Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Giải
Gọi số học sinh khối 6 là x(em)
theo đề bài ta có
x-2 chia hết cho 3 ;4 ;5 và \(300\le x\le350\)
\(\Rightarrow x-2\in BC\left(3;4;5\right)\) và
Giải
Gọi số học sinh khối 6 là x(em)
Theo đề bài ta có: x-2 chia hết cho 3;4;5 và \(300\le x\le350\)
\(\Rightarrow x-2\in BC\left(3;4;5\right)\) và \(300\le x\le350\) (1)
\(3=3\)
\(4=2^2\)
\(5=5\)
\(BCNN\left(3;4;5\right)=2^2.3.5=60\)
\(BC\left(3;4;5\right)=B\left(60\right)=\left\{0;60;120;180;240;300;360;...\right\}\) (2)
Từ (1) va (2) ta co: \(x-2\in\left\{0;60;120;180;240;300;360;...\right\}\)
\(\Rightarrow x\in\left\{2;62;122;182;242;302;362;...\right\}\)
Ma \(300\le x\le350\)
Nen \(x=302\)
TL: Số học sinh khối 6 là 302(em)
Gọi x là số người trong đơn vị bộ đội.
Ta thấy x - 15 là bội chung của 20; 25; 30
BCNN (20; 25; 30) = 300
=> Các bội chung nhỏ hơn 1000 là 300, 600, 900
=> x có thể bằng 315, 615, 915
Mà x chia hết cho 41 => x = 615
Gọi a là số người trong đơn vị đó
Ta có: a chia 20 dư 15
a chia 25 dư 15
a chia 30 dư 15
=> a - 15 \(⋮\) 20,25,15
BC (20;25;15) ={300;600;900;1200...}
Mà a < 1000
=> a-15 ={300;600;900}
=> a = { 315; 615; 915 }
Mà a chia hết cho 41 => a = 615
Vậy số người trong đơn vị đó là 615 người
Gọi ..... là a (a thuộc N*)
Theo bài ra, ta có: a-2 chia hết cho cả 3,5,7,9 => a-2 chia hết cho BCNN(3,5,7,9) <=> a-2 chia hết cho 315 => a-2 = 315k (k thuộc N*)
mà 350<=a<=400 => 347<a-2=315k<399 => 1<k<2 => k không thuộc N*
Do đó không có số đội viên nào thỏa mãn điều kiện bài toán
mot lien doi thieu nien khi xep thanh 3,5,7,9 hang deu thua 2 nguoi .tinh so doi vien ,biet tu 350 den 400 nguoi
Toán lớp 6
Nguyễn Quang Đức 2 phút trước (15:40)
Thống kê hỏi đáp
Gọi số đội viên của liên đội là s (a thuộc N*)
Theo bài ra, ta có: s - 2 chia hết cho cả 3,5,7,9 => s - 2 chia hết cho BCNN(3,5,7,9) <=> s - 2 chia hết cho 315 => s - 2 = 315k (k thuộc N*)
mà 350 <= s <= 400 => 347 < s - 2=315k < 399 => 1 < k < 2 => k không thuộc N*
Do đó không có số đội viên nào thỏa mãn điều kiện bài toán