K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9 tháng 9 2018

Số cách chia lớp thành 3 tổ thỏa yêu cầu có 3 trường hợp

* TH1: Tổ 1 có 3 nữ, 7 nam có  cách chọn

            Tổ 2 có 2 nữ, 9 nam có  cách chọn

            Tổ 3 có 2 nữ, 10 nam có  cách chọn

Vậy có  cách chia thành 3 tổ trong TH này

* TH2: Tổ 2 có 3 nữ và hai tổ còn lại có 2 nữ,  tương tự tính được  cách chia.

* TH3: Tổ 3 có 3 nữ và hai tổ còn lại có 2 nữ,  tương tự tính được  cách chia.

Vậy có tất cả  cách chia

Chọn D.

6 tháng 12 2019

Số cách chia lớp thành 3 tổ thỏa yêu cầu có 3 trường hợp

* TH1: Tổ 1 có 3 nữ, 7 nam có C 7 3 C 26 7  cách chọn 

            Tổ 2 có 2 nữ, 9 nam có   C 4 2 C 19 9 cách chọn

            Tổ 3 có 2 nữ, 10 nam có C 2 2 C 10 10  cách chọn

Vậy có   C 7 3 C 26 7 C 4 2 C 19 9  cách chia thành 3 tổ trong TH này

* TH2: Tổ 2 có 3 nữ và hai tổ còn lại có 2 nữ,  tương tự tính được C 7 2 C 26 8 C 5 3 C 18 8  cách chia.

* TH3: Tổ 3 có 3 nữ và hai tổ còn lại có 2 nữ,  tương tự tính được   C 7 2 C 26 8 C 5 2 C 18 9  cách chia.

Vậy có tất cả    C 7 3 C 26 7 C 4 2 C 19 9 + C 7 2 C 26 8 C 5 3 C 18 8 + C 7 2 C 26 8 C 5 2 C 18 9 cách chia.

Chọn  D.

NV
14 tháng 7 2021

Mỗi tổ ít nhất 2 nữ \(\Rightarrow\) ta có 3 trường hợp: (2;2;3); (2;3;2); (3;2;2)

TH1: (2;2;3)

Tổ 1: chọn 2 nữ từ 7 nữ có \(C_7^2\) cách, chọn 8 nam từ 26 nam có \(C_{26}^8\) cách

Tổ 2: chọn 2 nữ từ 5 nữ còn lại: \(C_5^2\) ; chọn 9 nam từ 18 nam còn lại: \(C_{18}^9\)

Tổ 3: chọn 3 nữ từ 3 nữ còn lại: \(C_3^3\) ; chọn 9 nam từ 9 nam còn lại: \(C_9^9\)

\(\Rightarrow C_7^2.C_{26}^8+C_5^3.C_{18}^8+C_2^2.C_{10}^{10}\)

Hoàn toàn tương tự, ở TH2 ta được số cách:

\(C_7^2.C_{26}^8+C_5^3.C_{18}^9+C_2^2.C_9^9\)

TH3 ta được số cách: \(C_7^3.C_{26}^7+C_4^2.C_{19}^9+C_2^2.C_{10}^{10}\)

Cộng 3 trường hợp lại ta được kết quả cần tìm

AH
Akai Haruma
Giáo viên
9 tháng 11 2021

Lời giải:
Số cách chia tổ là:

$C^{10}_{50}.C^{10}_{40}.C^{10}_{30}.C^{10}_{20}.C^{10}_{10}$

7 tháng 11 2018

Đáp án : B

Giáo viên chủ nhiệm có 4 phương án lựa chọn:

Học sinh tổ 1: có 9 cách.

Học sinh tổ 2: có 8 cách.

Học sinh tổ 3: có 9 cách.

Học sinh tổ 4: có 10 cách.

Theo quy tắc cộng; có 9+8+9+10=36 cách chọn.

4 tháng 8 2017

Ta xét hai trường hợp:

TH1. Bạn nam đứng đầu hàng

Xếp 4 bạn nam vào 4 vị trí 1;3;5;7  có 4!=24 cách xếp 4 bạn nam

Có 4!=24 cách xếp 4 bạn nữ vào 4 vị trí còn lại.

 Khi đó số cách sắp xếp là cách.

TH2. Bạn nữ đứng đầu hàng, tương tự TH1, suy ra có 242 cách sắp xếp.

Vậy có  2.242 cách sắp xếp thỏa mãn yêu cầu bài toán.

Chọn D.

3 tháng 1 2017

Chọn C

Chọn mỗi tổ hai học sinh nên số phần tử của không gian mẫu là 

Gọi biến cố A: “Chọn 4 học sinh từ 2 tổ sao cho 4 em được chọn có 2 nam và 2 nữ”

Khi đó, xảy ra các trường hợp sau:

TH1: Chọn 2 nam ở Tổ 1, 2 nữ ở Tổ 2. Số cách chọn là

TH2:  Chọn 2 nữ ở Tổ 1, 2 nam ở Tổ 2. Số cách chọn là .

TH3: Chọn ở mỗi tổ 1 nam và 1 nữ. Số cách chọn là 

Suy ra, n(A) = 

Xác suất để xảy ra biến cố A là: 

15 tháng 4 2018