Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Nếu coi cột điện có đường kính không đáng kể thì tàu hoả vượt qua quãng đường do chiều dài của đoàn tàu mất 15 phút.
- Như vậy thời gian để tàu lửa đi qua cầu là 45 - 15 = 30 giây
- Vận tốc của tàu là 450 : 30 = 15 m/giây
- Tàu lửa dài 15 x 15 = 225 m (Vận tốc tàu x thời gian đi hết độ dài của tàu)
- Gọi T là thời gian để tàu vượt qua cột điện, S là quảng đường đi, Vt là vận tốc tàu, Vx là vận tốc xe đạp
Để vượt qua người đi xe đạp cùng chiều tức vựơt qua quãng đường bằng độ dài của tàu phải mất thời gian là T = S (Vt - Vx)
<=> 25 = 225 : (15 - Vx)
<=> Vx = 15 - 9 = 6m/giây
Xe lửa vượt qua một trụ điện mất 15 giây, nghĩa là nó đi qua quãng đường bằng chiều dài của nó mất
15 giây.
Xe lửa vượt qua cây cầu hết 45 giây, nghĩa là nó đi qua quãng đường bằng tổng chiều dài của nó và
cây cầu hết 45 giây.
Vậy xe lửa đi hết chiều dài của cây cầu trong: 45 – 15 = 30 (giây)
Vận tốc xe lửa là: 450 : 30 = 15 (m/giây)
Chiều dài xe lửa là: 15 x15 = 225 (m)
Nếu coi cột điện có đường kính không đáng kể thì tàu hoả vượt qua quãng đường do chiều dài của đoàn tàu mất 15 phút.
- Như vậy thời gian để tàu lửa đi qua cầu là 45 - 15 = 30 giây
- Vận tốc của tàu là 450 : 30 = 15 m/giây
- Tàu lửa dài 15 x 15 = 225 m (Vận tốc tàu x thời gian đi hết độ dài của tàu)
- Gọi T là thời gian để tàu vượt qua cột điện, S là quảng đường đi, Vt là vận tốc tàu, Vx là vận tốc xe đạp
Để vượt qua người đi xe đạp cùng chiều tức vựơt qua quãng đường bằng độ dài của tàu phải mất thời gian là T = S (Vt - Vx)
<=> 25 = 225 : (15 - Vx)
<=> Vx = 15 - 9 = 6m/giây