K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 5 2021

Sợ hãi cái thứ

19 tháng 5 2021

vì sư tử là sư= thầy 

                 tử =chết 

vậy có nghĩa là thầy chết nên cậu bé mới đi về chứ sao . NHỚ

2 tháng 6 2018

đáp án

sư là thầy

tử là chết 

=> thầy đã chết

nên học sinh quay về

2 tháng 6 2018

thầy chết

30 tháng 12 2017

Sư tử

Sư : thầy

Tử : chết

=> Sư tử : thầy chết

Cậu bé vui sướng vì thầy chết rồi không cần phải học nữa . OK

30 tháng 12 2017

Sư là thầy

Tử là chết. Sư tử tức là thầy chết mà thầy chết rồi thì đâu cần đi học

10 tháng 8 2018

cò mù => cò ko thấy => thầy không có

10 tháng 8 2018

cò mù là cò không thấy cò không thấy là thầy không có cho nên bạn đó mới về

mong ra câu đố hay nha

7 tháng 5 2021

Cò mù là cò không thấy , cò không thấy là thầy ko có

Thầy ko có nên bọn trẻ đi về :))

1 tháng 1 2018

bà già đi vớt bèo gặp bò gầy , mà bò gầy là bò không béo mà bò không béo là bèo không có. 

1 tháng 1 2018

cho mình đi mình lại

6 tháng 3 2020

cò dơ

= cò ko tắm

= tằm ko có

6 tháng 3 2020

Cò ko tắm là tằm ko có

11 tháng 12 2017

1.còn 99

2.gạch rơi vào đầu

3.1:mở tủ lạnh

2:nhét hươu vào

3:đóng tủ lạnh

4.vì con hươu ở trong tủ lạnh

5.cá sấu đi dự tiệc sinh nhật của sư tủ

11 tháng 12 2017

câu 1 : còn 99 viên

câu 2 : vì bị viên gạch trên máy bay rơi trúng đầu

câu 3 : B1 : mở tủ lạnh

           B2 : nhét con hươu cao cổ vào

           B3 : đống tự lạnh lại

câu 4 : vì con hươu cao cổ đã bị nhét và tủ lạnh

câu 5 : vì cá sấu phải đi dự tiệc sinh nhật của sư tử

Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi bên dưới.TIẾNG VỌNG RỪNG SÂUMột cậu bé ngỗ nghịch hay bị mẹ khiển trách. Ngày nọ, giận mẹ, cậu chạy đến một thung lũngcạnh rừng rậm. Lấy hết sức mình, cậu bé hét lớn: “Tôi ghét người”. Từ trong khu rừng có tiếng vọnglại:“Tôi ghét người”. Cậu hoảng hốt quay về, sà vào lòng mẹ khóc nức nở. Cậu bé không hiểu được vìsao từ trong...
Đọc tiếp

Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi bên dưới.

TIẾNG VỌNG RỪNG SÂU

Một cậu bé ngỗ nghịch hay bị mẹ khiển trách. Ngày nọ, giận mẹ, cậu chạy đến một thung lũng
cạnh rừng rậm. Lấy hết sức mình, cậu bé hét lớn: “Tôi ghét người”. Từ trong khu rừng có tiếng vọng
lại:“Tôi ghét người”. Cậu hoảng hốt quay về, sà vào lòng mẹ khóc nức nở. Cậu bé không hiểu được vì
sao từ trong rừng lại có người ghét cậu.
Người mẹ nắm tay con, đưa cậu trở lại khu rừng. Bà nói:“ Giờ thì con hãy hét thật to: “Tôi yêu
người.” Lạ lùng thay, cậu bé vừa dứt tiếng thì có tiếng vọng lại:“Tôi yêu người”. Lúc đó, người mẹ mới
giải thích cho con hiểu:“ Con ơi, đó là định luật trong cuộc sống của chúng ta. Con cho gì, con sẽ nhận
điều đó. Ai gieo gió thì ắt sẽ gặp bão. Nếu con thù ghét người thì người cũng thù ghét con. Nếu con yêu
thương người thì người cũng yêu thương con.”

( Theo Quà tặng cuộc sống)

1. Hãy tìm trong văn bản trên năm từ ghép. (0,5đ)

2. Tìm một cặp từ trái nghĩa trong văn bản và đặt câu với mỗi từ đó. (1đ)

GV: Lê Thị Vân Anh (THCS Cầu Giấy)
3. Giải thích nghĩa của từ “ yêu thương”. Theo em, tại sao tác giả của văn bản này lại khẳng
định “Nếu con yêu thương người thì người cũng yêu thương con”. Bài học sâu sắc nhất
mà em cảm nhận được từ văn bản này là gì? (3đ)

Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi bên dưới.

TIẾNG VỌNG RỪNG SÂU

Một cậu bé ngỗ nghịch hay bị mẹ khiển trách. Ngày nọ, giận mẹ, cậu chạy đến một thung lũng
cạnh rừng rậm. Lấy hết sức mình, cậu bé hét lớn: “Tôi ghét người”. Từ trong khu rừng có tiếng vọng
lại:“Tôi ghét người”. Cậu hoảng hốt quay về, sà vào lòng mẹ khóc nức nở. Cậu bé không hiểu được vì
sao từ trong rừng lại có người ghét cậu.
Người mẹ nắm tay con, đưa cậu trở lại khu rừng. Bà nói:“ Giờ thì con hãy hét thật to: “Tôi yêu
người.” Lạ lùng thay, cậu bé vừa dứt tiếng thì có tiếng vọng lại:“Tôi yêu người”. Lúc đó, người mẹ mới
giải thích cho con hiểu:“ Con ơi, đó là định luật trong cuộc sống của chúng ta. Con cho gì, con sẽ nhận
điều đó. Ai gieo gió thì ắt sẽ gặp bão. Nếu con thù ghét người thì người cũng thù ghét con. Nếu con yêu
thương người thì người cũng yêu thương con.”

( Theo Quà tặng cuộc sống)

1. Hãy tìm trong văn bản trên năm từ ghép. (0,5đ)

2. Tìm một cặp từ trái nghĩa trong văn bản và đặt câu với mỗi từ đó. (1đ)
3. Giải thích nghĩa của từ “ yêu thương”. Theo em, tại sao tác giả của văn bản này lại khẳng
định “Nếu con yêu thương người thì người cũng yêu thương con”. Bài học sâu sắc nhất
mà em cảm nhận được từ văn bản này là gì? (3đ)

ai giúp mik với mik có ba máy nên sẽ tickcho 3 cái

0

Chuối đỏ = chó đuổi=> bà về vì bị chó đuổi

tk nha

29 tháng 12 2017

Bị chó đuổi (chuối đỏ-> chó đuổi)

 Tk mik nha)))