Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1/4 số học sinh đi xe thứ 1 =1/5 số học sinh đi xe thứ 2 và = 1/6 số học sinh đi xe thứ ba => Nếu xe thứ nhất là 4 phần thì xe thứ hai và thứ ba lần lượt là 5 và 6 phần như thế.
Bài toán Tổng-Tỉ :
Tổng số phần bằng nhau là : 4 + 5 + 6 = 15 (phần)
Số học sinh xe I là : 150 : 15 x 4 = 40 (học sinh)
Số học sinh xe II là : 150 : 15 x 5 = 50 (học sinh)
Số học sinh xe III là : 150 - (40 + 50) = 60 (học sinh)
Gọi số hs đi mỗi xe lần lượt là x y z
ta có x/4=y/5=z/6
áp dụng tc DTSBN ta đc
\(\frac{x}{4}=\frac{y}{5}=\frac{z}{6}=\frac{x+y+z}{4+5+6}=\frac{150}{15}=10\)
x=40 y=50 z=60
vậy..................
Bài 1:
Gọi số học sinh đi xe thứ nhất, thứ 2, thứ 3 lần lượt là a,b,c:
Theo đề bài, ta có:
a*1/4 = b* 1/5 = c*1/6
<=> a/4 = b/5 = c/6
Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau:
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}=\frac{a+b+c}{4+5+6}=\frac{150}{15}=10\)
=> a= 10*4 =40
b= 10* 5 = 50
c= 10* 6 = 60
Vậy xe thứ nhất có 40 hs
xe thứ 2 có 50 hs
xe thứ 3 có 60 hs.
Bài 2:
Gọi số hs lớp A, B, C lần lượt là a,b,c:
Theo đề bài, ta có: a+b+c = 102 (1)
a= b * 8/9
c= a* 17/16 = b* 8/9 * 17/16 = b* 17/6
Thay a= b* 8/9 và c= b* 17/6 vào (1), ta được:
\(b\cdot\frac{8}{9}+b+b\cdot\frac{17}{18}=102\)
\(\left(\frac{8}{9}+1+\frac{17}{18}\right)b=102\)
\(\frac{17}{6}\cdot b=102\)
\(b=36\)
\(\Rightarrow a=b\cdot\frac{8}{9}=36\cdot\frac{8}{9}=32\)
\(c=b\cdot\frac{17}{18}=36\cdot\frac{17}{18}=34\)
Vậy lớp A có 32 hs
Lớp B có 36 hs
Lớp C có 34 hs
Lời giải:
Gọi số hs ở 3 xe lần lượt là $a,b,c$. Theo bài ra ta có:
$a+b+c=150$
$\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}$
Đặt $\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}=k$
$\Rightarrow a=4k; b=5k; c=6k$
Khi đó: $a+b+c=150$
$\Rightarrow 4k+5k+6k=150$
$\Rightarroq 15k=150\Rightarrow k=10$
$a=4k=4.10=40; b=5k=5.10=50; c=6k=6.10=60$ (hs)
Do 1/4 số hs đi xe thứ 1 bằng 1/5 số hs đi xe thứ 2 và bằng 1/6 số hs đi xe thứ 3 =>Nếu xe thứ nhất là 4 phần thì xe thứ 5 là 5 phần và xe thứ 6 là 6 phần như thế.
Tổng số phần bằng nhau là:
4 + 5 + 6 = 15 (phần)
Số học sinh xe I là: 150 : 15 . 4 = 40 (học sinh)
Số học sinh xe II là: 150 : 15 . 5 = 50 (học sinh)
Số học sinh xe III là: 150 - 40 - 50 = 60 (học sinh)
Đáp số:......
~Study well~
#Bạch_Dương_Chi#
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x-1\in BC\left(36;42\right)\)
hay x=505
gọi x là số học sinh
theo đề:
x - 1 ∈ BC ( 36,42 ) với 500<x<600
ta có 36=22.32;42=2.3.7
=> BCNN(36,42)=22.32.7=4.9.7=252
BC(36,42)=B(252)={0;252;504;756;...}
vì 500<x<600 nên x-1 ∈ 504
vậy x ∈ 504+1=505
vậy số học sinh đi tham quan Khối 6 của một trường tổ chức là 505 học sinh
Cô gái đến từ Mặt trăng bạn hãy click vào đây nha
Câu hỏi của Nguyễn Vân Quỳnh - Toán lớp 6 - Học toán với OnlineMath
Vì \(\frac{1}{4}>\frac{1}{5}>\frac{1}{6}\)nên xe 1 < xe 2 < xe 3
Xe thứ nhất chở số học sinh là :
150 : ( 4 + 5+ 6 ) x 4 = 40 (học sinh)
Xe thứ nhất chở số học sinh là :
10 x 5 = 50 ( học sinh)
Xe thứ hai chở số học sinh là :
150 - 40 - 50 = 60 (học sinh)