Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đáp án D
SGK trang 180 – Mĩ dùng thủ đoạn ngoại giao: lợi dụng mâu thuẫn Trung – Xô, hòa hoãn với Liên Xô, thỏa hiệp với Trung Quốc nhằm hạn chế sự giúp đỡ của các nước này với cuộc kháng chiến của ta
SGK trang 180 – Mĩ dùng thủ đoạn ngoại giao: lợi dụng mâu thuẫn Trung – Xô, hòa hoãn với Liên Xô, thỏa hiệp với Trung Quốc nhằm hạn chế sự giúp đỡ của các nước này với cuộc kháng chiến của ta.
Chọn đáp án C.
- Trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước, nhân dân Việt Nam nhận được rất nhiều sư giúp đỡ của các nước Xã hội chủ nghĩa anh em, nhất là Liên Xô và Trung Quốc.
- Mĩ sau chiến tranh thế giới thứ hai tuy đã gây nên cuộc chiến tranh lạnh với Liên Xô những sau đó vào những năm cuối thập kỉ 70 hai bên lại có chuyến thăm lẫn nhau. Đối với Trung Quốc cũng vậy, Mĩ sang thăm nước này (2-1972), đến năm 1979 thì quan hệ ngoại giao được thiết lập giữa hai nước. Mĩ âm mưu đặt quan hệ ngoại giao với hai nước lớn nhằm cô lập phong trào đấu tranh của nhân dân ta.
=> Tổng thống Mĩ thăm Trung Quốc, mở đầu quan hệ mới theo hướng hòa dịu giữa hai nước và hòa hoãn Liên Xô đã gây bất lợi cho cuộc kháng chiến chống Mĩ, cứu nước của nhân dân ta.
Đáp án C
- Trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước, nhân dân Việt Nam nhận được rất nhiều sư giúp đỡ của các nước Xã hội chủ nghĩa anh em, nhất là Liên Xô và Trung Quốc.
- Mĩ sau chiến tranh thế giới thứ hai tuy đã gây nên cuộc chiến tranh lạnh với Liên Xô những sau đó vào những năm cuối thập kỉ 70 hai bên lại có chuyến thăm lẫn nhau. Đối với Trung Quốc cũng vậy, Mĩ sang thăm nước này (2-1972), đến năm 1979 thì quan hệ ngoại giao được thiết lập giữa hai nước. Mĩ âm mưu đặt quan hệ ngoại giao với hai nước lớn nhằm cô lập phong trào đấu tranh của nhân dân ta.
=> Tổng thống Mĩ thăm Trung Quốc, mở đầu quan hệ mới theo hướng hòa dịu giữa hai nước và hòa hoãn Liên Xô đã gây bất lợi cho cuộc kháng chiến chống Mĩ, cứu nước của nhân dân ta.
Đáp án B
Từ năm 1950, ta tiếp tục cuộc cải cách giáo dục từ năm 1950 thực hiện theo ba phương châm: phục vụ kháng chiến, phục vụ dân sinh, phục vụ sản xuất => Mục tiêu cốt lõi của công cuộc cải cách giáo dục năm 1950 cũng thực hiện theo đúng phương châm này.
Đáp án B
Từ năm 1950, ta tiếp tục cuộc cải cách giáo dục từ năm 1950 thực hiện theo ba phương châm: phục vụ kháng chiến, phục vụ dân sinh, phục vụ sản xuất => Mục tiêu cốt lõi của công cuộc cải cách giáo dục năm 1950 cũng thực hiện theo đúng phương châm này.
Đáp án A
Từ sau chiến thắng Việt Bắc thu đông (1947) cuộc kháng chiến của ta có them những thuận lợi mới nhưng cũng phải đối mặt với nhiều thách thức: Năm 1949, Mĩ từng bước can thiệp vào sâu và “dính líu” trực tiếp vào cuộc chiến tranh Đông Dương
Từ sau chiến thắng Việt Bắc thu đông (1947) cuộc kháng chiến của ta có them những thuận lợi mới nhưng cũng phải đối mặt với nhiều thách thức: Năm 1949, Mĩ từng bước can thiệp vào sâu và “dính líu” trực tiếp vào cuộc chiến tranh Đông Dương.
Đáp án B
Từ năm 1950, ta tiếp tục cuộc cải cách giáo dục từ năm 1950 thực hiện theo ba phương châm: phục vụ kháng chiến, phục vụ dân sinh, phục vụ sản xuất => Mục tiêu cốt lõi của công cuộc cải cách giáo dục năm 1950 cũng thực hiện theo đúng phương châm này