Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Khi chở thép, trọng tâm của cả xe và hàng là thấp nhất trong các trường hợp đã cho, nên mức vững vàng của xe lớn hơn, xe khó bị đổ nhất.
Khi chở vải, vì vải nhẹ nên với cùng khối lượng với thép và gỗ thì kích thước thùng hàng vải là lớn nhất làm cho trọng tâm của xe và hàng cao nhất trong các trường hợp. Do đó xe dễ bị đổ nhất.
A. Khi xe chở vải thì trạng thái cân bằng của xe có mức vững vàng lớn nhất vì vải nhẹ
Đáp án C
Lực tác dụng trong hai trường hợp bằng nhau nên:
F = m 1 a 1 = m 2 a 2 ⇒ 4.0 , 3 = m 2 .0 , 6 ⇒ m 2 = 2 t ấ n
Chọn đáp án C
Lực tác dụng trong hai trường hợp bằng nhau nên:
F = m1a1 = m2a2
→ 4.0,3 = m2.0,6
→ m2 = 2 (tấn)
Quãng đường xe A đi được là:
s A = v 0 t + 1 2 a 1 t 2 = 1 2 a 1 t 2 = 1
Quãng đường xe B đi được là:
s B = v 0 t + 1 2 a 2 t 2 = 1 2 a 2 t 2 = 2
Xét tỉ số: s A s B = a 1 a 2 = 1 2
Sử dụng định luật II Niuton ta có: m = F a
Mà theo định luật III Niuton ta có: FA=FB
→ m 1 m 2 = a 2 a 1 = 2
Vậy tỉ số khối lượng của xe A và B là 2
Đáp án: A
Chọn chiều dương là chiều chuyển động.
Ta có v 2 - v 0 2 = 2as với v = 0 ⇒ a = - v 0 2 /2s = -F/m
Do đó s = m v 0 2 /2F
Xe chở hàng có khối lượng bằng khối lượng của xe ⇒ khối lượng tổng cộng là 2m
s 1 = 2m v 0 2 /2F = 2s
Xe chở thép là khó đổ nhất vì trong trường hợp này trọng tâm xe thấp.
- Xe chở vải là dễ đổ nhất vì trong trường hợp này trọng tâm xe cao.