Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh của trường đó là a .
Ta có a - 13 là bội chung của 20 ; 25 ; 30 và chia cho 45 dư 28 .
\(20=2^2.5\)\(;\)\(25=5^2\)\(;\)\(30=2.3.5\)
BCNN ( 20 ; 25 ; 30 ) = \(2^2.3.5^2=300\)
Do đó a - 13 \(\in\){ 0 ; 300 ; 600 ; 900 ; 1200 ; ... }
Vì a < 1000 và a chia cho 45 dư 28
Thử chọn có số học sinh của trường đó là 613 học sinh .
Gọi số học sinh trường đó là a ( gọi sao cũng đựơc )
Ta có :
a-13 là bội chung của 20;25;30 và chia cho 45 dư 28
20=2^2.5; 25=5^2; 30=2.3.5
BCNN ( 20; 25; 30 ) =300
Do đó a - 13 ∈ { 0;300;600;900;1200;..}
a ∈ { 13;313;613;913;..}
Vì aa << 1000 và a chia cho 45 dư 28 thử chọn số học sinh của trường đó là 613 học sinh
Gọi số học sinh của trường đó là a
Do số Học sinh khi xếp hàng 20; 25; 30 đều dư 15 học sinh nên ( a - 15 )⋮ 20; ( a - 15 ) ⋮ 25; ( a - 15 ) ⋮ 30
Khi đó ( a - 15 ) là BC của 20, 25, 30
BC ( 20, 25, 30 ) = { 0; 300; 600; 900; … }
⇒ a - 15 ∈ { 0; 300; 600; 900; … }
⇒ a ∈ { 15; 315; 615; 915; … }
Do a chia hết cho 41 và a ∈ ( 600; 1000 ) nên a = 615
Gọi số học sinh của trường đó là a
Do số Học sinh khi xếp hàng 20; 25; 30 đều dư 15 học sinh nên ( a - 15 )⋮ 20; ( a - 15 ) ⋮ 25; ( a - 15 ) ⋮ 30
Khi đó ( a - 15 ) là BC của 20, 25, 30
BC ( 20, 25, 30 ) = { 0; 300; 600; 900; … }
⇒ a - 15 ∈ { 0; 300; 600; 900; … }
⇒ a ∈ { 15; 315; 615; 915; … }
Do a chia hết cho 41 và a ∈ ( 600; 1000 ) nên a = 615