Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a, số học sinh trường có thể nhận là :
21 x 35 = 735 ( học sinh )
Vậy nhà trường không thể nhận hết số học sinh . số học sinh dư là :
756- 735 = 21 ( học sinh )
b,Số học sinh mỗi lớp phải là số học sinh thì mới đủ là :
756 : 21 = 36 ( học sinh )
Số học sinh mỗi lớp cần phải tăng là :
36 - 35 = 1 ( học sinh )
Đáp số :a,Nhà trường không nhận hết và dư 21 học sinh
b, 1 học sinh
THAM KHẢO
Bài 19: Số học sinh lớp 6A bằng :
(số học sinh lớp 6B)
Số học sinh lớp 6A là :
(học sinh)
Số học sinh lớp 6B là :
(học sinh)
Bài 20:
Bài 19:
Giải
Số h/s lớp 6A bằng số phần số h/s lớp 6B là:
\(\dfrac{2}{3}:\dfrac{3}{4}=\dfrac{8}{9}\) (phần)
Số h/s lớp 6A là:
102:(8+9).8=48 (h/s)
Số h/s lớp 6B là:
102-48=54 (h/s)
a,
Số học sinh lớp \(6A\) là : \(160\times25:100=40\left(em\right)\)
Số học sinh còn lại là : \(160-40=120\left(em\right)\)
Số học sinh lớp \(6B\) là : \(120\times\dfrac{1}{3}=40\left(em\right)\)
Tổng học sinh lớp \(6A\) và \(6B\) là: \(40+40=80\left(em\right)\)
Số học sinh lớp 6\(C\) là : \(\dfrac{9}{16}\times80=45\left(em\right)\)
Số học sinh lớp 6\(D\) là : \(160-40-40-45=35\left(em\right)\)
b, Tỉ số phần trăm là : \(\dfrac{35}{160}\times100\%=21,875\%\)
Đây là một dạng Toán nâng cao (mik ko biết mik nói có đúng ko nữa)... cũng ko căng lắm
6A = 160(1/4) = 40
=> 6B = 160(1/3)(1 - 1/4) = 160(1/4) = 40
=> 6C = 160(9/16)(1/4 + 1/4) = 160(9/32) = 45
=> 6D = 160(1 - 1/4 - 1/4 - 9/32) = 35 (hoặc 160 - 40 - 40 - 45 = 35 cũng đc)
Bây giờ bn có thể tính tỉ số phần trăm rồi :)
Hoặc dùng cách này đỡ phải chia nhé!
Gọi tổng số hs là x
=> 6A = x(1/4)
=> 6B = x(1/3)(1 - 1/4) = x(1/4)
=> 6C = x(9/16)(1/4 + 1/4) = x(9/32)
=> 6D = x(1 - 1/4 - 1/4 - 9/32) = x(7/32)
=> 6D : x = x(7/32) : x = 7/32
Giờ bn có thể đổi sang tỉ số phần trăm rồi đấy :)