam bán được tăng 10% so với ngày thứ nhất. Ngày thứ ba: số cam bán được giảm 10% so với ngày thứ hai. Bạn có biết trong ngày thứ nhất và ngày thứ ba thì ngày nào Tâm bán được nhiều cam hơn không ?

Bài 10: Với 4 chữ số 2 và các dấu phép tính bạn có thể viết được một biểu thức để có kết quả là 9 được không? Tôi đã cố gắng viết một biểu thức để có kết quả là 7 nhưng chưa được. Còn bạn? Bạn thử sức xem nào!

Các bạn cùng thử sức nhé. Chúc các bạn làm đúng tất cả các bài trên !!!

0